Phụ nữ sẽ là 'động lực chính' của nền kinh tế tiêu dùng Trung Quốc

Theo báo cáo của Bloomberg, phụ nữ Trung Quốc sẽ bổ sung 5,3 nghìn tỉ USD cho nền kinh tế nước này và trở thành động lực tiêu dùng chính trong 10 năm tới.

Nghiên cứu toàn cầu của UBS cho hay, mức tăng 80% tiêu dùng ở Trung Quốc sẽ do thu nhập của phụ nữ.

Báo cáo cho biết: “Chúng tôi kỳ vọng rằng hiệu quả của những tiến bộ đáng kể trong giáo dục của phụ nữ Trung Quốc trong 20 năm qua sẽ được phản ánh trong việc cải thiện địa vị xã hội”.

{keywords}
Phụ nữ sẽ làm cho nền kinh tế Trung Quốc trở nên giàu mạnh hơn. (Ảnh: AP)

Đồng thời, theo báo cáo này, ngành giáo dục ở Trung Quốc đang phải đối mặt với áp lực rất lớn. Đặc biệt, chính quyền Trung Quốc muốn loại bỏ giáo dục ngoài nhà trường, điều này không chỉ giúp người Trung Quốc đạt thành tích học tập cao mà còn cung cấp thêm 10 triệu việc làm.

Trong khi đó, các nhà phân tích từ UBS cho rằng, trình độ học vấn cao có thể ảnh hưởng tiêu cực đến tăng trưởng tiêu dùng, bởi vì phụ nữ sẽ đầu tư phần lớn thu nhập thay vì chi tiêu.

Tình hình tài chính của phụ nữ ở Trung Quốc được cải thiện, cùng với sự gia tăng tỷ lệ hộ gia đình một người, cũng có thể thay đổi cách tiêu dùng của nước này. Các chuyên gia cho rằng, mọi người sẽ chi tiêu nhiều hơn, đặc biệt là cho vật nuôi, thức ăn lành mạnh và bia.

Theo dự đoán của UBS, sự tăng vọt trong tiêu dùng hộ gia đình có nghĩa là Trung Quốc sẽ chiếm khoảng 27% tăng trưởng tiêu dùng toàn cầu và Mỹ chiếm 19% vào năm 2030.

Ngoài ra, theo một nghiên cứu, phụ nữ Trung Quốc đang thống trị thị trường tiêu dùng kể từ năm 2018. Nhóm phụ nữ từ 26-35 là nhân tố chính trong thị trường xa xỉ.

Các nhà nghiên cứu cho rằng, phụ nữ Trung Quốc ngày càng tăng cường mua sắm khi họ tiếp cận nền giáo dục tốt hơn và kiếm được nhiều tiền hơn.

Họ sẵn sàng chi mạnh tay cho bản thân để tự thưởng cho sự chăm chỉ và thành công của mình. “Các nhãn hiệu thời trang xa xỉ trở thành công cụ để các phụ nữ chứng minh tên tuổi. Họ mua đồ xa xỉ để thỏa mãn cảm giác sở hữu những thứ đặc biệt ít người sở hữu”, nghiên cứu cho biết.

Khoảnh khắc xúc động ông Putin tiễn biệt Bộ trưởng Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga

Khoảnh khắc xúc động ông Putin tiễn biệt Bộ trưởng Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga

Hôm 10/9, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đến viếng người đứng đầu Bộ Tình trạng khẩn cấp Yevgeny Zinichev mới hy sinh khi cố gắng cứu một người trong cuộc diễn tập liên bộ về bảo vệ khu vực Bắc Cực.

Thanh Bình (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !