Sẵn 5 tỷ đồng, có nên đầu tư bất động sản Bình Thuận thời điểm này?

Thị trường bất động sản Bình Thuận được đánh giá có nhiều tiềm năng tăng giá do là thị trường mới nổi, mặt bằng giá còn thấp. Vậy có nên đầu tư thời điểm này?

Chị Nguyễn Thanh Bình ở TP Hồ Chí Minh đang có sẵn 5 tỷ đồng và đang ‘nhắm’ đến thị trường bất động sản Bình Thuận.

Tìm hiểu chị Bình thấy, Bình Thuận có một thành phố là Phan Thiết, 1 thị xã La Gi và 8 huyện: Bắc Bình, Hàm Thuận Bắc, Hàm Thuận Nam, Tánh Linh, Hàm Tân, Tuy Phong, Phú Quý và Đức Linh.

Tuy nhiên, trong số đó thì Phan Thiết, Hàm Thuận Nam, Bắc Bình thu hút đầu tư, khai thác tài nguyên du lịch rất mạnh. Hay La Gi và Tuy Phong cũng nhanh chóng bắt kịp tốc độ phát triển.

{keywords}
Nhà đầu tư băn khoăn có nên đầu tư bất động sản Bình Thuận thời điểm này? (Ảnh minh họa)

Trong năm 2022, Bình Thuận đặt mục tiêu thu hút 4,45 triệu lượt khách, tăng 2,5 lần và tổng doanh thu đạt 10.600 tỷ đồng, tăng 2,5 lần so với năm 2020. Cùng với đó, tỉnh sẽ phấn đấu đến năm 2025, đón 8,9 triệu lượt khách du lịch, trong đó khách quốc tế từ 10-12%; doanh thu từ hoạt động du lịch đạt 23.300 tỷ đồng; tăng trưởng bình quân giai đoạn 2021-2025 từ 18-20%/năm; du lịch đóng góp vào GRDP của tỉnh 10-11%.

Nhìn vào những con số này, chị Bình thấy rằng, ngành du lịch Bình Thuận sẽ có sự bùng nổ mạnh mẽ trong giai đoạn 2022 - 2025.

Cùng với việc ổn định hạ tầng và điều kiện kết nối liên vùng đến các tỉnh thành lân cận thông qua những tuyến cao tốc lớn, nhiều chủ đầu tư lớn đang đổ về làm nhiều dự án quy mô… sẽ giúp địa phương này có thêm nhiều cơ hội tăng tốc.

Chính vì thế, chị Bình đang tìm hiểu và muốn đầu tư bất động sản ở Bình Thuận. Song, đầu tư thời điểm này liệu có nên và tiềm năng sinh lời bất động sản nơi đây sẽ ra sao?... là điều chị Bình băn khoăn.

Nói về thị trường bất động sản Bình Thuận, ông Nguyễn Đức Quân, Phó Tổng giám đốc Nam Land đánh giá, Bình Thuận là thị trường bất động sản giàu tiềm năng nhờ lợi thế hạ tầng, mặt bằng giá thấp.

Nổi bật về sự phát triển của hệ thống hạ tầng ở Bình Thuận có thể kể đến khi đồng loạt các hệ thống hạ tầng được đầu tư nâng cấp và tiến về các cột mốc hoàn thành như tuyến cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết và sân bay Phan Thiết, dự kiến hoàn thành cuối năm 2022, dự án đường ven biển ĐT.719 và ĐT.719B… từ đó gia tăng kết nối với TP.HCM, các tỉnh thành trên khắp cả nước và dễ dàng tiếp cận với du khách quốc tế qua hệ thống giao thông này.

“Thị trường Bình Thuận được đánh giá có nhiều tiềm năng tăng giá do là thị trường mới nổi, mặt bằng giá còn thấp. So với các thị trường truyền thống có nhiều điểm tương đồng với Bình Thuận về phát triển du lịch, bất động sản nghỉ dưỡng như Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc… thì giá đất Bình Thuận vẫn còn thấp, chỉ bằng 1/3, thậm chí 1/5 các thị trường này nên vẫn còn nhiều dư địa tăng trưởng; trong khi giá của các thị trường kể trên đang bão hòa. Với ưu thế đang nằm trong vùng trũng giá, bất động sản Bình Thuận có lợi thế áp đảo trên thị trường và trở thành kênh đầu tư hấp dẫn giới đầu tư”, ông Quân nói.

Để đánh giá được tiềm lực tăng trưởng của tỉnh Bình Thuận, ở góc độ đầu tư cá nhân, ông Đỗ Quý Duy, Giám đốc kinh doanh Tập đoàn Bất động sản Hải Phát cho rằng, có thể so sánh với các thị trường bất động sản nghỉ dưỡng khác có tính tương đồng, hình thành sân bay và cao tốc trong 2 – 3 năm trở lại.

Theo đó, thị trường Quảng Ninh là kiểu mẫu để các nhà đầu tư tham chiếu, bởi Quảng Ninh - Hà Nội - Hải Phòng có vị thế tương tự như Bình Thuận – TP.HCM - Vũng Tàu. Cả hai tỉnh đều cách Thủ đô Hà Nội, TP.HCM khoảng 200km và có những bãi biển đẹp hơn Hải Phòng, Vũng Tàu.

Cụ thể, ông Duy cho hay, khi hoàn thành cả cao tốc và sân bay thì giá toàn bộ thị trường tại tỉnh Quảng Ninh đều tăng trưởng. Những khu vực đất giá dưới 10 triệu/m2 có xu hướng tăng trưởng 2 – 3 lần, ở khu đất rộng và rẻ hơn thì mức tăng là 10 – 12 lần trong thời gian 2017 - 2021. Do vậy, trong giai đoạn 2021 – 2022, trước khi cao tốc hoàn thành, thị trường Bình Thuận vẫn là cơ hội cho các nhà đầu tư.

Tuy nhiên, theo ông Duy có một số điểm nhà đầu tư cần lưu ý, Bình Thuận không phải là top 1 trong thị trường bất động sản nghỉ dưỡng, chưa thể cạnh tranh lại các điểm du lịch nổi tiếng như Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc… Nhiều tình trạng phân lô bán nền ồ ạt, không đúng quy hoạch. Thanh khoản chưa ổn định, hàng ra không đều nên không kéo được thị trường như các nơi khác. Cùng với đó, từ năm 2021 quy trình cấp chuyển đổi sử dụng đất hàng năm sẽ siết chặt hơn…

Minh Thư

Thị trường bất động sản như tơ vò, cạn nguồn vốn dễ dãi, đầu cơ hết cửa 'diễn'

Thị trường bất động sản như tơ vò, cạn nguồn vốn dễ dãi, đầu cơ hết cửa 'diễn'

Thị trường bất động sản Việt Nam hiện tại giống như mớ tơ vò, giá thì loạn, người nói tăng, người nói giảm. Bất động sản đầu cơ giai đoạn tới đây gần như hết đất diễn…

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

TP.HCM dùng hơn 6.600 nhà đất chưa sử dụng để bố trí tái định cư

Hơn 6.600 nhà đất chưa sử dụng tại TP.HCM sẽ được dùng làm quỹ nhà tái định cư cho 450 dự án đầu tư công. Gần 5.000 nhà đất khác đã có chủ trương bán đấu giá.

Lãi suất cho vay mua nhà bao nhiêu sẽ kích cầu bất động sản?

Lãi suất điều hành liên tục giảm nhưng lãi suất cho vay mua nhà vẫn chưa hạ nhiều như năm 2021-2022. Theo chuyên gia đánh giá, lãi suất cho vay phải hạ thêm 1 - 2% mới có tác động tốt hơn tới thị trường bất động sản.

Chung cư Hà Nội tăng giá 73% sau 4 năm, thấp nhất 35 triệu đồng/m2

Dù thị trường bất động sản khó khăn chung, nhưng giá chung cư tại Hà Nội không giảm mà còn tăng liên tiếp 18 quý. Giá bán sơ cấp trung bình đạt 53 triệu đồng/m2, sắp tới sẽ giảm hay tăng tiếp? .

Các khoản vay nghìn tỷ có vấn đề của ái nữ Vạn Thịnh Phát, Đồng Tâm ở Sacombank

Sacombank vi phạm trong cho vay đối với CTCP Đầu tư và Phát triển Bất động sản Dấu Ấn Sài Gòn, doanh nghiệp do bà Trương Huệ Vân, ái nữ của gia tộc Vạn Thịnh Phát, làm đại diện theo pháp luật.

Đại gia bị chặn giao dịch BĐS Nguyễn Cao Trí, mạng lưới kinh doanh cực khủng

Dù khá kín tiếng nhưng ông Nguyễn Cao Trí được biết đến là một doanh nhân hàng đầu trong ngành công nghiệp thực phẩm và dịch vụ ăn uống (F&B), sở hữu chuỗi nhà hàng Capella đình đám và loạt bất động sản khủng.

'Điểm nóng' phân lô bán nền của Lâm Đồng giao dịch giảm mạnh

Là một trong hai “điểm nóng” phân lô bán nền của tỉnh Lâm Đồng, thị trường bất động sản TP. Bảo Lộc có chiều hướng trầm lắng, giao dịch giảm.

Thanh tra Chính phủ phát hiện loạt vi phạm về đất đai, sân golf ở Yên Bái

Tổng Thanh tra Chính phủ (TTCP) kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm những tập thể, cá nhân chưa thực hiện đúng quy định trong quản lý quy hoạch, đầu tư xây dựng, sử dụng đất đai tại Yên Bái giai đoạn 2010 – 2020.

Lãi suất liên tục giảm, khi nào bất động sản 'nóng' trở lại?

Lãi suất hạ nhiệt phần nào tác động đến thị trường bất động sản, nhất là đến tâm lý thị trường, thanh khoản có sự cải thiện. Thị trường bất động sản từ nay đến cuối năm sẽ thay đổi ra sao?

Hà Nội mạnh tay xử lý dự án ven đô ‘ôm' đất rồi bỏ hoang

Cử tri huyện Quốc Oai, Đan Phượng đề nghị UBND TP Hà Nội xem xét việc triển khai thực hiện nhiều dự án nếu không thì thu hồi sau nhiều năm dự án “ôm đất” bất động.