Tết Ất Mùi 2015, TPHCM như càng rực rỡ hơn với hai khu phố Ông đồ tại Nhà văn hóa Thanh Niên và Cung văn hóa Lao Động (Q.1).
Các bạn trẻ Sài Gòn vui vẻ quây quần xin chữ, tạo dáng bên những quầy trưng bày thư pháp nơi có những "ông đồ " bày giấy đỏ, mực tàu viết thư pháp. Khác với phố “ông đồ” ở Hà Nội, các “ông đồ” tại TPHCM hầu hết còn rất trẻ và viết thư pháp bằng chữ quốc ngữ, đồng thời có cả vẽ tranh bằng mực tàu.
Nhiều “ông đồ” từ Đà Nẵng, Hội An (Quãng Nam), Đà Lạt (Lâm Đồng) đã vào TPHCM để mở những gian hàng trưng bày những sản phẩm thư pháp mới lạ nhằm phục vụ người dân TPHCM dịp tết Ất Mùi.
“Ông đồ” Nguyễn Quý, sinh viên ĐH Nghệ thuật Huế, thành viên CLB thư pháp Huế cho biết: “Năm nay là năm thứ 3 tôi tham gia phố Ông đồ tại Sài Gòn. Thấy các bạn sinh viên náo nức xin chữ, tôi rất vui khi giới trẻ không thờ ơ với nghệ thuật thư pháp truyền thống”.
"Ông đồ" Nguyễn Quý đã gắn bó 3 năm với phố Ông đồ
Giữa guồng quay cuộc sống, có những câu chuyện lặng lẽ nhưng ấm áp, có những bàn tay đưa ra đúng lúc, có những tấm lòng rộng mở đồng hành... Tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB), những điều tử tế vẫn luôn hiện hữu, chạm đến trái tim mọi người.
“Tôi không quyết định được hình hài mình sinh ra nhưng tôi có quyền chọn cách sống”, câu nói ấy đã trở thành động lực, giúp Thơm vượt qua giới hạn của cơ thể, dùng “đôi tay” đặc biệt vẽ lên cuộc đời đầy ý nghĩa.
Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.
Ngân hàng SHB không chỉ là một tổ chức tài chính, mà còn là nơi nuôi dưỡng và lan tỏa những giá trị nhân văn cao đẹp, nơi mỗi cán bộ nhân viên tìm thấy niềm vui, sự gắn bó và tự hào.
20% là tỷ lệ tăng trưởng khách và doanh thu tới Cát Bà 2024. “Hòn đảo Ngọc” của miền Bắc đang trở thành điểm đến hút khách đáng mơ ước, nhất là khi hệ thống giao thông tới đảo ngày càng thuận lợi.
“Dệt sắc Tết - Gắn kết Hà Nam” như lời chào Xuân của chủ đầu tư Sun Group dành cho các đại lý phân phối, chuyên viên kinh doanh dự án Sun Urban City, đồng thời kích hoạt thị trường BĐS Hà Nam ngay những ngày đầu năm.
Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm giải trí với những trò chơi cảm giác mạnh “cực đã” mà không quá xa Hà Nội, Công viên Rồng tại Sun World Ha Long chính là điểm đến lý tưởng, với giá vé đang áp dụng chỉ 150.000 đồng.