Quán cà phê Hà Nội “chảnh” không giống ai, khách phải mang bình hoặc về tay không

Một quán cà phê trong con ngõ nhỏ Hạ Hồi ở Hà Nội dù đã mở cửa trở lại từ ngày 21/9 bán cho khách mang về, tuy nhiên điều đặc biệt là quán cà phê này lại chỉ bán cho khách mang theo bình đựng cá nhân.

Trong thời điểm hàng quán chỉ được bán mang về, bán cà phê cho khách đương nhiên là dùng cốc nhựa dùng 1 lần.

Tuy nhiên, có một quán cà phê trong con ngõ nhỏ Hạ Hồi, quận Hoàn Kiếm dù đã mở cửa trở lại từ ngày 21/9 nhưng vẫn tuyên bố “không đủ can đảm" để bán những ly cà phê trong cốc mang đi dùng một lần.

Đây là quán cà phê được giới trẻ sành cà phê và ưa sự yên tĩnh yêu thích, nhất là trong tiết trời thu lãng đãng của Hà Nội. Thay vì chuẩn bị cho khách những ly cà phê đựng trong cốc nhựa dùng một lần, quán chỉ bán cho khách mang theo bình đựng cá nhân. Lý do được đưa ra là để bảo vệ môi trường, đồng thời bảo vệ vị nguyên bản của cà phê.

{keywords}
Quán cà phê này mở cửa bán cho khách mang về từ ngày 21/9...

Trong thông báo trên fanpage của mình, quán cà phê này cho biết:

“Chúng tôi không đủ can đảm để đựng cà phê trong cốc mang đi dùng một lần.

Cà phê đựng trong cốc mang đi dùng một lần có vị thật lạ, và chúng tôi thật sự không thích thưởng thức ly cà phê của mình theo cách đó.

Những chiếc cốc dùng một lần, cho dù có được lót PLA (nhựa sinh học có khả năng phân huỷ), nếu không được đưa đến những cơ sở làm phân hữu cơ, thì điều đó cũng trở nên vô nghĩa.

Những chiếc cốc dùng một lần không được xử lý, sẽ là một trong những tác nhân ảnh hưởng xấu đến môi trường.

Thưởng thức thiếu trọn vẹn, sự lãng phí, rác thải... chỉ để đánh đổi lại sự tiện lợi. Chúng tôi thực sự không đủ can đảm để làm điều đó.

Nếu bạn ghé ACID8 để thưởng thức cà phê trong thời điểm này, vui lòng đem theo bình đựng. Bạn sẽ được giảm 5.000đ trên mỗi ly cà phê đem đi….”

Được biết, đây không phải lần đầu tiên quán đưa ra quy định này, trước đó, trong những lần Hà Nội thực hiện giãn cách, các khách hàng của quán cũng được yêu cầu mang theo bình đựng cá nhân.

{keywords}
...nhưng với yêu cầu là khách phải mang theo bình đựng cá nhân.

Không thể phủ nhận sự tiện dụng của những chiếc cốc nhựa dùng một lần, hầu hết các quán bán đồ uống như cà phê, trà sữa từ nhỏ đến lớn vẫn vô tư sử dụng loại cốc này. Do đó, việc một quán cà phê mạnh dạn đưa ra quy định trên dù có thể ảnh hưởng đến doanh thu nhưng lại nhận được sự đồng tình của khách hàng, những người sẵn sàng thưởng thức một ly cà phê đúng gu mà không góp phần làm tăng lượng rác thải nhựa ra môi trường.

Tại châu Âu, từ tháng 7/2021, ống hút, chai nhựa, cốc cà phê và hộp đựng đồ mang đi làm từ một số vật liệu nhất định bị cấm ở EU. Đặc biệt, các mặt hàng được làm từ polystyrene mở rộng không còn được phép bán.

Theo TS.BS. Phạm Đức Phúc (Đại học Y tế cộng đồng, Điều phối viên của mạng lưới One Health), rác thải nhựa có thể tác động đến hệ miễn dịch, hệ tiêu hoá, hệ thần kinh và hệ sinh sản của con người ở các mức độ khác nhau thuỳ thuộc vào cách thức tiếp xúc, thời gian phơi nhiễm và sức khoẻ nền của con người.

TS.BS. Phạm Đức Phúc cho hay, hạt vi nhựa có mặt ở hầu hết các nơi, trung bình mỗi người nuốt 50 – 120 nghìn hạt vi nhựa mỗi 3 năm, một số hạt vi nhựa sẽ nằm lại trong cơ thể và gây ra những rủi ro tiềm ẩn về sức khoẻ cho con người.

 Tuân Nguyễn

Cách nhà hàng, quán ăn ở Mỹ, châu Âu mở cửa, sống chung với Covid-19

Cách nhà hàng, quán ăn ở Mỹ, châu Âu mở cửa, sống chung với Covid-19

Người dân Italy bắt buộc phải có “thẻ xanh” để được ngồi ăn trong nhà hàng, quán rượu; New York yêu cầu người dân chứng minh đã tiêm ít nhất 1 liều vắc-xin Covid-19 trước khi vào ăn uống, nhân viên cũng được yêu cầu phải tiêm phòng. 

GELEX thận trọng đặt kế hoạch lợi nhuận 2023

Điều này nằm trong bức tranh kinh doanh chung của toàn thị trường năm 2023, khi phần lớn các doanh nghiệp đều đặt chỉ tiêu tăng trưởng khá thận trọng.

TP.HCM lo doanh nghiệp trục lợi khi đầu tư dự án nhà ở xã hội

Theo dự thảo nghị quyết thí điểm phát triển nhà ở xã hội, chủ đầu tư sẽ được dành một phần diện tích tại dự án để bán thương mại, hạch toán riêng và hưởng toàn bộ lợi nhuận. Tuy vậy, UBND TP.HCM lo ngại doanh nghiệp sẽ trục lợi.

‘Teo tóp’ nguồn cung, người thu nhập thấp khó mua nhà ở xã hội

Là loại hình nhà ở đáp ứng nhu cầu thực của phần lớn người dân tại các đô thị, nhưng những năm qua, nhà ở xã hội vẫn luôn rơi vào tình trạng cung không đủ cầu.

Xây dựng, đất đai, hải quan, thuế bị doanh nghiệp 'chê' nhiều nhất

Lĩnh vực đất đai và xây dựng bị 14% doanh nghiệp đánh giá kém, 43% doanh nghiệp đánh giá trung bình; thuế và hải quan có 10% doanh nghiệp đánh giá kém, 30% đánh giá trung bình.

"Bơm" mạnh 34% lượng xe mới cho thị trường ô tô trong nước

Trong tháng 3, cả lượng xe ô tô mới được sản xuất, lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu đều tăng mạnh, đưa nguồn cung ô tô mới trở nên dồi dào hơn trong thời gian tới.

Nguyên Cục trưởng Phòng Vệ Thương mại làm Chủ tịch Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia

Ông Lê Triệu Dũng, nguyên Cục trưởng Cục Phòng vệ Thương mại của Bộ Công Thương được Thủ tướng bổ nhiệm giữ chức Chủ tịch Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia.

Dự án chậm tiến độ, khách đòi đất, doanh nghiệp nói 'không còn liên quan'

Mặc dù đã ký kết hợp đồng để quý II/2020 nhận quyền sử dụng đất tại dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng sinh thái Hải An, nhưng đến nay khách hàng vẫn mòn mỏi chờ đợi, trong khi lãnh đạo mới của doanh nghiệp lại nói không còn liên quan.

Ngành công nghiệp dệt may Việt Nam sẵn sàng trở lại trong bối cảnh mới

Sau khi trải qua những tháng đầu năm đầy ảm đạm với sự sụt giảm đơn hàng từ nước ngoài, ngành dệt may Việt Nam đang rục rịch trở lại đường đua quốc tế trong một bối cảnh mới ổn định hơn.

4 ngân hàng yếu kém sẽ phải bắt buộc chuyển giao về 4 ngân hàng TMCP

4 ngân hàng thương mại cổ phần sẽ nhận chuyển giao bắt buộc đối với 4 ngân hàng yếu kém. Trong đó, có 2 ngân hàng nhận chuyển giao có đề xuất được nâng tỷ lệ sở hữu của nhà đầu tư ngoại lên 49%.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ đẩy mạnh bán cà phê tại khu nhà giàu Gangnam của Hàn Quốc

Tập đoàn Trung Nguyên Legend của ông Đặng Lê Nguyên Vũ hôm 28/3 đã chính thức mở văn phòng đại diện tại Gangnam, Seoul, Hàn Quốc để đẩy mạnh bán cà phê G7.