Quán cà phê Hà Nội “chảnh” không giống ai, khách phải mang bình hoặc về tay không

Một quán cà phê trong con ngõ nhỏ Hạ Hồi ở Hà Nội dù đã mở cửa trở lại từ ngày 21/9 bán cho khách mang về, tuy nhiên điều đặc biệt là quán cà phê này lại chỉ bán cho khách mang theo bình đựng cá nhân.

Trong thời điểm hàng quán chỉ được bán mang về, bán cà phê cho khách đương nhiên là dùng cốc nhựa dùng 1 lần.

Tuy nhiên, có một quán cà phê trong con ngõ nhỏ Hạ Hồi, quận Hoàn Kiếm dù đã mở cửa trở lại từ ngày 21/9 nhưng vẫn tuyên bố “không đủ can đảm" để bán những ly cà phê trong cốc mang đi dùng một lần.

Đây là quán cà phê được giới trẻ sành cà phê và ưa sự yên tĩnh yêu thích, nhất là trong tiết trời thu lãng đãng của Hà Nội. Thay vì chuẩn bị cho khách những ly cà phê đựng trong cốc nhựa dùng một lần, quán chỉ bán cho khách mang theo bình đựng cá nhân. Lý do được đưa ra là để bảo vệ môi trường, đồng thời bảo vệ vị nguyên bản của cà phê.

{keywords}
Quán cà phê này mở cửa bán cho khách mang về từ ngày 21/9...

Trong thông báo trên fanpage của mình, quán cà phê này cho biết:

“Chúng tôi không đủ can đảm để đựng cà phê trong cốc mang đi dùng một lần.

Cà phê đựng trong cốc mang đi dùng một lần có vị thật lạ, và chúng tôi thật sự không thích thưởng thức ly cà phê của mình theo cách đó.

Những chiếc cốc dùng một lần, cho dù có được lót PLA (nhựa sinh học có khả năng phân huỷ), nếu không được đưa đến những cơ sở làm phân hữu cơ, thì điều đó cũng trở nên vô nghĩa.

Những chiếc cốc dùng một lần không được xử lý, sẽ là một trong những tác nhân ảnh hưởng xấu đến môi trường.

Thưởng thức thiếu trọn vẹn, sự lãng phí, rác thải... chỉ để đánh đổi lại sự tiện lợi. Chúng tôi thực sự không đủ can đảm để làm điều đó.

Nếu bạn ghé ACID8 để thưởng thức cà phê trong thời điểm này, vui lòng đem theo bình đựng. Bạn sẽ được giảm 5.000đ trên mỗi ly cà phê đem đi….”

Được biết, đây không phải lần đầu tiên quán đưa ra quy định này, trước đó, trong những lần Hà Nội thực hiện giãn cách, các khách hàng của quán cũng được yêu cầu mang theo bình đựng cá nhân.

{keywords}
...nhưng với yêu cầu là khách phải mang theo bình đựng cá nhân.

Không thể phủ nhận sự tiện dụng của những chiếc cốc nhựa dùng một lần, hầu hết các quán bán đồ uống như cà phê, trà sữa từ nhỏ đến lớn vẫn vô tư sử dụng loại cốc này. Do đó, việc một quán cà phê mạnh dạn đưa ra quy định trên dù có thể ảnh hưởng đến doanh thu nhưng lại nhận được sự đồng tình của khách hàng, những người sẵn sàng thưởng thức một ly cà phê đúng gu mà không góp phần làm tăng lượng rác thải nhựa ra môi trường.

Tại châu Âu, từ tháng 7/2021, ống hút, chai nhựa, cốc cà phê và hộp đựng đồ mang đi làm từ một số vật liệu nhất định bị cấm ở EU. Đặc biệt, các mặt hàng được làm từ polystyrene mở rộng không còn được phép bán.

Theo TS.BS. Phạm Đức Phúc (Đại học Y tế cộng đồng, Điều phối viên của mạng lưới One Health), rác thải nhựa có thể tác động đến hệ miễn dịch, hệ tiêu hoá, hệ thần kinh và hệ sinh sản của con người ở các mức độ khác nhau thuỳ thuộc vào cách thức tiếp xúc, thời gian phơi nhiễm và sức khoẻ nền của con người.

TS.BS. Phạm Đức Phúc cho hay, hạt vi nhựa có mặt ở hầu hết các nơi, trung bình mỗi người nuốt 50 – 120 nghìn hạt vi nhựa mỗi 3 năm, một số hạt vi nhựa sẽ nằm lại trong cơ thể và gây ra những rủi ro tiềm ẩn về sức khoẻ cho con người.

 Tuân Nguyễn

Cách nhà hàng, quán ăn ở Mỹ, châu Âu mở cửa, sống chung với Covid-19

Cách nhà hàng, quán ăn ở Mỹ, châu Âu mở cửa, sống chung với Covid-19

Người dân Italy bắt buộc phải có “thẻ xanh” để được ngồi ăn trong nhà hàng, quán rượu; New York yêu cầu người dân chứng minh đã tiêm ít nhất 1 liều vắc-xin Covid-19 trước khi vào ăn uống, nhân viên cũng được yêu cầu phải tiêm phòng. 

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.

Lý do căn hộ studio được nhà đầu tư săn đón

Căn hộ studio được nhiều nhà đầu tư quan tâm nhờ tính thanh khoản cao, đáp ứng nhu cầu của người trẻ tuổi độc thân, ưa chuộng lối sống đơn giản, tự do, hiện đại.