Phát động cuộc thi tìm kiếm giải pháp bảo vệ môi trường

Sáng nay 28/5, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Chương trình Phát triển Liên hợp quốc tại Việt Nam phối hợp phát động cuộc thi “Thanh niên sáng tạo vì khí hậu”.

Phát biểu tại chương trình, ông Ngô Văn Cương - Bí thư Trung ương Đoàn kêu gọi các bạn đoàn viên, thanh niên Việt Nam hiến ý tưởng, giải pháp sáng tạo, thiết thực, có tính địa phương, vùng miền liên quan đến truyền thông sáng tạo để nâng cao kiến thức về biến đổi khí hậu, các giải pháp giảm nhẹ biến đổi khí hậu; khởi nghiệp kinh doanh có trách nhiệm với biến đổi khí hậu hay các giải pháp thích ứng với biến đổi khí hậu và thiên tai thuận tự nhiên và dựa vào tự nhiên.

Đồng thời, các cấp bộ Đoàn quan tâm truyền thông về cuộc thi trên các phương tiện truyền thông của đơn vị; khuyến khích, hỗ trợ đoàn viên, thanh niên tham gia cuộc thi.

Cuộc thi “Thanh niên sáng tạo vì khí hậu – Youth for Climate Innovation Contest” được triển khai từ ngày 28/5 đến tháng 8/2021, dành cho công dân Việt Nam đang sống trong nước, ở độ tuổi từ 16-25.

{keywords}
Các đại biểu chủ trì Lễ phát động cuộc thi.

Các thí sinh có thể tham gia nộp các ý tưởng, giải pháp về bốn nội dung:

Truyền thông sáng tạo để nâng cao kiến thức về biến đổi khí hậu. Các giải pháp giảm nhẹ biến đổi khí hậu hoặc giảm thiểu khí thải nhà kính. Khởi nghiệp với các giải pháp kinh doanh có trách nhiệm với biến đổi khí hậu. Hiến kế các giải pháp thích ứng với biến đổi khí hậu và thiên tai thuận tự nhiên và dựa vào tự nhiên.

Tác phẩm dự thi gồm bản thuyết minh và clip minh họa về ý tưởng, sáng kiến liên quan đến nội dung cuộc thi. Mỗi tác giả có thể gửi nhiều tác phẩm tham gia cuộc thi, tuy nhiên mỗi tác phẩm cần nói về một chủ đề riêng biệt. Ban Tổ chức khuyến khích các tác phẩm dự thi sử dụng song ngữ Việt – Anh.

Trong 8 tuần triển khai, cuộc thi dành tám giải thưởng, mỗi giải 500 nghìn đồng, tặng các tác phẩm nhận được nhiều lượt bình chọn nhất. Mười tác phẩm tiêu biểu trong tám tuần thi sẽ được nhận Giấy chứng nhận của Chương trình Phát triển LHQ tại Việt Nam và tiếp tục tranh tài ở vòng chung kết cuộc thi.

Cụ thể, Ban Tổ chức sẽ trao một giải nhất trị giá 50 triệu đồng; hai giải nhì, mỗi giải 20 triệu đồng; ba giải ba, mỗi giải ba triệu đồng; bốn giải khuyến khích, mỗi giải hai triệu đồng; một giải phong trào tặng tỉnh, thành đoàn có nhiều bài dự thi nhất trị giá ba triệu đồng. Các giải thưởng này đều kèm theo Bằng khen của T.Ư Đoàn.

Hoàng Thanh

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Đang cập nhật dữ liệu !