Sao lại "ném đá" nữ sinh và câu hỏi làm gì để có mức lương khởi điểm 2.000 USD/tháng?

Nữ sinh Phạm Thị Thanh - sinh viên Học viện Kỹ thuật Mật Mã đã hỏi câu hết sức nghiêm túc, cầu thị về việc phải học tập và làm việc như thế nào để có mức lương khởi điểm 2000 USD/tháng.

Cụ thể, trong buổi toạ đàm “Vai trò và trách nhiệm của thế hệ trẻ trong xã hội thông tin” do Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức đã diễn ra tại Học viện Kỹ thuật mật mã, nữ sinh này hỏi rành mạch: "Em phải học tập và làm việc như thế nào để các nhà tuyển dụng ở đây nhận em vào làm với mức lương khởi điểm 2.000 USD/tháng?”.

Sao lại

Nữ sinh với câu hỏi"Em phải học tập và làm việc như thế nào để các nhà tuyển dụng ở đây nhận em vào làm với mức lương khởi điểm 2.000 USD/tháng?” (ảnh: Vietnamnet)

Câu chuyện của nữ sinh mơ ước về mức lương khởi điểm 2.000 USD/tháng đang khiến dư luận “nóng” lên khi họ nghĩ ước mơ của nữ sinh Phạm Thị Thanh kia là “điên rồ, hoang tưởng”. 

Bởi lẽ, trong suy nghĩ của nhiều người thì một sinh viên vừa tốt nghiệp ĐH chưa có đóng góp gì cho xã hội cũng chưa có kinh nghiệm gì mà lại đòi cao đến thế thì thực sự không thể chấp nhận.

Liên quan đến câu chuyện về mơ ước của nữ sinh năm thứ 3 khi ra trường được làm việc với mức lương khởi điểm 2.000 USD này, PV báo Infonet đã có cuộc trò chuyện cùng anh Đào Xuân Hoàng -  người sáng lập của Monkey Junior - dự án duy nhất và đầu tiên của Việt Nam lọt vào vòng chung kết cuộc thi Sáng kiến toàn cầu (GIST Tech – 2016) được tổ chức tại Silicon Valley (Mỹ) và giải nhất giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2016.

Anh Đào Xuân Hoàng cho hay: “Mình nghĩ nữ sinh Phạm Thị Thanh với câu hỏi cần tích lũy những gì để có mức lương khởi điểm là 2.000 USD/tháng sau khi ra trường là một người rất cầu tiến, tích cực và đáng hoan nghênh.

Bởi lẽ, mới là sinh viên năm thứ 3 và trước một hội trường đông như thế mà dám đưa ra suy nghĩ của mình chứng tỏ đây là nữ sinh mạnh dạn, suy nghĩ nghiêm túc về công việc sau khi ra trường thay vì nhiều sinh viên cứ học thôi và không biết mình cần tích lũy gì và ra trường làm gì.

Mình nghĩ câu hỏi của nữ sinh năm 3 này là câu hỏi có tính đột phá, chứng tỏ ngay còn khi ngồi trên ghế nhà trường bạn ấy đã đau đáu một mơ ước và muốn tìm chuẩn bị hành trang sẵn sàng cho mơ ước ấy. Đúng là mức lương khởi điểm là 2.000 USD/tháng sau khi ra trường là một điều khó nhưng không có nghĩa là chúng ta không thể thực hiện được.

Nếu mình là một nhà tuyển dụng, mình sẵn sàng trả 2.000 USD/ tháng nếu người đó thực sự có năng lực, hiệu quả công việc xuất sắc và họ phải làm được những gì người khác không làm được, có những tố chất “hiếm có”. 

Bởi lẽ, mức lương 2.000 USD/tháng mình có thể tuyển được 5-6 nhân viên, vậy muốn có mức lương ấy bạn sinh viên kia phải có những kỹ năng mà  5-6 người cũng không thể làm được”.

Cũng liên quan đến câu chuyện này, TS. Khuất Thu Hồng  - Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển xã hội học cho hay: “Với câu hỏi của bạn sinh viên năm thứ 3 này thì chẳng có lý do gì để mọi người “ném đá” hay nói đó là suy nghĩ hoang tưởng.

Bởi lẽ, mỗi chúng ta đều có quyền mơ ước và tìm đường thực hiện mơ ước ấy. Chúng ta chưa biết bạn sinh viên này có tố chất và khả năng thế nào thì không nên vội kết luận bạn ấy không có khả năng tìm được công việc với mức lương khởi điểm là 2000 USD/tháng.

Chẳng có lí do gì để mọi người cười đùa về ước mơ chính đáng của một sinh viên trẻ. Bởi lẽ, bạn ấy ý thức được để có được mức lương 2.000 USD/tháng bạn ấy phải rèn luyện và lao động xứng đáng. Đây là một sinh viên rất tự tin và mình mong muốn thế hệ trẻ cần phải tự tin như vậy dám nghĩ và dám làm.

Hi vọng sinh viên này hãy chứng tỏ cho mọi người thấy mình có khả năng thực hiện điều đó . Đất nước chúng ta cần những người trẻ tuổi biết ước mơ biết rèn luyện để đạt được ước mơ đó”.

Hoàng Thanh

Giao lưu văn hóa sưu tập tem nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ

Chương trình Giao lưu văn hóa sưu tập tem sẽ giúp học sinh Trường THCS Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) thêm yêu quê hương đất nước, góp phần phát triển phong trào sưu tập tem trong trường học.

Nữ sinh Trường Newton và hành trình giành học bổng toàn phần đại học top đầu thế giới

Tháng Tư luôn là giai đoạn sôi động nhất của việc apply học bổng của các học sinh có khát vọng tìm kiếm những môi trường giáo dục lý tưởng trên phạm vi toàn cầu.

Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp

Vừa qua, Trường THCS- THPT Newton đã tổ chức hội thảo “Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp”.

Tuyển sinh 2022: Thí sinh trúng tuyển đại học xác nhận nhập học từ hôm nay

Từ hôm nay (18/9), Bộ GD&ĐT sẽ mở hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến; hạn cuối xác nhận nhập học là 17h ngày 30/9/2022.

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh triển khai phương án phòng, chống virut Corona

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản số 132/SGDĐT-CTTT gửi Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh do virut Corona gây ra.

Hải Phòng: Nhiều trường học "nhắc nhở" phụ huynh phòng chống vi rút Corona

Trong ngày 30, 31/1, nhiều trường học tại thành phố Hải Phòng đã có thông báo gửi đến phụ huynh, học sinh về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona.

Dọn phòng, bố ngỡ ngàng phát hiện Bộ luật “phải tuân chỉ” của con trai lớp 5

Một học sinh lớp 5 (ở Thanh Hóa) đã tự đề ra bộ luật 21 điều “phải tuân chỉ” riêng cho bản thân khiến cha mẹ vô cùng ngỡ ngàng.

Diễn biến mới nhất vụ hàng chục học sinh ở Đắk Lắk mang "hàng nóng" đi hỗn chiến

Vụ hàng chục học sinh tham gia chuẩn bị đánh nhau tại Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk đang khiến dư luận hết sức quan tâm. Tuy nhiên, các số liệu của nhà trường cung cấp cho báo chí và cơ quan chức năng đã "vênh" nhau một cách khó hiểu.

"Đề thi học sinh giỏi Văn lớp 9 của Hà Nội đưa ra yêu cầu hoàn toàn phi lí"

Đó là chia sẻ của TS. Trịnh Thu Tuyết – nguyên giáo viên trườn THPT Chu Văn An (Hà Nội) về đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 9 của Hà Nội.

Xã hội càng "trí tuệ nhân tạo" sẽ càng cần "nhân văn số"

Ở Việt Nam, rô-bốt đã làm thay chức năng của nhân viên trong thư viện. Như vậy, để thấy viễn cảnh rô-bốt thay thế hoàn toàn con người trong một số lĩnh vực kỹ thuật không còn xa nữa. Nhưng nói như vậy, không có nghĩa là rô-bốt có thể thay thế mọi lĩnh vực...

Đang cập nhật dữ liệu !