Những công trình ấn tượng được chuyển đổi từ hầm tránh bom

Trước đây thế giới sống trong nỗi sợ hãi về Thế chiến III và ngày tận thế với bom hạt nhân.

Những loại vũ khí 'không tưởng' trong chiến tranh

Những loại vũ khí 'không tưởng' trong chiến tranh

Trong chiến tranh, bất kỳ phương tiện nào cũng có thể được tính đến làm vũ khí. Người chiến thắng sẽ được lịch sử ghi lại nếu vũ khí thực hiện đúng công việc của nó.

Theo đó, nhiều chính phủ đang xây dựng hầm trú bom cho người có ảnh hưởng và công dân bình thường. May mắn thay chúng không hữu ích. Hầu hết các boongke đã bị bỏ hoang và một số được cải tạo lại cho nhu cầu của thời bình.

Dưới đây là những công trình ấn tượng được chuyển đổi từ hầm tránh bom do trang Popmech tổng hợp:

{keywords}
Phòng thu âm Frankfurt (Frankfurt Music Studios): Trong Chiến tranh thế giới thứ 2, chính phủ Đức đã xây dựng nhiều nơi trú ẩn cho bộ chỉ huy cấp cao. Một trong số chúng sau này đã được chuyển đổi thành một phòng thu âm. Phòng thu nằm trong một kiến ​​trúc hai tầng, hầm trú bom được sử dụng cho các nhu cầu kỹ thuật.
{keywords}
Bunker 559: Pháo đài này từng là một phần của tuyến phòng thủ Amsterdam, hệ thống hầm ngầm và lô cốt dài 135 km, được xây dựng bắt đầu từ năm 1672. Ngày nay, boongke là một bảo tàng khác thường, nó được “xẻ” thành hai phần để hiển thị phần bên trong của tòa nhà.
{keywords}
“Hầm trú ẩn” (Shelter): Khoảng hai nghìn hầm tránh bom đã được xây dựng trong và xung quanh Thượng Hải, hầu hết trong số đó đã bị chính phủ bỏ hoang trong nhiều thập kỷ. Tại quận Từ Hối (Thượng Hải - Trung Quốc), một trong số chúng đã được cải tạo thành hộp đêm “Shelter”, nơi này ngay lập tức trở nên nổi tiếng.
{keywords}
Bunker 42: Năm 1956, Bộ Chỉ huy Không quân tầm xa Liên Xô đã đóng quân ở đây và thực hiện nhiều cuộc họp quan trọng. Bunker 42 được xây dựng tại Moscow liên quan đến mối đe dọa của một cuộc chiến tranh hạt nhân với Hoa Kỳ. Năm 2006, chính phủ Nga tổ chức bán đấu giá Bunker 42 và địa điểm đặc biệt này đã được tu sửa để biến thành Bảo tàng Chiến tranh Lạnh, mở cửa cho công chúng. Căn hầm có tổng diện tích 7.000 m2 giờ đây là một bảo tàng lịch sử quân sự và một khu giải trí.
{keywords}
SiloHome: Realtors Gregory Gibbons và Bruce Francisco đã mua một căn cứ tên lửa cũ và biến nó thành một hầm trú ẩn bên dưới một căn nhà. Nằm ở ngôi làng Saranac gần New York, dự án này được phát triển bởi Gibbons và Francisco sau sự kiện khủng bố 11/9 tại Mỹ, với mục đích tạo ra một nơi trú ẩn an toàn cho những gia đình giàu có. Dù họ định giá căn nhà và hầm trú ẩn hoàn chỉnh 18 triệu USD nhưng cuối cùng chỉ bán được 2,1 triệu USD. Khu phức hợp này bao gồm một hầm ngầm và một silo tên lửa (hầm ngầm chứa bệ phóng).
{keywords}
Tháp Martello (Martello Tower): Tòa tháp phòng thủ này có niên đại từ Chiến tranh Napoleon, được xây dựng vào năm 1808 tại Suffolk của Anh, đã từng được sử dụng cho mục đích phòng thủ. Việc chuyển đổi tòa tháp đầu thế kỷ 19 được thực hiện bởi các kiến ​​trúc sư Piercy & Company, phối hợp với Billings Jackson Design. Nó đã giành được một giải thưởng từ Viện Kiến trúc sư Hoàng gia Anh. Ngày nay Martello Tower được chuyển đổi thành một ngôi nhà riêng và được bán trên thị trường với mức giá 1,25 triệu bảng.
{keywords}
Quán trà tại Hà Lan: Năm 1936, chính quyền Hà Lan xây dựng 2 căn hầm nối nhau tại thị trấn Vreeland, cách Amsterdam về phía Nam 20 dặm. Chúng từng là một phần của Dutch Waterline, hệ thống phòng thủ Amsterdam. 70 năm sau, vào năm 2006, căn hầm này được cải tạo và thiết kế lại để trở thành một phòng trà, có tên gọi “Tea House on Bunker”, bao gồm một khu phức hợp thể thao và kinh doanh hiện đại.
{keywords}
Bunker Wohnen là một loạt các dự án của các kiến ​​trúc sư Đức để biến những cấu trúc phòng thủ bị bỏ hoang trong Thế chiến thứ 2 thành những ngôi nhà siêu đắt đỏ cho người giàu có. Gần đây nhu cầu cho các tòa nhà như vậy trở lên tăng cao.
{keywords}
Missile Silo Mansion “điền trang tên lửa”: Một trong những hầm chứa tên lửa bị bỏ hoang ở Hoa Kỳ đã được giáo viên Ed Peeden mua lại và được chuyển đổi thành một tòa nhà ấm cúng.
{keywords}
Trung tâm dữ liệu của Bahnhof: nhà cung cấp dịch vụ Internet lớn nhất của Thụy Điển, nằm trong boongke Pionen bị bỏ hoang. Từng là một trong những hầm tránh bom được bảo vệ nghiêm ngặt nhất, được thiết kế để bảo vệ cho các quan chức hàng đầu của nhà nước. Nằm ở trung tâm của Stockholm, dưới gần 30 mét mặt đất. Không gian 1.110 m2 được thiết kế từ năm 2007 đến năm 2008 với 4.000 mét khối đá rắn bao quanh để tạo ra một không gian độc nhất vô nhị này. Do đó, trung tâm dữ liệu này có thể dễ dàng vượt qua khi bị tấn công trực tiếp từ bom nhiệt hạch.

Thanh Bình (lược dịch)

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Giới phân tích quân sự mô tả kịch bản Nga bị tấn công

Các nhà phân tích quân sự Nga vừa đưa ra một kịch bản giả định, trong đó kẻ thù của nước này sẽ mở một cuộc tấn công chớp nhoáng trên toàn cầu cùng việc nã tên lửa vào cơ sở hạ tầng hành chính-chính trị và quân sự-công nghiệp của Nga.

Khoảnh khắc UAV cảm tử Nga làm nổ tung trạm liên lạc Starlink của Ukraine

Nga vừa công bố video quay cảnh một máy bay không người lái (UAV) cảm tử của họ tấn công phá hủy một trạm liên lạc của Kiev trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Lý do Nga không thể ngăn xuồng không người lái Ukraine tấn công tàu chiến

Kể từ lần đầu tiên được triển khai, xuồng không người lái hải quân (USV) đã trở thành vũ khí đáng gờm của Ukraine, và gây ra tổn thất nặng nề cho Hạm đội Biển Đen của Nga.

Lính Nga cảm ơn Tổng thống Mỹ gửi xe tăng Abrams cho Ukraine

Một trong số những người lính Nga đã cảm ơn Tổng thống Mỹ Joe Biden vì cung cấp xe tăng Abrams cho Ukraine, giúp họ có cơ hội nhận tiền thưởng từ việc phá hủy chúng.

Vũ khí giúp Nga phá hủy xe tăng Abrams đầu tiên của Mỹ ở Ukraine

Máy bay không người lái Piranha FPV của Nga đã phá hủy chiếc xe tăng M1 Abrams đầu tiên của Mỹ hoạt động ở vùng xung đột Ukraine.

Đang cập nhật dữ liệu !