Quy hoạch mới nhất các cảng biển ở Bình Thuận

Cảng biển Bình Thuận sẽ thuộc nhóm cảng biển số III và được bổ sung thêm khu bến cảng Sơn Mỹ, bến cảng Kê Gà… được mở rộng thêm về phía biển.

{keywords}
Ảnh minh hoạ 

Chiều 7/10, Bộ Giao thông vận tải tổ chức Hội nghị Công bố Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Theo Thông tư số 21/2029/TT-BGTVT ngày 12/6/2019 của Bộ Giao thông vận tải, hệ thống cảng biển của tỉnh Bình Thuận hiện nay có khu bến Vĩnh Tân; bến Phan Thiết; bến Phú Quý; bến cảng xăng dầu LPG, Tuy Phong và các bến mỏ dầu khí ngoài khơi.

Theo Quyết định này, cảng biển Bình Thuận sẽ thuộc nhóm cảng biển số III và được bổ sung thêm khu bến cảng Sơn Mỹ, bến cảng Kê Gà và vùng nước tại khu vực bến cảng Vĩnh Tân được mở rộng thêm về phía biển.

Bến cảng khu vực Vĩnh Tân có chức năng phục vụ trực tiếp cho Trung tâm nhiệt điện Vĩnh Tân, phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Bình Thuận và một phần hàng hóa khu vực Tây nguyên; có bến tổng hợp, container, hàng rời.

Bến cảng Sơn Mỹ phục vụ trực tiếp cho Khu công nghiệp Sơn Mỹ, Trung tâm điện lực Sơn Mỹ, tàu tổng hợp, tàu khách quốc tế… Bến cảng Kê Gà phục vụ nhà máy điện khí LNG Kê Gà, tàu tổng hợp, hàng rời, tàu khách quốc tế.

Các bến ngoài khơi là các bến dầu khí được phát triển phù hợp với nhu cầu hoạt động khai thác mỏ.

Bến cảng Phan Thiết và Phú Quý phục vụ phát triển kinh tế - xã hội địa phương và tuyến từ bờ ra đảo, tiếp nhận tàu khách, tàu hàng. Ngoài ra, còn có các khu neo đậu chuyển tải, tránh, trú bão tại Vĩnh Tân, Sơn Mỹ, Kê Gà, Phan Thiết, Phú Quý và các khu vực khác đủ điều kiện.

Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể yêu cầu các cơ quan chuyên môn của Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với các Bộ, ngành để tham mưu Chính phủ các cơ chế, chính sách về lĩnh vực hàng hải nhằm đẩy mạnh đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng cảng biển, góp phần thúc đẩy phát triển vận tải biển, dịch vụ hàng hải. Nghiên cứu, đề xuất các mô hình quản lý cảng biển phù hợp để nâng cao hiệu quả quản lý, đầu tư khai thác cảng biển, cụm cảng biển. Huy động đa dạng các nguồn lực trong và ngoài nước tham gia đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng cảng biển theo quy hoạch và thể chế hóa các giải pháp về phân cấp, phân quyền huy động nguồn lực. Đẩy mạnh khoa học công nghệ, kỹ thuật hiện đại, ứng dụng công nghệ số và chuyển đổi số trong xây dựng, quản lý, khai thác hệ thống cảng biển.

Các địa phương có liên quan làm tốt công tác quản lý nhà nước về giao thông hàng hải theo quy định của pháp luật; quản lý chặt chẽ quỹ đất phục vụ triển khai quy hoạch. Rà soát, xây dựng, điều chỉnh các quy hoạch, các dự án trên địa bàn bảo đảm tính thống nhất, đồng bộ với quy hoạch đã được phê duyệt.

H. Anh 

Kiên Giang: Siết chặt kiểm soát, xử lý nghiêm vi phạm IUU

Là tỉnh có đội tàu khai thác hải sản lớn nhất nước (9.800 tàu cá), để thực hiện có hiệu quả công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (khai thác IUU), Kiên Giang cần siết chặt kiểm soát xử lý nghiêm vi phạm.

Hà Tĩnh: Cứu hộ thành công 9 ngư dân cùng 2 thuyền cá gặp nạn trên biển

Trong lúc đánh cá trên biển, 2 thuyền cá cùng 9 ngư dân không may gặp nạn. Được cứu hộ kịp thời, hiện tại 4 ngư dân đã vào bờ an toàn, 5 ngư dân còn lại đang được tàu của Hải đội 2 tiếp cận, lai dắt vào bờ.

Phấn khởi chuyến đi biển thu nhập 200 triệu đồng của ngư dân Nghệ An

Sau 2 ngày vươn khơi bám biển, tàu cá 1.000 CV của ngư dân Trần Văn Lưu (SN 1978, trú thị xã Cửa Lò, Nghệ An) cập cảng với những khoang cá đầy ắp, mang lại thu nhập khoảng 200 triệu đồng.

Năng động chuyển đổi cơ cấu ngành nghề, lao động ở vùng biển Nghệ An

Ngoài những giải pháp nâng cao hiệu quả khai thác hải sản, thì chính quyền các xã ven biển huyện Diễn Châu (Nghệ An) đang nỗ lực đẩy mạnh mở rộng đa dạng ngành nghề, chuyển dịch cơ cấu lao động, phát triển kinh tế.  

Nghệ An: Đăng kiểm cho hàng trăm tàu cá để đảm bảo an toàn

Hàng trăm tàu cá của ngư dân huyện Diễn Châu (Nghệ An) đã được cơ quan chức năng tiến hành làm đăng kiểm để đảm bảo an toàn khi khai thác trên biển.

Nghệ An tăng cường tuyên truyền về các quy định IUU cho ngư dân

Thời gian vừa qua, hàng trăm ngư dân ở Nghệ An đã được cơ quan chức năng  tuyên truyền về các quy định IUU, từ đó làm giảm thiểu các hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực thủy sản.

 

Nơi xây dựng cảng đặc biệt Liên Chiểu hơn 3.400 tỷ đồng

Dự án cảng Liên Chiểu nằm dưới chân đèo Hải Vân, có quy mô hơn 3.400 tỷ đồng, đang được khẩn trương hoàn thiện thủ tục để tiến hành đấu thầu, khởi công vào đầu tháng 9/2022.

Người trẻ hào hứng chèo SUP trên biển từ tờ mờ sáng, tận hưởng bình minh

Từ 5h sáng, trên bãi biển Mân Thái (Đà Nẵng) đã rất nhộn nhịp. Hàng trăm bạn trẻ đổ về đây để trải nghiệm dịch vụ chèo thuyền ván đứng (SUP) trên bãi biển.

Giá xăng dầu tăng cao, càng ra khơi càng lỗ, nhiều tàu cá nằm bờ, hải sản khan hàng tăng giá

Giá xăng dầu tăng cao đã đẩy chi phí nhiên liệu cho chuyến biển tốn hàng trăm triệu đồng, trong khi sản lượng đánh bắt ít nên nhiều ngư dân càng ra khơi càng thua lỗ dẫn đến nguồn cung hải sản khan hiếm, giá tăng mạnh.

Nuôi tôm vùng cát ven biển đem lại hiệu quả kinh tế bền vững

Tăng giá trị sản xuất đi liền bảo vệ môi trường là một trong những yêu cầu phát triển bền vững ngành thủy sản, trong đó nuôi tôm trên vùng cát ven biển đang là mô hình được kỳ vọng

Đang cập nhật dữ liệu !