Sau Uber, Grab sẽ có một cuộc thâu tóm hàng tỷ USD trong năm nay

ICTnews - Công ty khởi nghiệp lớn nhất Đông Nam Á đặt mục tiêu gọi được khoản đầu tư tổng cộng 6,5 tỷ USD hết năm 2019, và cho biết đã "sẵn sàng để thực hiện ít nhất 6 khoản đầu tư hoặc mua lại trong năm nay".

Grab vừa công bố kế hoạch mở rộng hoạt động kinh doanh trong khu vực và đang đặt mục tiêu gọi vốn tổng cộng lên đến 6,5 tỉ USD trước cuối năm 2019. Công ty cho biết sẽ đầu tư mạnh mẽ hơn nữa bằng cách thực hiện ít nhất 6 khoản đầu tư hoặc mua lại trên toàn khu vực Đông Nam Á trong năm nay.

Sau Uber, Grab sẽ có một cuộc thâu tóm hàng tỷ USD trong năm nay - ảnh 1

SoftBank và các nhà đầu tư chiến lược quan trọng khác đã đầu tư hơn 4,5 tỉ USD vào vòng gọi vốn Series H hiện tại của Grab. Tháng 03/2019 vừa qua, Grab đã nhận khoản đầu tư 1,46 tỉ USD từ Quỹ Vision của SoftBank. Quan hệ đối tác giữa Grab và SoftBank đã bắt đầu từ năm 2014 và ngày càng trở nên sâu rộng hơn.

Ông Anthony Tan, Đồng sáng lập kiêm CEO Grab, cho biết đã gặp ông Masayoshi, sáng lập và CEO Softbank, ông Masayoshi đã đồng ý dành cho Grab sự hỗ trợ "không giới hạn" để tiếp tục phát triển.

Ông Ming Maa, Chủ tịch Grab, nói sẽ đầu tư một phần đáng kể từ số vốn huy động được vào Indonesia, thị trường mà Grab đang hướng đến mục tiêu phát triển lớn gấp 4 lần so với đối thủ gần nhất và tiếp tục dẫn đầu trong lĩnh vực di chuyển. Ông Ming Maa ám chỉ sẽ dồn lực để vượt qua Go-Jek tại chính quê hương của Go-Jek.

Ông Ming Maa cũng nói “đã sẵn sàng để thực hiện ít nhất 6 khoản đầu tư hoặc mua lại trong năm nay”. Không rõ Grab sẽ đầu tư hoặc mua lại công ty nào trong khu vực.

Hoạt động kinh doanh của Grab tại Indonesia đang mở rộng cực kỳ nhanh chóng với doanh thu tăng hơn gấp đôi trong năm 2018. Theo nghiên cứu thị trường của ABI Research, Grab đang chiếm 62% thị phần đặt xe công nghệ tại Indonesia. GrabFood đạt mức tăng trưởng ấn tượng tại Indonesia, khi tăng độ phủ từ 13 thành phố vào đầu năm 2018 lên đến 178 thành phố vào cuối năm và đạt số lượng đơn hàng tăng gần gấp 10 lần trong năm 2018.

Trong năm 2018, Grab đã mở rộng hệ sinh thái của họ thông qua hợp tác với các công ty như Toyota, Hyundai, Microsoft và Mastercard. Grab cũng xác lập quan hệ hợp tác với các công ty lớn trong từng nước và khu vực như Central Group và Kasikornbank tại Thái Lan; OVO, Bank BTN và Bank Mandiri tại Indonesia; United Overseas Bank tại Singapore; SM Investment Corporation tại Philippines; Moca tại Việt Nam và Maybank tại Malaysia.

Hải Đăng
Từ khóa: grab softbank thâu tóm

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.