Xem quân đội Mỹ mô tả phá hủy hệ thống Pantsir Nga

Mới đây, quân đội Mỹ đã thực hành các phương pháp tiến hành một cuộc “chiến tranh trong tương lai với Nga và Trung Quốc” tại khu liên hợp huấn luyện Yuma ở bang Arizona.

Theo đó, trang Defense News cho biết, một trong những mục tiêu là tiêu diệt tổ hợp tên lửa và pháo phòng không Pantsir của Nga.

{keywords}
Tổ hợp tên lửa và pháo phòng không Pantsir-S của Nga. (Ảnh: RIA)

“Những phương pháp này kết hợp vũ khí của tương lai và khả năng được cung cấp để sử dụng trên chiến trường những năm 2030 để chống lại các đối thủ như Nga và Trung Quốc”, Defense News viết.

Theo Defense One, “các cuộc thử nghiệm đầy tham vọng” giới thiệu máy bay không người lái, siêu pháo, khả năng sử dụng vệ tinh và robot mặt đất.

Được biết, trong giai đoạn đầu cuộc tập trận, các vệ tinh được sử dụng để xác định vị trí các hệ thống phòng không giả định của đối phương. Sau đó, dữ liệu được truyền tới trạm mặt đất Tactical Intelligence Targeting Access Node (TITAN), trạm này sẽ gửi thông tin trực tiếp đến khu liên hợp huấn luyện Yuma, nơi đặt khẩu pháo được chế tạo theo chương trình Extended Range Cannon Artillery (ERCA) - “Pháo binh tầm xa mở rộng”. Theo các tài liệu, loại vũ khí này có khả năng bắn trúng mục tiêu ở khoảng cách tới 70 km.

Ngoài ra, Defense One cho biết, vị trí của tháp điều khiển phòng không được xác nhận bằng cách sử dụng trực thăng trinh sát và máy bay không người lái (UAV), trong khi “mục tiêu” giả định bị tiêu diệt bằng tên lửa Hellfire từ UAV Grey Eagle, được thực hiện từ độ cao thấp kỷ lục khoảng 91 mét. Trong giai đoạn hai mô tả việc tiêu diệt các thành phần phòng không còn lại của đối phương cũng đã được thực hiện.

Hệ thống pháo và tên lửa phòng không tự hành Pantsir-S1 của Nga được thiết kế để bảo vệ các mục tiêu chiến lược khỏi máy bay, trực thăng, tên lửa hành trình, bom dẫn đường và máy bay không người lái.

Pantsir-S1 (mã định danh NATO: SA-22 Greyhound) là hệ thống tên lửa súng phòng không được thiết kế bởi Văn phòng Thiết kế công cụ chính xác (KBP) Tula, Nga, được sản xuất bởi Nhà máy Cơ khí chính xác Ulyanovsk, vùng Ulyanovsk, Nga.

Pantsir-S1 là tổ hợp phòng không tầm gần và tầm trung trên khung gầm xe bánh hơi bốn cầu KAMAZ-6560 nặng khoảng 30 tấn với kíp xe bốn người, bao gồm pháo phòng không tự động và các tên lửa đất đối không trong containers, radar anten mảng pha tích hợp với thiết bị quang điện tử theo dõi, ngắm mục tiêu và đài chỉ huy vô tuyến.

Tổ hợp được trang bị đến 12 tên lửa đất đối không 57E6 hoặc 57E6-E có tầm bắn xa đến 20 km và tầm cao cực đại là 15.000 m, tên lửa hai tầng đẩy nhiên liệu rắn này có thể tiêu diệt mọi mục tiêu tầm thấp. Hiện được xem là tổ hợp pháo phòng không - tên lửa có hiệu quả tác chiến chống tên lửa hành trình và phương tiện bay thấp tốt nhất, không có loại vũ khí tương đương trên thế giới.

Tác chiến song song cùng với tên lửa là hai pháo tự động 2A38M hai nòng 30 mm, cơ số đạn 700 viên với tốc độ bắn lên đến 2.500 phát/phút. Pantsir-S1 còn có thể lắp đặt trên xe bánh xích, trên các chiến hạm và giá bệ cố định của trận địa phòng không.

Xe tăng T-90M sẽ được trang bị hệ thống tự vệ chủ động Arena-M

Xe tăng T-90M sẽ được trang bị hệ thống tự vệ chủ động Arena-M

Xe tăng T-90M trong quá trình tiếp tục hiện đại hóa có thể nhận được hệ thống tự vệ chủ động “Arena-M”.

Thanh Bình (lược dịch)

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Giới phân tích quân sự mô tả kịch bản Nga bị tấn công

Các nhà phân tích quân sự Nga vừa đưa ra một kịch bản giả định, trong đó kẻ thù của nước này sẽ mở một cuộc tấn công chớp nhoáng trên toàn cầu cùng việc nã tên lửa vào cơ sở hạ tầng hành chính-chính trị và quân sự-công nghiệp của Nga.

Khoảnh khắc UAV cảm tử Nga làm nổ tung trạm liên lạc Starlink của Ukraine

Nga vừa công bố video quay cảnh một máy bay không người lái (UAV) cảm tử của họ tấn công phá hủy một trạm liên lạc của Kiev trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Lý do Nga không thể ngăn xuồng không người lái Ukraine tấn công tàu chiến

Kể từ lần đầu tiên được triển khai, xuồng không người lái hải quân (USV) đã trở thành vũ khí đáng gờm của Ukraine, và gây ra tổn thất nặng nề cho Hạm đội Biển Đen của Nga.

Lính Nga cảm ơn Tổng thống Mỹ gửi xe tăng Abrams cho Ukraine

Một trong số những người lính Nga đã cảm ơn Tổng thống Mỹ Joe Biden vì cung cấp xe tăng Abrams cho Ukraine, giúp họ có cơ hội nhận tiền thưởng từ việc phá hủy chúng.

Vũ khí giúp Nga phá hủy xe tăng Abrams đầu tiên của Mỹ ở Ukraine

Máy bay không người lái Piranha FPV của Nga đã phá hủy chiếc xe tăng M1 Abrams đầu tiên của Mỹ hoạt động ở vùng xung đột Ukraine.

Đang cập nhật dữ liệu !