Rượu vào, xe "bay"

Với mắt phải của bản thân bị mất hoàn toàn thị lực, sức khỏe giảm sút, còn vợ chồng bị hại cũng bị thương tật suốt đời, Vũ Tuấn Đình vô cùng ân hận...
Rượu vào, xe

Ảnh minh họa.

Sau mấy tháng xa nhà, Vũ Tuấn Đình được nghỉ phép về thăm gia đình. Đang đi chơi loanh quanh thì Đình gặp bạn thân là Vũ Hữu Mừng đang đi chợ mua đồ ăn để làm cơm đãi ba người bạn đến nhà chơi. Đã lâu không gặp và nhân thể nhà có khách, Mừng nhiệt tình mời Đình về nhà nhậu cho vui. Trong bữa cơm trưa hôm đó, Đình, Mừng cùng ba người bạn chuyên trò thật thật rôm rả; những chai rượu nặng lần lượt được mở nắp. Sau chầu “chén chú chén anh” kéo dài 4 tiếng đồng hồ, rời đống vỏ chai lăn lóc, bát đĩa ngổn ngang, mọi người mặt đỏ tía tai cùng kéo nhau đi đánh bi-a cho hết hơi rượu. Đình nghĩ đi chơi phải có tiền nên mượn xe máy của Mừng về nhà để lấy.

Nhưng do xe của Mừng gần hết xăng nên Đình phóng vội ra ngã tư Mao Điền, rồi rẽ trái đi vào đường ngược chiều thuộc Quốc lộ 5A hướng Hải Phòng - Hà Nội để mua xăng. Do uống nhiều rượu, đi xe trong tình trạng không tỉnh táo, tốc độ rất nhanh nên xe máy của Đình đã đâm thẳng vào xe máy do ông Nguyễn Tiến Vĩnh điều khiển chở vợ đang đi đúng phần đường, làm cả hai xe và ba người cùng ngã ra đường bất tỉnh.

Nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn sau đó đã được làm rõ: do uống quá nhiều rượu mà Đình không tập trung quan sát, không làm chủ tốc độ. Ông bà Vĩnh bị thiệt hại về sức khỏe, bản thân Đình cũng bị thương tích nặng và còn phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về hành vi của mình. Sau khi xem xét tính chất, mức độ nguy hiểm, hậu quả của hành vi, các tình tiết giảm nhẹ, nhân thân bị cáo và các quy định của pháp luật, tòa án đã tuyên phạt Vũ Tuấn Đình 36  tháng tù cho hưởng án treo (theo Điều 202 của Bộ luật Hình sự) về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”.

Đứng trước vành móng ngựa, Đình không những chịu nỗi đau về tinh thần mà còn chịu nỗi đau về thể xác. Nỗi đau không phải ngày một, ngày hai mà vơi đi, với thương tật này là nỗi ám ảnh trong suốt cuộc đời của Đình. Một bài học nhắc nhở mọi người là đã uống rượu, bia thì không tham gia giao thông; mà đã tham gia giao thông thì không uống rượu bia.

Đỗ Kim Bích/ANHP

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !