Nga lần đầu tiên sử dụng súng trường tầm xa nhất thế giới ở Ukraine

Tại Ukraine, súng trường tầm xa nhất thế giới SVLK-14S “Dusk” lần đầu tiên được sử dụng. Đặc biệt, nó đã được sử dụng bởi các tay súng bắn tỉa gần Kharkov và Kiev.

TASS dẫn nguồn tin trong các cơ quan thực thi pháp luật cho hay, được tạo ra ở Nga, súng trường tầm xa nhất thế giới SVLK-14S “Dusk” lần đầu tiên được sử dụng trong một chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine, đặc biệt, nó được sử dụng bởi các tay súng bắn tỉa gần Kharkov và Kiev. 

“Các lực lượng đặc biệt của Nga trong khu vực hoạt động quân sự ở Ukraine lần đầu tiên bắt đầu sử dụng súng trường tầm siêu xa SVLK-14S. Đặc biệt, nó được sử dụng bởi các tay súng bắn tỉa gần Kharkov và Kiev, nhưng địa hình không phải lúc nào cũng phù hợp cho hoạt động bình thường của loại súng này trên một quãng đường dài”, nguồn tin cho biết.

{keywords}
Súng trường tầm cực xa SVLK-14S "Dusk".

Theo người cung cấp tin, ưu điểm của súng này là sự kết hợp của băng đạn mạnh, cỡ nòng lớn và độ chính xác cao khi bắn ở khoảng cách cực xa. Tuy nhiên, nó khá nặng, có trọng lượng tương đương với ASVK (súng trường bắn tỉa cỡ lớn của quân đội Nga, được tạo ra vào năm 2004) và hộp đạn của súng này cũng khá đắt.

Thông tin cơ bản về súng trường SVLK-14S “Dusk”:

SVLK-14S “Dusk” (Súng trường bắn tỉa cỡ lớn Lobaev) được phát triển bởi công ty vũ khí tư nhân Lobaev Arms vào năm 2012. Cách đây vài năm, tờ Daily Mail của Anh đã gọi Dusk là “con vật có tầm bay xa nhất trên thế giới” và tuyên bố là “con vật chết chóc nhất”. Với việc sử dụng loại súng này, một kỷ lục thế giới đã được thiết lập vào năm 2017 - mục tiêu bị bắn trúng ở khoảng cách 4.210 mét. Cho đến nay, kỷ lục vẫn chưa bị phá. Ngay cả với tầm bắn 3.000 mét, súng trường của Nga có khả năng bắn gấp đôi so với súng bắn tỉa L115A3 mà Quân đội Anh sử dụng.

Theo nhà phát triển, độ chính xác của SVLK-14S “Dusk” là 0,4 phút vòng cung, trong khi súng trường Cheytac do Mỹ sản xuất có độ chính xác là 1,5 phút vòng cung. Tầm bắn hiệu quả tối đa là hơn 2,5 km. Súng trường tăng tốc viên đạn lên 900 m/s (gần gấp 3 lần tốc độ âm thanh). Trọng lượng - 9,7 kg. Nó có thể được sử dụng trong phạm vi nhiệt độ từ - 35 đến + 55 độ C. Nó không có băng đạn và được nạp bằng tay.

Hạ Thảo (lược dịch)

Các tổ chức khủng bố Hồi giáo khét tiếng ở Lục địa Đen

Các tổ chức khủng bố Hồi giáo khét tiếng ở Lục địa Đen

Nói tới tổ chức khủng bố, nhiều người thường nghĩ đó là thuật ngữ khái quát chỉ những nhóm khủng bố bạo lực hoành hành ở Trung Đông, song thực tế là khủng bố có ở hầu hết mọi nơi trên thế giới.

Tàu khu trục Mỹ bất ngờ xuất hiện gần lối vào lãnh hải Nga ở Vịnh Phần Lan

Tàu khu trục Mỹ bất ngờ xuất hiện gần lối vào lãnh hải Nga ở Vịnh Phần Lan

Avia.pro đưa tin, một tàu khu trục của Mỹ được trang bị tên lửa Tomahawks mới đây đã được phát hiện gần Vịnh Phần Lan.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Giới phân tích quân sự mô tả kịch bản Nga bị tấn công

Các nhà phân tích quân sự Nga vừa đưa ra một kịch bản giả định, trong đó kẻ thù của nước này sẽ mở một cuộc tấn công chớp nhoáng trên toàn cầu cùng việc nã tên lửa vào cơ sở hạ tầng hành chính-chính trị và quân sự-công nghiệp của Nga.

Khoảnh khắc UAV cảm tử Nga làm nổ tung trạm liên lạc Starlink của Ukraine

Nga vừa công bố video quay cảnh một máy bay không người lái (UAV) cảm tử của họ tấn công phá hủy một trạm liên lạc của Kiev trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Lý do Nga không thể ngăn xuồng không người lái Ukraine tấn công tàu chiến

Kể từ lần đầu tiên được triển khai, xuồng không người lái hải quân (USV) đã trở thành vũ khí đáng gờm của Ukraine, và gây ra tổn thất nặng nề cho Hạm đội Biển Đen của Nga.

Đang cập nhật dữ liệu !