Quán cà phê Hà Nội “chảnh” không giống ai, khách phải mang bình hoặc về tay không

Một quán cà phê trong con ngõ nhỏ Hạ Hồi ở Hà Nội dù đã mở cửa trở lại từ ngày 21/9 bán cho khách mang về, tuy nhiên điều đặc biệt là quán cà phê này lại chỉ bán cho khách mang theo bình đựng cá nhân.

Trong thời điểm hàng quán chỉ được bán mang về, bán cà phê cho khách đương nhiên là dùng cốc nhựa dùng 1 lần.

Tuy nhiên, có một quán cà phê trong con ngõ nhỏ Hạ Hồi, quận Hoàn Kiếm dù đã mở cửa trở lại từ ngày 21/9 nhưng vẫn tuyên bố “không đủ can đảm" để bán những ly cà phê trong cốc mang đi dùng một lần.

Đây là quán cà phê được giới trẻ sành cà phê và ưa sự yên tĩnh yêu thích, nhất là trong tiết trời thu lãng đãng của Hà Nội. Thay vì chuẩn bị cho khách những ly cà phê đựng trong cốc nhựa dùng một lần, quán chỉ bán cho khách mang theo bình đựng cá nhân. Lý do được đưa ra là để bảo vệ môi trường, đồng thời bảo vệ vị nguyên bản của cà phê.

{keywords}
Quán cà phê này mở cửa bán cho khách mang về từ ngày 21/9...

Trong thông báo trên fanpage của mình, quán cà phê này cho biết:

“Chúng tôi không đủ can đảm để đựng cà phê trong cốc mang đi dùng một lần.

Cà phê đựng trong cốc mang đi dùng một lần có vị thật lạ, và chúng tôi thật sự không thích thưởng thức ly cà phê của mình theo cách đó.

Những chiếc cốc dùng một lần, cho dù có được lót PLA (nhựa sinh học có khả năng phân huỷ), nếu không được đưa đến những cơ sở làm phân hữu cơ, thì điều đó cũng trở nên vô nghĩa.

Những chiếc cốc dùng một lần không được xử lý, sẽ là một trong những tác nhân ảnh hưởng xấu đến môi trường.

Thưởng thức thiếu trọn vẹn, sự lãng phí, rác thải... chỉ để đánh đổi lại sự tiện lợi. Chúng tôi thực sự không đủ can đảm để làm điều đó.

Nếu bạn ghé ACID8 để thưởng thức cà phê trong thời điểm này, vui lòng đem theo bình đựng. Bạn sẽ được giảm 5.000đ trên mỗi ly cà phê đem đi….”

Được biết, đây không phải lần đầu tiên quán đưa ra quy định này, trước đó, trong những lần Hà Nội thực hiện giãn cách, các khách hàng của quán cũng được yêu cầu mang theo bình đựng cá nhân.

{keywords}
...nhưng với yêu cầu là khách phải mang theo bình đựng cá nhân.

Không thể phủ nhận sự tiện dụng của những chiếc cốc nhựa dùng một lần, hầu hết các quán bán đồ uống như cà phê, trà sữa từ nhỏ đến lớn vẫn vô tư sử dụng loại cốc này. Do đó, việc một quán cà phê mạnh dạn đưa ra quy định trên dù có thể ảnh hưởng đến doanh thu nhưng lại nhận được sự đồng tình của khách hàng, những người sẵn sàng thưởng thức một ly cà phê đúng gu mà không góp phần làm tăng lượng rác thải nhựa ra môi trường.

Tại châu Âu, từ tháng 7/2021, ống hút, chai nhựa, cốc cà phê và hộp đựng đồ mang đi làm từ một số vật liệu nhất định bị cấm ở EU. Đặc biệt, các mặt hàng được làm từ polystyrene mở rộng không còn được phép bán.

Theo TS.BS. Phạm Đức Phúc (Đại học Y tế cộng đồng, Điều phối viên của mạng lưới One Health), rác thải nhựa có thể tác động đến hệ miễn dịch, hệ tiêu hoá, hệ thần kinh và hệ sinh sản của con người ở các mức độ khác nhau thuỳ thuộc vào cách thức tiếp xúc, thời gian phơi nhiễm và sức khoẻ nền của con người.

TS.BS. Phạm Đức Phúc cho hay, hạt vi nhựa có mặt ở hầu hết các nơi, trung bình mỗi người nuốt 50 – 120 nghìn hạt vi nhựa mỗi 3 năm, một số hạt vi nhựa sẽ nằm lại trong cơ thể và gây ra những rủi ro tiềm ẩn về sức khoẻ cho con người.

 Tuân Nguyễn

Cách nhà hàng, quán ăn ở Mỹ, châu Âu mở cửa, sống chung với Covid-19

Cách nhà hàng, quán ăn ở Mỹ, châu Âu mở cửa, sống chung với Covid-19

Người dân Italy bắt buộc phải có “thẻ xanh” để được ngồi ăn trong nhà hàng, quán rượu; New York yêu cầu người dân chứng minh đã tiêm ít nhất 1 liều vắc-xin Covid-19 trước khi vào ăn uống, nhân viên cũng được yêu cầu phải tiêm phòng. 

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.

Lý do căn hộ studio được nhà đầu tư săn đón

Căn hộ studio được nhiều nhà đầu tư quan tâm nhờ tính thanh khoản cao, đáp ứng nhu cầu của người trẻ tuổi độc thân, ưa chuộng lối sống đơn giản, tự do, hiện đại.

TCA phân phối sản phẩm bảo hiểm FWD

Ngày 22/10/2024, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam và Công ty Cổ phần TC Advisors (TCA) đã ký thoả thuận hợp tác, theo đó TCA trở thành Đại lý tổ chức phân phối sản phẩm bảo hiểm cho FWD Việt Nam.

Cơ hội trúng Iphone 16 ProMax cho chủ thẻ tín dụng quốc tế SHB

Từ nay đến 28/2/2025, SHB triển khai loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn với giải nhất là chiếc Iphone 16 ProMax trị giá 37 triệu đồng, tổng giá trị quà tặng của chương trình lên tới 5 tỷ đồng.

Tiêu chí lựa chọn máy lọc nước chất lượng

Máy lọc nước là sản phẩm có liên quan trực tiếp đến sức khỏe, thường được sử dụng lâu dài trong nhiều năm. Người tiêu dùng thường ưu tiên lựa chọn máy lọc nước tốt, chất lượng và an toàn để cả gia đình an tâm sống khỏe.

Cảnh giác chiêu trò lừa đảo trong giao dịch ví điện tử và giả mạo shipper

Từ thông tin cá nhân và mã OTP do nạn nhân cung cấp, đối tượng lừa đảo thực hiện liên kết ví điện tử với tài khoản ngân hàng, rút tiền về ví và chiếm đoạt tiền.

Chi 17.400 tỷ gom mua, hàng Vip và ‘quý tộc’ Trung Quốc về chợ Việt giá rẻ bèo

Các thương nhân, doanh nghiệp Việt đã chi ra khoảng 17.400 tỷ đồng trong 9 tháng qua để mua rau quả Trung Quốc. Theo đó, rau quả Trung Quốc được bày bán la liệt chợ Việt, hàng Vip và hàng “quý tộc” được bán với giá rẻ bèo.