Phù phép rượu hình Trâu rồi gắn nhãn mác nhập khẩu

Biết khách hàng mua nhiều bình rượu hinh con giáp vào dịp Tết, Mỹ đã tìm mua số lượng lớn chai thủy tinh, chai sứ hình con vật và tem nhãn rượu ngoại, đổ loại rượu không có nguồn gốc xuất xứ, dán nhãn rồi rao bán qua mạng xã hội.

Khoảng 11h trưa 23/12, Phòng Cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường, Công an TP Hà Nội phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 26 (Cục Quản lý thị trường Hà Nội) đã triệt phá cơ sở sang chiết, dán nhãn rượu giả xuất xứ nước ngoài tại một địa điểm ở phường Phúc La, quận Hà Đông, Hà Nội do Tạ Tiền Mỹ (SN 1984) làm chủ.

Vào thời điểm kiểm tra, tổ công tác phát hiện rất nhiều can rượu loại 20l và vỏ chai rượu Back Lào đã được rút lõi. Chủ cơ sở khai nhận, dùng rượu này để sang chiết sang các bình rượu hình các con linh vật khác nhau. Những sản phẩm rượu giả xuất xứ này có hình các con linh vật, đang được nhiều người tìm mua trong dịp cuối năm, cận Tết.

Tổ công tác liên ngành kiểm tra số rượu giả mạo nhãn mác nước ngoài.

Theo lực lượng chức năng, đối tượng nhận thấy thị trường nổi lên mặt hàng rượu đóng chai hình con Trâu, tượng trưng cho con Giáp năm 2021 nên đã tìm mua số lượng lớn chai thủy tinh, chai sứ hình con giáp, tem nhãn trên mạng xã hội sau đó mua loại rượu Black Lào không có nguồn gốc xuất xứ để làm giả với sản phẩm thật vốn có nguồn gốc từ Armenia, Moscow và bán ra cho người tiêu dùng. 

Mỗi một sản phẩm rượu hình linh vật như thế này đang được rao bán trên thị trường có giá hơn 1 triệu đồng. Sau khi làm giả, các đối tượng phân phối và tiêu thụ chủ yếu thông qua mạng xã hội zalo, Facebook.

Những chai rượu giả mạo được bán với giá tiền triệu dù khi đóng gói chỉ mấy trăm ngàn đồng.

Các đối tượng quảng cáo rao bán trên zalo.

Với chi phí chỉ mất khoảng 100 nghìn đồng nhưng nếu tiêu thụ trót lọt, giá bán của những "đồ giả" này được thổi lên gấp cả chục lần… Lợi nhuận quá lớn, khiến đối tượng  này bất chấp tất cả để sản xuất rượu giả, bán ra thị trường.

Theo cand.com.vn

Khách nước ngoài 'đổ' về làng Vòng thưởng thức đặc sản nức tiếng mùa thu Hà Nội

Với những ai có tình yêu với mùa thu Hà Nội thì không thể không nhớ đến cốm làng Vòng - một món ăn, đặc sản nổi tiếng của Hà Nội, nhất là với khách du lịch nước ngoài.

Giới trẻ trải nghiệm ‘siêu xanh, siêu xinh’ cùng Vinamilk

Với hơn 11.000 vỏ hộp sữa đổi trong 2 ngày hội Việt Nam Xanh, khách hàng nhận lại gần 600 phần quà xanh, 200 chậu cây và 30 vé đi tham quan trang trại được Vinamilk trao tặng.

Bất động sản Thủ đô - cuộc chuyển dịch sóng đầu tư từ tây sang đông bắc

Phía tây Hà Nội với vị thế trung tâm kinh tế - hành chính mới luôn giữ vị trí “quán quân” về nguồn cung và giao dịch trên thị trường bất động sản. Những năm gần đây, “cán cân” thị trường lại nghiêng về phía đông thành phố.

Cải thiện dinh dưỡng học đường để nâng cao tầm vóc người Việt

Nhiều chuyên gia cho rằng dinh dưỡng học đường không chỉ là chìa khóa nâng cao sức khỏe học sinh, mà còn là nền móng vững chắc cho một xã hội khỏe mạnh và phát triển bền vững.

Truyền thông Hồng Kông hết lời ca ngợi Sa Pa

Sa Pa (Lào Cai) với vẻ đẹp hoang sơ và văn hóa đa dạng, từ lâu là điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước. Mới đây, nhật báo South China Morning Post (SCMP - Hồng Kông, Trung Quốc) dành nhiều lời “có cánh” cho mảnh đất Tây Bắc này.

Sự kiện ‘FWD Box Sống đầy’ thu hút đông đảo người dân TP.HCM

Trong 2 ngày 12 và 13/10, sự kiện “FWD Box Sống đầy” do Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam tổ chức đã diễn ra tại Bưu điện TP.HCM, với nhiều hoạt động tương tác hấp dẫn.

Điểm hẹn du lịch miền Bắc Việt Nam những ngày đẹp nhất năm

Miền Bắc đang bước vào mùa đẹp nhất năm với những trải nghiệm du lịch lôi cuốn. Nếu bạn đang tìm một kỳ nghỉ thu đông thú vị, hãy cân nhắc Hạ Long và Sa Pa, 2 điểm đến lọt top thịnh hành nhất thế giới năm 2024 do TripAdvisor bình chọn.

Thức uống từ mãng cầu được giới trẻ yêu thích

Quả mãng cầu, hay còn gọi là quả na hoặc mãng cầu xiêm, vốn là loại quả nổi tiếng với giới trẻ bởi những món uống cực hot như trà mãng cầu, sinh tố mãng cầu... Đây còn là loại quả chứa nhiều lợi ích cho sức khỏe nhờ hàm lượng dinh dưỡng phong phú.

BAT Việt Nam hoàn thành mục tiêu khoanh nuôi 120ha rừng ngập mặn Cà Mau

Công ty British American Tobacco (BAT) Việt Nam và Trung tâm bảo tồn Thiên nhiên Gaia đã hoàn thành dự án hợp tác trồng rừng giai đoạn 2022 - 2024. Một trong các mục tiêu là chuyển hóa 120ha bãi bồi thành rừng tại Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau.

Du khách hào hứng với loạt trải nghiệm tại Sun KraftBeer Festival 2024

Dù đã qua mùa hè cao điểm, nhưng mỗi ngày Sun World Ba Na Hills vẫn thu hút hàng nghìn du khách đến với Lễ hội bia tươi và ẩm thực Sun KraftBeer 2024.

Đang cập nhật dữ liệu !