PGS Văn Như Cương xin lỗi thay học trò

Lời xin lỗi Anh Phan trên Facebook của thầy Văn Như Cương đã khiến không ít người tò mò về sự việc đằng sau lời xin lỗi đó.

Chúng tôi xin phép đăng nguyên văn status vừa đăng sáng nay của PGS Văn Như Cương:

Anh Phan,
Chúng ta chưa quen biết nhau, chưa gặp nhau bao giờ, tuy vậy tôi mạn phép gọi anh là Anh, vì chắc anh ít tuổi hơn tôi (tôi đã 77 cái xuân xanh). Tôi đọc trên Facebook một số ý kiến của anh về vấn đề từ thiện. Đó là những ý kiến rất chân thành và rất xây dựng. Đáng tiếc là vài ba học sinh của tôi đã trả lời anh một cách xấc xược, hỗn láo và cay cú. Tôi rất buồn vì điều đó, không ngờ tôi lại có học sinh như vậy, nhưng cũng may là chỉ một số rất ít so với gần 3 ngàn rưỡi học sinh khác. Dẫu sao tôi cũng gửi lời thành thật xin lỗi anh…. Nhân dịp đầu năm mới tôi chúc anh và gia đình hạnh phúc và nhiều niềm vui.”

Trao đổi với PV Infonet, PGS Văn Như Cương  - Hiệu trưởng trường TPHT Lương Thế Vinh giải thích sự việc khiến thầy phải lên tiếng xin lỗi: “Học sinh của tôi xấc xược với Anh Phan trong việc anh ấy đã góp ý về hoạt động tổ chức từ thiện mà các em định làm".

PGS Văn Như Cương xin lỗi thay học trò - ảnh 1

Trước những lời thiếu văn hóa của nhóm học sinh, thầy Văn Như Cương trực tiếp xin lỗi Anh Phan

Theo PGS Văn Như Cương, chuyện bắt nguồn từ một nhóm học sinh của trường Lương Thế Vinh có ý xin nhà trường tổ chức buổi diễn nhạc để làm từ thiện ngay tại trường. 

Nhà trường không đồng ý việc tổ chức làm từ thiện theo kiểu này và có nói với nhóm học sinh đó rằng, làm từ thiện có nhiều cách, không thể tổ chức buổi diễn nhạc trong trường để thu tiền của các bạn học sinh khác làm từ thiện được. Chưa kể phát sinh những khoản tốn kém khác…

Trên Facebook của thầy Văn Như Cương, tác giả Anh Phan cũng đã comment góp ý cho việc tổ chức chương trình này, đại ý là các bạn đang là học sinh, tự bỏ tiền ra chắc chỉ có tiền của bố mẹ. Đòi tổ chức buổi diễn nhạc ở nơi xa xôi càng tốn kém. Làm từ thiện đâu chỉ có tổ chức diễn nhạc?

Trước ý kiến đó của Anh Phan, vài ba học sinh của trường Lương Thế Vinh nghĩ rằng mình không được ủng hộ nên có những lời lẽ không đúng mực… 

Sáng 31/12/2013, thầy Cương đã lên tiếng xin lỗi tác giả Anh Phan trên trang Facebook của mình.

Chỉ sau một thời gian ngắn, lời xin lỗi của thầy Văn Như Cương đã nhận được hàng vạn likes và nhiều lời chia sẻ, đồng tình. 

Một bạn comment: "Một status đáng khâm phục, khâm phục thầy ở nhân cách, ở cái "tâm" người thầy, ở cả phương pháp giáo dục nữa. Lâu nay, các thầy cô thi nhau tự hào vì những học trò giỏi giang, chưa thấy ai nhận lỗi vì học trò hư cả..."

Một bạn khác thán phục: "Một người Thầy đầy đủ y nghĩa của chữ Thầy" hay "Thầy là số 1 ạ".

Nguyễn Hiếu

Giao lưu văn hóa sưu tập tem nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ

Chương trình Giao lưu văn hóa sưu tập tem sẽ giúp học sinh Trường THCS Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) thêm yêu quê hương đất nước, góp phần phát triển phong trào sưu tập tem trong trường học.

Nữ sinh Trường Newton và hành trình giành học bổng toàn phần đại học top đầu thế giới

Tháng Tư luôn là giai đoạn sôi động nhất của việc apply học bổng của các học sinh có khát vọng tìm kiếm những môi trường giáo dục lý tưởng trên phạm vi toàn cầu.

Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp

Vừa qua, Trường THCS- THPT Newton đã tổ chức hội thảo “Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp”.

Tuyển sinh 2022: Thí sinh trúng tuyển đại học xác nhận nhập học từ hôm nay

Từ hôm nay (18/9), Bộ GD&ĐT sẽ mở hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến; hạn cuối xác nhận nhập học là 17h ngày 30/9/2022.

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh triển khai phương án phòng, chống virut Corona

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản số 132/SGDĐT-CTTT gửi Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh do virut Corona gây ra.

Hải Phòng: Nhiều trường học "nhắc nhở" phụ huynh phòng chống vi rút Corona

Trong ngày 30, 31/1, nhiều trường học tại thành phố Hải Phòng đã có thông báo gửi đến phụ huynh, học sinh về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona.

Dọn phòng, bố ngỡ ngàng phát hiện Bộ luật “phải tuân chỉ” của con trai lớp 5

Một học sinh lớp 5 (ở Thanh Hóa) đã tự đề ra bộ luật 21 điều “phải tuân chỉ” riêng cho bản thân khiến cha mẹ vô cùng ngỡ ngàng.

Diễn biến mới nhất vụ hàng chục học sinh ở Đắk Lắk mang "hàng nóng" đi hỗn chiến

Vụ hàng chục học sinh tham gia chuẩn bị đánh nhau tại Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk đang khiến dư luận hết sức quan tâm. Tuy nhiên, các số liệu của nhà trường cung cấp cho báo chí và cơ quan chức năng đã "vênh" nhau một cách khó hiểu.

"Đề thi học sinh giỏi Văn lớp 9 của Hà Nội đưa ra yêu cầu hoàn toàn phi lí"

Đó là chia sẻ của TS. Trịnh Thu Tuyết – nguyên giáo viên trườn THPT Chu Văn An (Hà Nội) về đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 9 của Hà Nội.

Xã hội càng "trí tuệ nhân tạo" sẽ càng cần "nhân văn số"

Ở Việt Nam, rô-bốt đã làm thay chức năng của nhân viên trong thư viện. Như vậy, để thấy viễn cảnh rô-bốt thay thế hoàn toàn con người trong một số lĩnh vực kỹ thuật không còn xa nữa. Nhưng nói như vậy, không có nghĩa là rô-bốt có thể thay thế mọi lĩnh vực...

Đang cập nhật dữ liệu !