Rực rỡ sắc màu khai mạc SEA Games 29

Lễ khai mạc Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 29 (SEA Games 29) đã diễn ra tại SVĐ quốc gia Bukit Jalil ở thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia với bữa tiệc sắc màu đậm chất Á Đông.

Trước thềm buổi lễ, một cơn mưa rào đã bất ngờ trút xuống Kuala Lumpur, song không thể dập tắt lửa nhiệt huyết của các vận động viên, các nghệ sỹ cũng như hàng chục nghìn cổ động viên có mặt tại đấu trường Bukit Jalil. Ngay từ chiều, dòng người từ khắp mọi ngả đường bắt đầu đổ về vị trí diễn ra lễ khai mạc Seagames 29.

Lễ khai mạc SEA Games 29 được mở đầu bằng màn pháo hoa rực rỡ. Tiếp đó là phần trình diễn âm nhạc đặc sắc, trong đó nổi bật là ca khúc chính thức của SEA Games 29 “Let’s rise together” được thể hiện bởi nữ ca sĩ Dayang Nurfaizah. Chương trình nghệ thuật đặc sắc tại lễ khai mạc đã giới thiệu về lịch sử của đất nước Malaysia, sự tương đồng trong đa dạng của các nước trong khu vực Đông Nam Á với thông điệp "Chúng ta cùng nhau trở nên mạnh mẽ hơn".

Lá cờ của SEA Games 29 cùng cờ của Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á đã được các VĐV kỳ cựu của Malaysia rước qua lễ đài và sau đó là lễ thượng cờ do các chiến sỹ Hải quân Malaysia trang trọng tiến hành.

Chương trình nghệ thuật khai mạc Seagames 29 gồm 4 phần, với các chủ đề khác nhau gồm "Nguồn gốc hình thành", "Tương đồng trong đa dạng", "Cùng nhau phát triển mạnh mẽ" và "Malaysia xây dựng trên nền tảng thống nhất". Phần hấp dẫn nhất trong buổi lễ khai mạc SEA Games 2017 chính là màn biểu diễn công nghệ ánh sáng laser.Khán giả đã được chiêm ngưỡng những hình ảnh 3 chiều sống động kết hợp với hình ảnh ấn tượng chiếu qua màn hình lớn ngay dưới nền sân vận động.

Lễ diễu hành của các đoàn thể thao tham dự SEA Games 29 được bắt đầu với 105 VĐV của đoàn thể thao Brunei. Tiếp theo lần lượt là các đoàn Campuchia, Indonesia, Lào, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan, Đông Timor và Việt Nam.

Kiếm thủ Vũ Thành An vinh dự được cầm Quốc kỳ dẫn đầu đoàn thể thao Việt Nam. Đoàn Việt Nam tham dự Đại hội lần này với 681 thành viên, trong đó có 471 VĐV, tranh tài ở 32/38 môn. Tính đến trước giờ khai mạc, Đoàn thể thao Việt Nam xếp thứ 7 với 3 HCB và 1 HCĐ.

Đoàn thể thao chủ nhà Malaysia xuất hiện cuối cùng trong lễ diễu hành. Một điểm khác là họ có tới 3 VĐV cầm cờ dẫn đầu và đây đều những VĐV nổi tiếng của Malaysia. Đây là lần thứ sáu Malaysia đăng cai tổ chức SEA Games, sau các năm 1965, 1971, 1977, 1989 và 2001.

Màn trình diễn nghệ thuật hoành tráng, kết hợp những điệu nhảy truyền thống và âm nhạc dân gian của 11 quốc gia tham dự đại hội với ý tưởng về ngôi nhà chung Đông Nam Á.

Trong phát biểu tại lễ khai mạc, ông Tunku Tan Sri Imran Tuanku Ja'afar, Chủ tịch Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á, Chủ tịch Ủy ban Olympic Malaysia đã gửi lời cảm ơn tới sự hiện diện của Quốc vương Malaysia, lãnh đạo các đoàn thể thao và toàn thể các VĐV. Ông Tuanku Ja'afar nhấn mạnh, SEA Games 29 sẽ là một trong những kỳ đại hội thành công và đáng nhớ nhất trong lịch sử.

Chùm bài hát chính thức của SEA Games 2017 gồm 3 ca khúc "Rising Together", "Tunjuk Belang" và "So many hands" được trình diễn trong lễ khai mạc và bế mạc.

Những chú hổ RIMAU, linh vật tại SEA Games kỳ này của chủ nhà Malaysia.

Phần hội là màn biểu diễn nghệ thuật kéo dài 20 phút, mang chủ đề "Bangkit Bersama", giới thiệu về hành trình phát triển và sự gắn kết của cộng đồng ASEAN. Màn biểu diễn gây ấn tượng mạnh với nhiều sắc màu, tôn vinh những giá trị truyền thống của Malaysia, về cả âm nhạc, văn hóa, phong tục và trang phục.

Với quy mô hoành tráng, Malaysia chi 105 triệu USD để tổ chức SEA Games 29, gấp 6 lần so với kinh phí mà nước này dự trù vào năm 2013. Khoảng 14.000 nhân viên an ninh được điều động để bảo đảm an ninh cho lễ khai mạc.

Lễ khai mạc kết thúc sau 2 giờ đồng hồ với lễ rước đuốc được các VĐV nhiều thế hệ của Malaysia truyền tay đưa đến đài lửa.VĐV nhảy cầu Malaysia đã có màn bay trên không trung tới đài lửa để châm đuốc. Ngọn đuốc thiêng liêng của SEA Games 29 sẽ cháy trong suốt 12 ngày diễn ra đại hội.SEA Games 2017 sẽ bế mạc vào ngày 30/8, đúng dịp kỷ niệm 60 năm ngày Quốc khánh Malaysia.

Huy Phạm-Nam Nguyễn

Cặp đôi đang gây bão trên sóng giờ vàng, ăn ý hơn cả Hồng Đăng - Hồng Diễm

Doãn Quốc Đam và Duy Hưng đóng anh em trong phim cảnh sát hình sự "Độc đạo" ăn ý hơn cả cặp đôi vàng Hồng Đăng - Hồng Diễm trên màn ảnh một thời.

Nhan sắc ngọt ngào của MC dự báo thời tiết Ngọc Khánh

Với nhan sắc xinh đẹp cùng lối dẫn duyên dáng, Vi Thị Ngọc Khánh là MC - BTV được khán giả yêu thích khi dẫn bản tin thời tiết của Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội (Đài Hà Nội).

Trung thu hấp dẫn với loạt trải nghiệm chưa từng có tại Tây Ninh

Tây Ninh hứa hẹn là điểm đến hot bậc nhất Nam bộ dịp Trung thu năm nay, với Hội Yến Diêu Trì Cung đánh dấu 100 năm khai đạo Cao Đài, cùng đêm nhạc của Cẩm Ly và vô số hoạt động hấp dẫn tại đỉnh núi Bà Đen.

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ, Vượng Râu 'tình bể bình' với vợ trẻ kém 5 tuổi

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ với mái tóc ngắn ngang vai, nghệ sĩ Vượng Râu chụp ảnh "tình bể bình" bên vợ trẻ kém 5 tuổi.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Đang cập nhật dữ liệu !