Rút giấy phép loạt phòng khám nước ngoài

Sau thời gian kiểm tra các sai phạm của những phòng khám Trung Quốc, Sở Y tế TP.HCM đã mạnh tay rút giấy phép của hàng loạt phòng khám vi phạm.

Rút giấy phép loạt phòng khám nước ngoài

Sở Y tế TP.HCM vừa có văn bản gửi UBND TP.HCM và Bộ Y tế, báo cáo việc xử lý sai phạm của các phòng khám có yếu tố nước ngoài. Theo đó, tất cả 7 phòng khám có y, bác sĩ Trung Quốc hành nghề qua kiểm tra đều vi phạm các quy định về hành nghề y và y học cổ truyền.

Rút giấy phép loạt phòng khám nước ngoài

Một phòng khám bị Sở Y tế TP.HCM rút giấy phép đợt này

Dựa trên các mức độ vi phạm, Sở Y tế TP.HCM đã ra quyết định rút giấy phép hành nghề trong thời hạn 12 tháng đối với 4 phòng khám: Phòng khám Y học cổ truyền Huê Hạ, số 199 Nguyễn Chí Thanh, phường 12, quận 5; Phòng Khám bệnh Y học Trung Quốc, số 141 Phan Đăng Lưu, quận Phú Nhuận; Phòng Chẩn trị Y học cổ truyền Đông Phương, số 762 Cách Mạng Tháng Tám, phường 5, quận Tân Bình và Phòng khám Đông y Ánh Sáng, số 928 Lạc Long Quân, phường 8, quận Tân Bình.

Thời gian qua, các phòng khám đông y có y, bác sĩ Trung Quốc hoạt động tại TP.HCM đã vi phạm hàng loạt quy định nghiêm trọng, trong đó nổi bật nhất là các vụ giữ người trái phép do nạn nhân không đủ tiền trả vì bị phòng khám kê giá khám chữa bệnh “trên trời”.

Rút giấy phép loạt phòng khám nước ngoài

Thuốc điều trị toàn ghi tiếng Trung Quốc chưa có giấy phép lưu hành

Theo ông Trần Hữu Vinh, Trưởng phòng quản lý Y dược học cổ truyền Sở Y tế TP.HCM, Sở Y tế TP chỉ cấp phép quảng cáo cho các phòng chẩn trị y học cổ truyền do người Việt Nam đứng tên. Nếu có yếu tố nước ngoài thì Sở không được quyền cấp phép quảng cáo. Tuy nhiên, hầu như các phòng khám y học cổ truyền mà Sở Y tế cấp phép đều có người Trung Quốc hành nghề khám chữa bệnh trong đó. Như vậy, các phòng khám này vi phạm quy định và làm sai nội dung quảng cáo của Sở Y tế cho phép.

Ngọc thanh

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !