Phụ huynh bị nói ‘tát vào mặt' nhà trường khi tự mua và thay toàn bộ bàn ghế trong lớp học

Nhiều người lên tiếng ủng hộ, nhưng không ít người chỉ trích việc nam phụ huynh mua toàn bộ bàn ghế mới cho lớp học của con gái là "tát vào mặt" nhà trường.

Một nam phụ huynh tự chi 1.400 USD để mua toàn bộ bàn ghế mới cho lớp học của con gái, nhưng lại bị cộng đồng mạng chỉ trích khi xem đây là hành động “tát vào mặt nhà trường”. 

Theo Jimu News, nam phụ huynh họ Zeng sinh sống ở tỉnh Giang Tây, phía đông nam Trung Quốc cho biết anh mua toàn bộ bàn ghế mới cho lớp học của con gái vì những bộ bàn ghế cũ đã “quá lỗi thời và tồi tàn”. Con gái anh Zeng đang học lớp 2. Song nhiều người lại cho rằng món quà của người đàn ông khiến những phụ huynh khác và nhà trường cảm thấy xấu hổ. 

Hành động tự bỏ tiền mua toàn bộ bàn ghế mới cho lớp học của con gái của nam phụ huynh lại bị một bộ phận cư dân mạng chỉ trích. (Ảnh: SCMP)

“Bàn ghế cũ làm bằng gỗ. Tôi không biết chúng đã được sử dụng bao nhiêu năm. Mặt bàn sần sùi khiến bọn trẻ khó viết. Ghế không có phần tựa lưng khiến bọn trẻ cảm thấy khó chịu khi phải ngồi học trong thời gian dài”, anh Zeng chia sẻ. 

“Tôi đã đề nghị nhà trường thay bàn ghế cũ. Nếu như trường không có đủ khả năng, tôi sẵn sàng tự bỏ tiền mua”, anh Zeng nói thêm. 

Tuy nhiên, nhà trường đã nói rõ do tài chính hiện thời eo hẹp nên không đủ khả năng để trang bị bàn ghế mới cho học sinh. 

Anh Zeng cũng cho biết anh mua toàn bộ bàn ghế cho lớp học của con gái với giá chiết khấu, và giúp vận chuyển tới tận lớp học. 

“Vào ngày hôm sau, khi các con tới lớp và nhìn thấy bàn ghế mới, tất cả bọn trẻ đều vui sướng. Cô giáo thông báo đây là món quà được tôi tài trợ. Con gái đã cảm thấy hạnh phúc và tự hào về tôi”, nam phụ huynh tâm sự. 

Đặc biệt, anh Zeng cho hay nhà trường đã đồng thuận để số bàn ghế mới đi theo lớp học của con gái trong những năm học còn lại ở bậc tiểu học. 

Thông tin anh Zeng tự bỏ tiền túi để trang bị toàn bộ bàn ghế mới cho lớp học của con gái đã có hơn 100 triệu lượt xem trên Weibo, và 10 triệu lượt xem trên Douyin. Tuy nhiên, dư luận Trung Quốc lại chia phe tranh cãi về chuyện anh Zeng làm là nên hay không. 

“Người cha này có ‘tình yêu lớn’ với tất cả học sinh trong lớp học của con gái. Tôi hoan nghênh chuyện này. Nếu có thêm những sự hỗ trợ như này thì tốt biết mấy”, một người để lại bình luận trên Douyin. 

“Người đàn ông có mục đích tốt. Tôi không thấy hành động quyên tặng của anh ấy có gì sai trái”, người khác ủng hộ anh Zeng.  

Song nhiều người lại cho rằng món quà của anh Zeng có vấn đề như “Những đứa trẻ cũng sẽ yêu cầu bố mẹ chúng có sự đóng góp. Nói cách khác, các phụ huynh sẽ lao vào cuộc đua đóng góp”. 

“Nhà trường đã định thay bàn ghế cũ. Nhưng kinh phí ở đâu? Chuyện mà nam phụ huynh làm là cú tát vào mặt với cơ quan giáo dục”, một người khác nhận định.

Song chính nhà trường và cơ quan quản lý giáo dục địa phương đã phủ nhận những lời bình luận tiêu cực trên mạng, và khẳng định hành động tốt đã bị hiểu méo mó. Giáo viên trong lớp học của con gái anh Zeng cũng nói rằng tất cả học sinh đều rất hạnh phúc, và các cha mẹ phụ huynh khác rất biết ơn sự đóng góp của anh Zeng. 

Một quan chức tại cơ quan giáo dục địa phương nhấn mạnh họ hoan nghênh tấm lòng tốt của anh Zeng. 

Sau khi vấp phải những lời bình luận trái chiều trên mạng, anh Zeng đã lên tiếng khẳng định chuyện mua toàn bộ bàn ghế mới cho lớp học không phải để con gái nổi trội hơn so với các bạn trong lớp, và các phụ huynh cũng đã ủng hộ kế hoạch này. 

“Tôi chỉ muốn làm một điều gì đó vì lợi ích của con gái và các bạn cùng lớp. Tôi không hề tư lợi gì khác. Tôi cũng không giàu có như những gì mà một số cư dân mạng nói. Tôi tiết kiệm số tiền mua bàn ghế từ chính khoản lương hàng tháng của mình”, anh Zeng nói. 

Minh Thu (lược dịch)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !