Ông Biden có ‘hành động khó hiểu’ trên sân khấu sau khi phát biểu

Tổng thống Mỹ Joe Biden mới đây đã có bài phát biểu trước cử tri ở thành phố Pittsburgh thuộc bang Pennsylvania vào ngày 20/10, sau đó ông cố gắng rời sân khấu, nhưng không thể ngay lập tức tìm được lối ra.

Bài phát biểu của ông Biden được phát sóng trên Fox News. Theo đó, ông Biden phát biểu trước cử tri nơi cây cầu bị sập gần 9 tháng trước.

Được biết, sự cố xảy ra vào tháng Giêng, không lâu trước khi tổng thống Mỹ đến thành phố, khi đó có 10 người bị thương nhẹ và 3 nạn nhân cần được chăm sóc y tế tại bệnh viện.

Trong bài phát biểu hôm 20/10, ông Biden nói về việc xây dựng và tái thiết cơ sở hạ tầng trên khắp đất nước. Tuy nhiên, sau khi hoàn thành bài phát biểu, nhà lãnh đạo Mỹ rời khỏi bục và quay theo hướng ngược lại với cầu thang. Đoạn video cho thấy, trong một lúc, ông Biden nhìn xung quanh và nói điều gì đó. Cuối cùng, ông vẫn tìm được một “lối thoát” và vội vã bước xuống sân khấu.

Trước đó, hôm 13/9, Sky News đưa tin, Tổng thống Mỹ đã không thể rời sân khấu nếu không có sự trợ giúp sau bài phát biểu tại Boston. Khi đó, ông Biden chỉ rời hội trường sau khi nhắc nhở các trợ lý đi cùng.

Ngoài ra, hôm 22/9, ông Biden cũng không tìm được lối ra sau bài phát biểu tại hội nghị của Quỹ toàn cầu được tổ chức ở New York.

Đoạn video ghi lại sự việc được Breaking911 đăng tải trên Twitter. Theo đó, nhà lãnh đạo Mỹ phát biểu tại một hội nghị dành riêng cho cuộc chiến chống AIDS, bệnh lao, sốt rét và các vấn đề sức khỏe toàn cầu khác. Sau khi kết thúc bài phát biểu của mình, ông Biden đi về phía lối ra, nhưng xác định sai hướng và tỏ ra mất phương hướng trong vài giây.

Đoạn video cho thấy ông Biden kết thúc bài phát biểu trong tiếng vỗ tay và không thể quyết định phải làm gì tiếp theo cũng như đi đâu ngay trên sân khấu.

Mới đây, theo một cuộc thăm dò được thực hiện với 1.206 cử tri do Beacon Research và Shaw & Company Research tiến hành, chỉ có 33% người Mỹ bỏ phiếu để bầu lại Tổng thống Biden nếu một cuộc bầu cử tổng thống được tổ chức ngay lập tức.

Bên cạnh đó, 33% người Mỹ nói với tổ chức thăm dò rằng họ sẽ bỏ phiếu để bầu lại ông Biden, trong khi 54% cử tri nói họ sẽ chọn “một người khác”. Tỷ lệ ủng hộ trên của ông Biden là thấp nhất trong số 3 tổng thống tiền nhiệm trước đó.

Theo đó, ông Trump đạt mức tỷ lệ ủng hộ thấp nhất trong đánh giá tái đắc cử là 35% vào tháng 1/2018 trong khi ông Obama nhận được tỷ lệ ủng hộ thấp nhất trong đánh giá khả năng tái đắc cử là 39% vào tháng 9/2010.

Bên cạnh đó, 71% thành viên đảng Dân chủ cho biết họ sẽ chọn lại ông Biden, trong khi 19% nói họ sẽ bỏ phiếu cho người khác. Trong số những người theo đảng Cộng hòa, 91% nói họ sẽ chọn một người khác, với 4% cho biết họ sẽ gắn bó với ông Biden.

Những cử tri độc lập tỏ ra không chắc chắn nhất, với 13% nói họ sẽ chọn lại ông Biden, và 54% chọn người khác. Trong khi, 23% cử tri khác cho rằng còn quá sớm để đưa ra quyết định vào thời điểm này.

Hạ Thảo (lược dịch)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !