Sẽ thu phí BOT QL10 đoạn Quán Toan - cầu Nghìn từ ngày 4/1/2019

Sau khi họp thống nhất, dự kiến từ ngày 04/01/2019, Tasco sẽ triển khai thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ tại Trạm thu giá Tiên Cựu (Km41+00) trên Quốc lộ 10, đoạn từ cầu Quán Toan đến cầu Nghìn.

Chiều 12/12, Đoàn công tác của Bộ Giao thông vận tải do Thứ trưởng Nguyễn Văn Công làm Trưởng đoàn làm việc với UBND TP Hải Phòng về việc thống nhất các nội dung chuẩn bị cho công tác triển khai thu phí sử dụng dịch vụ đường bộ Dự án cải tạo nâng cấp Quốc lộ 10 đoạn từ cầu Quán Toan đến cầu Nghìn theo hình thức BOT. 

Trạm thu giá Tiên Cựu

Theo báo cáo, dự án cải tạo nâng cấp Quốc lộ 10 đoạn từ cầu Quán Toan đến cầu Nghìn theo hình thức BOT được triển khai xây dựng từ năm 2015, với chiều dài toàn tuyến gần 31km, quy mô 4 làn xe (cải tạo, mở rộng từ 2 làn xe lên 4 làn xe); xây dựng mới 3 đơn nguyên cầu lớn là cầu Tiên Cựu, Quý Cao và cầu Trạm Bạc với tổng mức đầu tư hơn 2.800 tỷ đồng.

Dự án hoàn thành thông tuyến vào tháng 12/2017 và hoàn thiện đưa vào khai thác tuyến chính từ tháng 3/2018, giúp kết nối các KCN, hàng hóa được lưu thông nhanh chóng, giảm thiểu ùn tắc và nhất là giảm đáng kể tình hình tai nạn giao thông trên tuyến.

Theo đánh giá của cơ quan chuyên ngành, đến nay nhà đầu tư đã hoàn thiện đầy đủ điều kiện để tiến hành thu phí.

Trước đó, UBND TP Hải Phòng  cùng với UBND tỉnh Hải Dương, Tổng cục Đường bộ Việt Nam và Công ty TNHH MTV Tasco Hải Phòng đã thống nhất phương án giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ cho các phương tiện khu vực lân cận trạm thu giá Tiên Cựu (Km41+00) trên Quốc lộ 10.

Theo đó, phạm vi giảm giá cho 10 xã của thành phố Hải Phòng và 05 xã của tỉnh Hải Dương. Riêng các loại xe buýt vận tải khách công cộng nội tỉnh được giảm 100% mức giá, còn phương tiện không kinh doanh giảm 50%  và phương tiện khác là 40%.

Tại buổi họp, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Công yêu cầu chủ đầu tư Tasco khẩn trương phối hợp với các Sở, ngành chức năng và chính quyền địa phương liên quan tiến hành khảo sát hiện trạng, giám định tổn thất sau thi công để đưa ra phương án đền bù cho các hộ dân bị ảnh hưởng trong quá trình thi công dự án.

Thứ trưởng đề nghị chủ đầu tư thời gian tới cần tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền về dự án, dự kiến thời gian thu phí, giá dịch vụ. Đồng thời, giao Vụ An toàn giao thông phối hợp với Tổng cục Đường bộ, Sở Giao thông vận tải rà soát, bổ sung thêm các biển báo, đèn cảnh báo ATGT trên tuyến; chủ động xử lý các tình huống phát sinh trong quá trình thu phí, phối hợp với cơ quan chức năng và chính quyền địa phương xây dựng phương án chống tình trạng né tránh trạm thu phí, gây ảnh hưởng đến hệ thống hạ tầng giao thông, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT… 

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng nhấn mạnh, để kế hoạch triển khai thu phí của dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 10 đoạn từ cầu Quán Toan đến cầu Nghìn theo hình thức BOT được đảm bảo, đề nghị Công ty TNHH MTV Tasco Hải Phòng phối hợp chặt chẽ với UBND các huyện và các xã liên quan khẩn trương giải quyết dứt điểm, thực hiện hỗ trợ, bồi thường công trình nhà ở cho người dân bị ảnh hưởng và hoàn thành trước thời điểm thu phí, phấn đấu đến 01/01/2019 cơ bản giải quyết được các kiến nghị của người dân.

Cùng với đó, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng yêu cầu Công an thành phố cùng với Sở Giao thông vận tải, chính quyền các địa phương xây dựng kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự, không để xảy ra ùn tắc giao thông khu vực trạm thu phí và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật.

Dự kiến từ ngày 04/01/2019 sẽ triển khai thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ tại Trạm thu giá Tiên Cựu (Km41+00) trên Quốc lộ 10.

Nguyên Trung

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !