Quản lý doanh nghiệp tự động theo chuẩn 4.0

Trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, các doanh nghiệp trên thế giới đã áp dụng nhiều ứng dụng, giải pháp công nghệ thông tin để quản trị hiệu quả mà vẫn tiết kiệm chi phí. Doanh nghiệp Việt Nam cũng không đứng ngoài guồng quay này khi cho ra đời những sản phẩm, dịch vụ hợp xu thế.

Tự động hóa quản trị doanh nghiệp là nhu cầu thiết yếu

Để quản trị doanh nghiệp trơn tru, nhà quản lý luôn cần những yếu tố sau: Có quy trình bài bản để nhân viên kết nối và làm việc hiệu quả, tối ưu hóa chi phí hoạt động từ đó có thể đáp ứng đủ nhu cầu của khách hàng để tạo ra doanh thu, lợi nhuận.

Trước đây, để vận hành doanh nghiệp cần một bộ máy cồng kềnh từ nhân sự, kế toán cho đến hành chính văn phòng. Cách mạng công nghiệp 4.0 đã làm thay đổi những quy trình vận hành bằng sức người được thay thế bằng các ứng dụng công nghệ, kỹ thuật số, trí tuệ nhân tạo.

Có rất nhiều ứng dụng (app) khác nhau để quản trị doanh nghiệp trên các lĩnh vực như: Quản lý nhân sự, truyền thông, chăm sóc khách hàng, sale, phân tích. Khi sử dụng app, dữ liệu của doanh nghiệp sẽ được lưu trữ lưu động ở đám mây. Chủ doanh nghiệp có thể chủ động tra cứu, phân tích và tìm ra các chỉ số so sánh nhanh chóng.

Ngọc Anh - CEO một doanh nghiệp đồ ăn nhanh chia sẻ: "Tôi không cần đầu tư gì cả, không cần hạ tầng hay quá nhiều nhân sự với hồ sơ, giấy tờ chất động. Chỉ mua ứng dụng nào cần, dùng bao nhiêu trả tiền bấy nhiêu. Ví dụ dùng app về kế toán, thay vì tự ngồi tính toán hay thuê 2,3 nhân sự tôi chỉ cần nhập số liệu vào, đặt câu hỏi, app sẽ tự tính toán đưa ra câu trả lời (Trí tuệ nhân tạo)".

Nắm bắt được xu hướng thị trường và cơ hội rộng mở, các công ty công nghệ Việt Nam đã đi vào đầu tư, nghiên cứu và sáng chế ra các giải pháp quản trị doanh nghiệp thông minh. Dù mới chỉ ở giai đoạn ban đầu, song phần nào các ứng dụng made in Việt Nam đã cho thấy một viễn cảnh đầy sôi động và hứa hẹn.

MobiFone đầu tư phát triển ứng dụng, giải pháp quản trị doanh nghiệp

Năm 2015, MobiFone bước chân vào lĩnh vực CNTT với lợi thế là nhà mạng uy tín, có thị phần cao và thấu hiểu người dùng di động Việt. Đây cũng là khoảng thời gian bùng nổ của các công ty Công nghệ tại Việt Nam, MobiFone đón nhận sự cạnh tranh khốc liệt ngay từ những bước đi đầu tiên. Song nhà mạng này đã có xuất phát điểm vững chắc đó là tập khách hàng lớn, hạ tầng truyền dẫn rộng khắp cả nước và nắm được nhu cầu của khách hàng.

Từ nền tảng đó, MobiFone cho ra đời hàng loạt giải pháp công nghệ dành cho doanh nghiệp như: Cloud Contact Center (3C) – Tổng đài chăm sóc khách hàng thông minh, MegaMeeting – Giải pháp hội nghị truyền hình, MobileCRM – giải pháp lưu trữ số điện thoại và thông tin khách hàng, mBill – hóa đơn điện tử, mSale – giải pháp giám sát nhân viên bán hàng và chăm sóc điểm bán, mTracker -  Hệ thống giám sát hành trình.

MobiFone đã tự tin tham gia nhiều triển lãm, hội chợ công nghệ tầm cỡ quốc tế. Tại Triển lãm quốc tế Communic Asia 2018, giải pháp CNTT của MobiFone được đối tác, khách hàng quốc tế đánh giá cao.

Điểm độc đáo là các giải pháp MobiFone mang tới có thể phù hợp cho cả doanh nghiệp lớn lẫn doanh nghiệp vừa và nhỏ với mức giá hợp lý. Hướng đi của nhà mạng này phù hợp với xu thế phát triển của nền kinh tế Việt Nam khi một loạt doanh nghiệp khởi nghiệp ra đời, các doanh nghiệp nhỏ dần tạo được chỗ đứng và cần hỗ trợ để lớn mạnh.

Mới đây, giải pháp mBiz360 giúp doanh nghiệp quản lý chi phí viễn thông được nhiều doanh nghiệp đón nhận nồng nhiệt. Sử dụng giải pháp này, chủ doanh nghiệp có thể chủ động thiết lập và quản lý hạn mức cước phí sử dụng thoại của từng nhân viên trong doanh nghiệp. Doanh nghiệp chỉ trả tiền cho việc tiêu dùng trong hạn mức, nhân viên tự trả tiền cho việc tiêu dùng ngoài hạn mức.

Chia sẻ về hướng đi mới ở lĩnh vực công nghệ thông tin, đại diện MobiFone cho biết: “Chúng tôi xác định công nghệ thông tin là hướng đi chiến lược. MobiFone sẽ đầu tư nghiêm túc để cho ra đời những giải pháp hữu ích cho doanh nghiệp Việt để khát vọng người Việt sử dụng sản phẩm công nghệ Việt trở thành hiện thực”.

Phương Dung

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.