Phát hoảng trước việc làm của bác sĩ 'dỏm' với hàng chục phụ nữ

Trước khi bị phát hiện, bác sĩ "dỏm" đã kịp lừa hàng chục phụ nữ cấy que nhựa vào người nhưng cứ nghĩ đây là que ngừa thai hiện đại. 

Một người đàn ông ở Venezuela đã bị cảnh sát bắt giữ trước nghi ngờ cấy phần que nhựa của chiếc kẹo mút dưới cánh tay của hàng chục phụ nữ, trong khi bệnh nhân vẫn nghĩ họ đã được cấy que tránh thai hiện đại.

Đối tượng bị bắt giữ là Jose Daniel Lopez (38 tuổi) bị cáo buộc lừa đảo ít nhất 25 phụ nữ trả tiền để cấy thiết bị ngừa thai tối tân, theo Oddity Central.

Nhưng thực tế, các bệnh nhân lại bị Lopez lừa khi cấy phần que nhựa của chiếc kẹo mút dưới phần da ở cánh tay. Cứ nghĩ rằng bản thân đã được trang bị thiết bị ngừa thai, nhưng một số bệnh nhân của Lopez vẫn mang thai ngoài ý muốn.

{keywords}
Bác sĩ "dỏm" ở Venezuela bị bắt vì cấy que nhựa vào tay bệnh nhân lừa là thiết bị ngừa thai tối tân. (Ảnh: Oddity Central) 

Trên thực tế, Lopez không hề trải qua khóa đào tạo y khoa nào, nhưng vẫn làm việc tại nhiều trung tâm y tế ở 2 thành phố là La Victoria và Maracay của Venezuela, sau khi đối tượng mua bằng giả để xin việc.

Trong quá trình hành nghề trái phép, Lopez đã thực hiện một số thủ thuật y khoa như cấy ghép dưới da thiết bị có tên “Implanon”, một phương pháp ngừa thai có hình dạng chiếc que nhựa cỡ nhỏ được cấy ở vùng dưới da cánh tay bằng dụng cụ hỗ trợ cấy vô trùng.

Que cấy tránh thai Implanon là ống nhỏ làm bằng chất dẻo chứa thuốc tránh thai và được cấy dưới da tay không thuận của người phụ nữ. Thành phần có trong que cấy tránh thai bao gồm nội tiết tố levonorgestrel hay etonogestrel.

Sau khi được cấy, các que cấy sẽ phóng thích dần dần lượng hormone vào cơ thể tạo ra tác dụng ngừa thai kéo dài có thể lên đến 3 năm. Đây được xem như là một biện pháp ngừa thai rất đáng tin cậy. Biện pháp này giúp ngừa thai với hiệu quả lên tới trên 99% và kéo dài đến 3 năm sau một lần cấy duy nhất.

Hai cơ chế hoạt động chính của que tránh thai là làm đặc chất nhầy cổ tử cung, ngăn không cho tinh trùng đi vào buồng tử cung và ngăn cản quá trình rụng trứng.

Nhưng cái gọi là que cấy tránh thai mà Lopez đưa vào người bệnh nhân không có gì ngoài phần que nhựa của chiếc kẹo mút, nên chúng không hề có tác dụng ngừa thai.

Hành động lừa đảo của Lopez lần đầu tiên được phát giác sau khi một bác sĩ thật có tên Rafael Chirinos lên mạng xã hội cảnh báo mọi người. Ông Chirinos cho biết trước đó ông đã đọc được thông tin của nhiều phụ nữ trên WhatsApp về việc bất ngờ mang thai dù bản thân đã cấy que tránh thai Implanon. Những người phụ nữ nhấn mạnh họ không hiểu tại sao bản thân có thể mang thai.

“Tôi đã nhìn thấy nhiều thông tin quảng cáo trên WhatsApp của một người tự nhận là bác sĩ, một chuyên gia phụ khoa về việc nhận cấy que tránh thai Implanon. Không ngờ đây là hành động lừa đảo và cái mà anh ta cấy vào người bệnh nhân chỉ là que nhựa của chiếc kẹo mút”, ông Chirinos cho hay.

Sau khi tìm hiểu về công việc của “vị bác sĩ” có tên Jose Daniel Lopez, ông Chirinos đã khuyên tất cả phụ nữ từng được cấy que tránh thai Implanon ở La Pastillita hoặc Phòng khám Clinica La Trinidad cần tới bệnh viện để kiểm tra sớm nhất có thể.

Ngay sau khi thông tin Lopez lừa đảo bệnh nhân bị phanh phui, đối tượng đã bỏ trốn. Sau đó, người này bị cảnh sát bắt khi đang lẩn trốn ở khu vực El Castano tại bang Aragua.

Lopez đã bị cáo buộc tội hành nghề y trái phép và sử dụng bằng cấp giả mạo cùng nhiều tội danh khác. Đối tượng có khả năng phải ngồi tù nhiều năm.

Nữ bác sĩ đăng ảnh mặc bikini để cảnh báo nguy hiểm

Nữ bác sĩ đăng ảnh mặc bikini để cảnh báo nguy hiểm

Nữ bác sĩ đăng ảnh mặc bikini lên mạng xã hội để tăng lượng tương tác liên quan tới bài viết cảnh báo nguy hiểm khi đi du lịch trên đảo. 

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !