Mãn nhãn với những phương tiện chiến đấu mặt đất của Nga trong Lễ duyệt binh

Lúc 10h00 sáng giờ địa phương ngày 24/6 (tức 14h chiều giờ Việt Nam), tại Quảng trường Đỏ ở Moscow sẽ diễn ra Lễ duyệt binh kỷ niệm 75 năm Ngày Chiến thắng phát xít, với nhiều phương tiện vũ khí hiện đại.

Dưới đây là các phương tiện vũ khí sẽ tham gia vào Lễ Duyệt binh hôm nay:

{keywords}
Trong Lễ duyệt binh lần này sẽ xuất hiện nhiều trang bị chiến đấu mặt đất hơn các lần trước, lên đến 234 đơn vị vũ khí. Đại đa số các loại vũ khí này đều đã qua “thử lửa” ở chiến trường Syria. Đi đầu là đoàn xe quân sự huyền thoại từ thời Chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại, gồm 31 chiếc xe tăng T-34-85 huyền thoại, được vận chuyển từ Lào về để tham dự Lễ duyệt binh.
{keywords}
Tiếp theo là 7 pháo tự hành chống tăng Su-100.
{keywords}
Xe thiết giáp cứu hộ BREM-1.
{keywords}
Xuất hiện trên ảnh là “siêu tăng” T-14 Amatar, đây là loại xe tăng thế hệ 4 đầu tiên trên thế giới do Nga chế tạo, theo các quan chức cấp cao của Nga, nó đã được thử nghiệm ở Syria và sẽ sớm được tung ra thị trường quốc phòng.
{keywords}
Trong những năm gần đây, xe tăng chiến đấu chủ lực T-80BVM bản cải tiến đã được trang bị hàng loạt trong quân đội Nga. Nhờ những lợi thế kỹ thuật của động cơ turbine khí, T-80BVM hiện là nòng cốt của lực lượng bọc thép của Nga ở Bắc Cực. Đây cũng có thể là lý do mà chiếc xe tăng “cổ lão” này được xuất hiện tại Lễ duyệt binh lần này.
{keywords}
Xe tăng chiến đấu chủ lực T-90M, trải qua hoạt động chiến đấu thực tế tại Syria, Nga đã tiến hành nâng cấp, cải tiến nhiều tính năng của xe tăng này để có thể đáp ứng yêu cầu tác chiến thực tế. Xuất hiện trong ảnh, hình dạng tháp pháo của xe tăng T-90M đã thay đổi rất nhiều. Đồng thời, một hệ thống vũ khí điều khiển từ xa được lắp đặt trên đỉnh xe tăng, có trang bị súng máy 12,7mm.
{keywords}
Pháo hỏa tiễn TOS-1A được gọi là "xe tăng phun lửa" vì khả năng phá hủy mạnh mẽ của các quả rocket nhiệt áp trang bị trên loại vũ khí này.
{keywords}
Xe chiến đấu bộ binh hạng nặng T-15 sử dụng khung gầm của xe tăng chiến đấu chủ lực T-14. Tổng trọng lượng của xe này khoảng 46 tấn, sau khi lắp tháp pháo 57 mm sẽ nặng hơn nữa. Vũ khí chính của phương tiện chiến đấu này là pháo tự động 57mm mới và 2 bệ phóng tên lửa chống tăng. Ngoài ra, nó cũng được trang bị hệ thống quan sát quang điện kép.
{keywords}
Xe chiến đấu phòng không 2C38 cũng được trang bị pháo cao xạ tự động 57 mm mới, đồng thời nó còn sở hữu hệ thống quan sát kép và radar điều khiển hỏa lực loại nhỏ.
{keywords}
Điều đáng tiếc là pháo tự hành 152mm 2S35 Koalitsiya-SV mới nhất của Nga sẽ không xuất hiện trong Lễ duyệt binh lần này. Thay thế nó là pháo tự hành 2S19 hiện đã lỗi thời. Mặc dù có thông tin cho rằng, Nga đang phát triển mẫu 2S35 155mm để xuất khẩu, nhưng hiệu suất của loại pháo mới này dường như chưa được khẳng định thực tế.
{keywords}
Xe chi viện hỏa lực BMPT Terminator (kẻ hủy diệt) được trang bị nhiều loại vũ khí khác nhau, gồm 2 pháo tự động 30 mm, 4 bệ phóng tên lửa chống tăng và súng máy phụ 7.62mm. Loại vũ khí này cũng đã được đưa đến Syria để “thử lửa”, nó được coi là “vệ sĩ” của xe tăng và bộ binh.

 

{keywords}
Hệ thống tên lửa phòng không di động Buk-M3 đã được trang bị thêm tên lửa (6 tên lửa, trong trường hợp cần thiết có thể tăng lên 12 quả) và tầm bắn của nó được tăng lên đến 70 km, hệ thống radar điều khiển hỏa lực cũng được nâng cấp.
{keywords}
Kurganets-25 là thế hệ xe chiến đấu bộ binh mới do Nga phát triển. Vũ khí chính là pháo tự động 30 mm và 4 bệ phóng tên lửa chống tăng. Tùy theo nhu cầu của khách hàng, Kurganets-25 cũng có thể được trang bị các mô-đun chiến đấu khác nhau.
{keywords}
Phương tiện bọc thép trên ảnh được coi là xe chống sét 4x4 bánh loại KAMA3. Chúng được trang bị các loại vũ khí khác nhau, 3 xe đầu tiên được trang bị súng máy 14,5 mm, và 3 chiếc cuối cùng được trang bị hệ thống vũ khí điều khiển từ xa crossbow-DM với chủ lực là súng máy 12,7 mm.
{keywords}
Xe chiến đấu bộ binh BMP-2M đã được cải tiến, chủ yếu là hệ thống vũ khí. Trên cơ sở pháo tự động 30 mm ban đầu, xe được lắp đặt thêm 4 bệ phóng tên lửa chống tăng. Ngoài ra, còn có súng phóng lựu 30 mm, hệ thống điều khiển hỏa lực cũng được nâng cấp.
{keywords}
S-300VM Antey-2500 là một hệ thống tên lửa chống tên lửa đạn đạo mới của Nga, có khả năng đánh chặn tên lửa tầm trung. Hiện, ngoài Nga thì Venezuela cũng sở hữu hệ thống này. S-300VM Antey-2500 sử dụng tên lửa 9M82M và 9M83M mới có tầm bắn xa, khả năng cơ động linh hoạt, luôn bám sát mục tiêu nên hiệu quả tiêu diệt mục tiêu với tất cả các loại tên lửa đạn đạo, tên lửa chiến thuật và tên lửa chiến thuật-chiến dịch.
{keywords}
Hệ thống phòng không di động S-350 Warrior là hệ thống tên lửa đất đối không tầm trung mới do Nga phát triển. Nó chỉ chính thức được chuyển giao vào đầu năm nay. Nó có thể được trang bị nhiều loại tên lửa đất đối không theo kiểu mô-đun.
{keywords}
Pantsir-S1M là phiên bản nâng cấp mới nhất của Pantsir-S1, chủ yếu sửa chữa các khiếm khuyết xuất hiện trong quá trình chiến đấu thực tế ở Syria và cải thiện tỷ lệ thành công trong việc đánh chặn các mục tiêu UAV.

 

{keywords}
TOS-2 là phiên bản hiện đại hóa và được nâng cấp của pháo hỏa tiễn TOS-1A, có khả năng cơ động và hỏa lực mạnh mẽ hơn.
{keywords}
Tổ hợp pháo phản lực tự hành Tornado-S sử dụng đạn rocket 300mm được đánh giá là mạnh nhất mà Quân đội Nga từng trang bị trong nhiều năm trở lại gần đây. Đây là biến thể cải tiến từ tổ hợp pháo phản lực BM-30 Smerch có từ thời Liên Xô.
{keywords}
Tên lửa liên lục địa di động RS-24 Yars hiện là "con át chủ bài" mạnh nhất của quân đội Nga. Nó có tầm bắn khoảng 11.000 km và có thể được trang bị khoảng 10 đầu đạn hạt nhân phân hướng dẫn đường.

Đức Trí (lược dịch)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Giới phân tích quân sự mô tả kịch bản Nga bị tấn công

Các nhà phân tích quân sự Nga vừa đưa ra một kịch bản giả định, trong đó kẻ thù của nước này sẽ mở một cuộc tấn công chớp nhoáng trên toàn cầu cùng việc nã tên lửa vào cơ sở hạ tầng hành chính-chính trị và quân sự-công nghiệp của Nga.

Khoảnh khắc UAV cảm tử Nga làm nổ tung trạm liên lạc Starlink của Ukraine

Nga vừa công bố video quay cảnh một máy bay không người lái (UAV) cảm tử của họ tấn công phá hủy một trạm liên lạc của Kiev trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Đang cập nhật dữ liệu !