Ông chủ Thế Giới Di Động và giấc mơ đưa công ty đạt doanh thu 10 tỷ USD

Dù không đặt mục tiêu, kế hoạch cho giấc mơ 10 tỷ USD nhưng cả tập đoàn Thế Giới Di Động cùng "làm gì đó" để biến giấc mơ thành sự thật.

“Tập đoàn này ước mơ trong 10 năm tới sẽ xây dựng được một doanh nghiệp có doanh thu 10 tỷ USD. Đây không phải là giấc mơ và nằm đợi để nó xảy ra. Chúng tôi phải cố gắng làm gì đó thực tế để giấc mơ trở thành hiện thực”, ông Nguyễn Đức Tài - đồng sáng lập và Chủ tịch HĐQT Thế Giới Di Động - nói trong buổi gặp với các nhà phân tích chứng khoán hồi tuần trước.

Ông chủ Thế Giới Di Động và giấc mơ đưa công ty đạt doanh thu 10 tỷ USD - ảnh 1

Ông Nguyễn Đức Tài trong buổi gặp với các nhà môi giới đầu tư hôm 8/2 - Ảnh: Hải Đăng

Tổng kết năm 2017, Thế Giới Di Động đạt doanh thu 66.340 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 2.207 tỷ đồng. Năm 2018, tập đoàn này đặt mục tiêu doanh thu 86.000 tỷ đồng, lợi nhuận 2.600 tỷ đồng.

Hồi tháng trước, Mekong Capital - một nhà đầu tư rót tiền vào Thế Giới Di Động thời kỳ đầu vào năm 2007 - buộc phải rút vốn khỏi công ty này vì quỹ do Mekong Capital thành lập đã đến hạn thoái vốn. Mekong Capital cho biết, sau 10 năm rưỡi, khoản đầu tư vào Thế Giới Di Động đạt tỷ suất lợi nhuận 57 lần, trở thành một trong những khoản đầu tư thành công nhất trong lịch sử đầu tư cổ phần tư nhân của châu Á.

“Ở một đất nước phát triển nhanh như vầy, nói kế hoạch 2 năm là khó rồi, nói kế hoạch 3 năm có khi là nói láo. Do đó chúng tôi chỉ lập kế hoạch từng năm một. Nhưng giấc mơ 10 tỷ USD vẫn có đó, không phải là kế hoạch nhưng sẽ cố gắng thực hiện", ông Tài chia sẻ.

Hiện nay doanh thu của hai chuỗi Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh đã đạt hơn 3 tỷ USD, ông Tài cho biết sẽ “ép" để Vui Vui - trang thương mại điện tử của tập đoàn - đạt được doanh thu một tỷ USD trong các năm tới.

“Một nửa còn lại, tức khoảng 5 tỷ USD, sẽ do Bách hoá Xanh mang về”, ông Tài nhẩm tính. Bách hoá Xanh được ví như đứa con trong nhà đang đi học đại học, được hai “ông anh" là Thế Giới Di Động, Điện Máy Xanh nuôi. Khi “đứa em” tốt nghiệp đại học, làm tiến sĩ thì sẽ quay về nuôi gia đình.

Thị trường hàng tiêu dùng hiện nay có quy mô 50 tỷ USD. Người nắm cổ phần cao nhất tại Thế Giới Di Động kỳ vọng Bách hoá Xanh sẽ chiếm khoảng 10% thị phần, tức đạt 5 tỷ USD, trong các năm tới.

“10.000 cửa hàng Bách hoá Xanh, doanh thu mỗi cửa hàng khoảng 1,2 tỷ đồng, nhân với 12 tháng, thì có thể đạt hơn 100.000 tỷ đồng, tương đương 5 tỷ USD", ông Tài tính toán.

Bách hoá Xanh là chuỗi cửa hàng bách hoá do Thế Giới Di Động mở từ năm 2015. Từ năm 2017 chuỗi này được tích cực mở mới, đạt hơn 300 cửa hàng hiện nay chỉ tập trung ở Tân Phú, Bình Tân - hai quận vùng ven TP.HCM - và một số ít ở các quận huyện khác.

Ông Tài cho biết sẽ phủ rộng mạnh Bách hoá Xanh tại khu vực TP.HCM trước, sau đó mở thêm tại các thành phố có môi trường kinh doanh tương tự, như Hà Nội, Đà Nẵng,... Tiếp đến mới mở tại các tỉnh thành khác. Tuy nhiên để phục vụ cho việc thử nghiệm mô hình cửa hàng bách hoá ở xa, công ty sẽ thử mở một cửa hàng tại Tiền Giang.

Năm 2017 chuỗi bách hoá mang về cho Thế Giới Di Động 1.387 tỷ đồng. Trong khi đó, doanh số trang thương mại điện tử Vui Vui không được tách riêng, dường như gom chung vào doanh số bán hàng online, đạt 5.706 tỷ đồng.

Năm 2018, ông Tài cho biết sẽ dồn lực phát triển Bách hoá Xanh, hai chuỗi còn lại Thế Giới Di Động, Điện máy Xanh sẽ hầu như không mở mới.

Hải Đăng

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.