Phụ xe bus Hà Nội cởi áo, lao xuống đạp người chạy xe máy: Chỉ 'trúng nhẹ'

Lãnh đạo Xí nghiệp xe Bus 10/10 xác nhận sự việc phụ xe bus tung chân đạp người đi xe máy: 'Phụ xe bus có xuống giơ chân lên đạp 'trúng nhẹ' người chạy xe máy mặc áo Grab...'.

Chiều 20/5, trên mạng xã hội lan truyền clip phụ xe bus tuyến 20A Hà Nội cởi áo, 'tung cước' vào người chạy xe máy mặc áo Grab.

Sau đó phụ xe bus tiếp tục chửi bới, lao theo đòi đánh tiếp nhưng có một người đàn ông mặc đồ công nhân can ngăn nhiệt tình, giữ phụ xe này lại. Người đi xe máy sau khi bị đạp đã nhẫn nhịn chạy xe máy bỏ đi. 

Nhiều người đã bất bình, lên án hành vi của phụ xe bus. Nếu không có người can ngăn, người chạy xe Grab không nhẫn nhịn bỏ đi thì vụ việc chưa biết sẽ đi đến đâu.

{keywords}
Ảnh cắt từ clip, phụ xe bus Hà Nội cởi áo, lao xuống đạp người chạy xe máy mặc áo Grab

Trưa 21/5, ông Trần Anh Tuấn – Phó Giám đốc Xí nghiệp xe Bus 10/10 xác nhận vụ việc và cho biết: “Trong quá trình tham gia giao thông thì xảy ra xung đột, lái và phụ xe bus của xí nghiệp không kiềm chế được nên có hành vi giơ chân lên, không phải đánh nhau nhưng đó là hành vi không đẹp lắm".

"Khi đó phụ xe bus có xuống giơ chân lên đạp và trúng nhẹ người chạy Grab, không phải là đánh nhau. Ngay sau khi xảy ra vụ việc, xí nghiệp đã tiến hành đình chỉ công tác với lái và phụ xe này, đồng thời triệu tập về để viết bản kiểm điểm, tường trình về vụ việc nhằm tiến hành xử lý nghiêm khắc theo nội quy lao động của đơn vị", ông Trần Tuấn Anh nói.

Tuy nhiên, vị lãnh đạo này cũng khẳng định: "Hai bên cũng có va chạm đôi co, lời qua tiếng lại và thách thức, đơn vị đang xác minh thêm từ phía khách hàng nữa. Tài xế và phụ xe bus trong quá trình làm nhiệm vụ có hành vi không đẹp'.

Trao đổi với PV Infonet, ông Thái Hồ Phương – Phó giám đốc Trung tâm Quản lý giao thông công cộng – Sở GTVT TP Hà Nội cho biết: "Qua tìm hiểu, người chạy xe Grab đã tạt đầu xe bus và 2 bên có xảy ra cãi vã trên đường. Tuy nhiên, hành động dừng xe lại, sau đó có người cởi áo xuống thì chưa chứng minh được có phải người bán vé không.

Lúc nào trên xe bus cũng luôn có một lái xe và một phụ xe (người phụ xe là người bán vé và kiểm soát vé). Qua nhận định ban đầu, có thể người cởi áo là người bán vé, cũng có thể là người nhà và cũng có thể là người bán vé hết ca đang ngồi trên xe, việc đó các cơ quan đang xác minh thêm.

Tuy nhiên, hành động dừng xe lại và va chạm với người khác là sai hoàn toàn. Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Trung tâm đã lập biên bản và cắt lượt về Xí nghiệp xe Bus 10/10.

Trung tâm còn đề nghị đơn vị sự nghiệp xử lý nghiêm khắc cá nhân về vụ việc. Còn việc va chạm tự dưng đang đúng lại thành sai, rất là phản cảm".

Ông Phương nhấn mạnh: "Đáng lý lái xe phải nhịn dù lái xe Grab có tạt đầu, đứng lại chửi thì cũng phải nhịn. Đúng sai còn có pháp luật xử lý, lái xe không thể dừng xe lại như vậy.

Dù thế nào, việc dừng xe bus lại và có người trên xe bus xuống đánh nhau với người đi đường là hoàn toàn sai. Việc dừng xe lại và để xảy ra sự việc là không nên.

Xí nghiệp lấy làm đáng tiếc và đã tiến hành triệu tập cả 2 về làm biên bản tường trình, kiểm điểm và xử lý theo hình thức cao nhất. Đồng thời, thông báo quán triệt, phổ biến kiến thức với các cá nhân khác trong đơn vị để không xảy ra sự việc đáng tiếc như trên”.

Sông Yên

Tai nạn trên cao tốc: Giữ nguyên hiện trường đâu phải đứng giữa đường cãi vã

Vụ tai nạn trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng bột phát từ va chạm nhỏ giữa xe bán tải và ô tô khách, sẽ không gây nguy hiểm đến tính mạng nếu không có chuyện để cả xe và hành khách ở làn đường 120km/h rồi tranh cãi phải trái.

Đi trên cao tốc như 'đường làng': Vô tư đỗ xe ở làn 120km/h để cãi vã

Theo đại diện Cục CSGT (Bộ Công an), từ các vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra trên đường cao tốc thời gian gần đây cho thấy, một bộ phận tài xế đang thiếu kỹ năng khi điều khiển phương tiện.

Loạt dự án giao thông trọng điểm 'treo' hàng thập kỷ ở TP.HCM sẽ sớm hồi sinh?

Loạt dự án khơi thông các cửa ngõ ở TP.HCM bị treo hàng thập kỷ sẽ sớm triển khai nhờ cơ chế đầu tư theo hình thức BOT, thông qua 'đòn bẩy' Nghị quyết 98.

Nhiều ĐBQH vẫn băn khoăn với đề xuất nồng độ cồn bằng 0

Các đại biểu Quốc hội tiếp tục băn khoăn về quy định cấm điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu và hơi thở có nồng độ cồn. Một số đại biểu còn chỉ ra không uống rượu có người vẫn có nồng độ cồn.

Hà Nội đề xuất thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, có khả thi?

Sở GTVT Hà Nội đề xuất triển khai thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, nhưng một số ý kiến cho rằng khi hệ thống giao thông công cộng không đủ mạnh, người dân ít có lựa chọn.

Lạnh gáy với ‘quái xế thông chốt' Cảnh sát 141

Tại các điểm Cảnh sát 141 (Công an Hà Nội) làm nhiệm vụ gần đây có tình trạng nhiều "quái xế" rất liều lĩnh, tụ tập, lạng lách, chạy xe tốc độ cao, tìm cách thông chốt.

Cấm tuyệt đối hay đặt ngưỡng để xử lý vi phạm nồng độ cồn?

Liên quan đến quy định cấm tuyệt đối người “điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn” tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, hiện vẫn còn 2 quan điểm khác nhau.

Cấm người có nồng độ cồn lái xe, tài xế lo uống rượu sau 1 đêm vẫn 'dính phạt'

Theo PGS. TS. Phạm Việt Cường, về nguyên tắc lượng cồn trong cơ thể sẽ phân hủy hết sau khoảng 6 - 8 giờ. Vậy nên người uống rượu, bia từ tối hôm trước mà sáng hôm sau vẫn có thể bị phạt vi phạm nồng độ cồn thì chứng tỏ người đó uống rất nhiều.

Thay đổi tốc độ tối đa trên nhiều tuyến cao tốc ngay trong quý 1/2024

Các tuyến cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn, Trung Lương - Mỹ Thuận, Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, QL45 - Nghi Sơn… đủ điều kiện nâng tốc độ lên 90km/h.

Cảnh sát 141 hóa trang bắt giữ nhóm thanh niên mang gậy 3 khúc đi 'diễu phố'

Quá trình tuần tra kiểm soát tại đường Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội), Tổ Cảnh sát hóa trang Y9/141 đã bắt giữ nhóm thanh niên đi xe không biển số, lạng lách đánh võng và tàng trữ gậy 3 khúc.

Đang cập nhật dữ liệu !