Phạt 10 triệu đồng, tịch thu gần 5m3 gỗ thông khai thác trái phép ở Hà Tĩnh

Xác định ông Võ Xuân Lâm khai thác rừng trái pháp luật, Hạt kiểm lâm Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đã ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính, tịch thu toàn bộ gỗ tang vật và buộc trồng lại rừng trong 12 tháng.

Ngày 23/3, Hạt Kiểm lâm Kỳ Anh ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Võ Xuân Lâm (SN 1980, trú tại thôn Trung Sơn, xã Kỳ Trung, Kỳ Anh) do có hành vi khai thác rừng trái pháp luật.

{keywords}
Quyết định xử phạt vi phạm hành chính về hành vi phá rừng của ông Võ Xuân Lâm.

Hạt Kiểm lâm Kỳ Anh đã xử phạt ông Võ Xuân Lâm số tiền 10.000.000 đồng; tịch thu 121 lóng gỗ thông tròn, nhóm 4, khối lượng 4,699m3 để sung quỹ nhà nước; đồng thời buộc trồng lại rừng trong vòng 12 tháng.

Như Infonet đã đưa tin, chiều ngày 18/3, phát hiện Võ Xuân Lâm (con rể của ông Lương Đình Thạo, chủ rừng) đã dùng cưa xăng khai thác gỗ thông tại khu vực Núi Chào, lô 27, khoảnh 1,2,3, tiểu khu 349B, thuộc thôn Tân Thọ (xã Kỳ Thọ) nên chính quyền địa phương đã lập biên bản đình chỉ việc khai thác, yêu cầu các đối tượng vi phạm giữ nguyên hiện trường.

{keywords}
Đống gỗ hàng chục m3 được các đối tượng tập kết trên đường lâm nghiệp, cách hiện trường khai thác khoảng 2km.

Theo biên bản của chính quyền xã Kỳ Thọ, có 40 cây thông bị chặt hạ, đường kính từ 15 đến 20cm, diện tích khai thác khoảng 5.000m2. Tuy nhiên, biên bản không ghi khối lượng gỗ bị khai thác trái phép và không tiến hành tạm giữ vật dụng, phương tiện vi phạm.

Ngày 19/3, Hạt Kiểm lâm Kỳ Anh đã tiến hành kiểm tra hiện trường và lập biên bản vụ việc. Qua kiểm đếm, có 61 cây thông bị chặt hạ với khối lượng 4,699m3 trên diện tích khai thác là 0,4ha.

{keywords}
Số gỗ do Hạt Kiểm lâm Kỳ Anh tịch thu, sung công quỹ.

Sau khi ra quyết định xử phạt, Hạt Kiểm lâm Kỳ Anh đã tịch thu toàn bộ số gỗ thông nói trên để sung quỹ nhà nước.

Đây là khu rừng thông được trồng từ năm 1978 bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước. Năm 2013, UBND tỉnh Hà Tĩnh có đề án 3952, giao hơn 68.000ha rừng cho người dân. Thời điểm này gia đình ông Lương Đình Thạo (thôn Tân Sơn) được nhận gần 2,7ha.

Trần Hoàn

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Kiến nghị cho doanh nghiệp giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội

Cử tri kiến nghị Chính phủ có chính sách cho doanh nghiệp nợ, giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để doanh nghiệp có vốn duy trì sản xuất, tạo việc làm cho người lao động.

Giải bóng đá nữ chào mừng 35 năm thành lập VietinBank

Giải bóng đá nữ thanh niên kỷ niệm 35 năm thành lập Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - VietinBank (1988 - 2023) vừa khai mạc ngày 4/11 với 300 VĐV của 19 đội bóng tham dự.

Đang cập nhật dữ liệu !