Ô tô con lấn làn ngược chiều trên đèo gặp ngay 'trái đắng'

Đoạn clip ghi lại hình huống va chạm giữa xe ô tô tải và xe ô tô 7 chỗ xảy ra trên một cung đường đèo đang thu hút sự chú ý của cư dân mạng.

Đoạn clip ngắn do camera hành trình của xe ô tô đi phía sau ghi lại được một vụ tai nạn xảy ra trên cung đường đèo. Khi ở làn đường ngược chiều, một hàng dài các xe đang lần lượt vượt đường đèo dốc thì một chiếc xe ô tô 7 chỗ màu trắng từ phía dưới đèo đã lấn sang làn ngược chiều vượt lên. Đúng lúc đó chiếc xe tải có bạt trùm kín chở đầy hàng hóa đang đổ đèo xuống.

Cả 2 xe đều không kịp tránh và cũng không có chỗ nào để tránh nên đã xảy ra va chạm. Xe tải đã húc văng chiếc xe ô tô màu trắng vào lề đường, phần đầu xe ô tô con bị hư hỏng, đuôi xe gác lên taluy dương của cung đường. 

{keywords}
Hình ảnh cắt từ clip

Chỉ 5 giây ngắn ngủi nhưng đoạn clip lại là một bài học đắt giá cảnh báo các tài xế khi đi đường phải đúng luật giao thông, không bao giờ được vượt, lấn làn ở những nơi không đảm bảo an toàn.

Nhiều cư dân mạng đua nhau bình luận:

"Nhìn vệt phanh của xe tải thì biết là tài xế đã bất lực thế nào khi thấy ông thần xe con bất thình lình hiện ra cản đường rồi";

"Xe ben quá tải xổ dốc cộng thêm đường cua góc khuất thì không thắng kịp đâu. Xe con không nên vượt tại khúc cua là vì thế. Va chạm như thế này là may rồi";

""Đường đông, chen vượt đúng khúc cua, mừng bác xe trắng quay vào ô mất lượt. Thỉnh thoảng đi đường đèo em hay gặp các xe vượt ẩu chen ngang kiểu này lắm";

"Đường đèo dốc lại loi choi vượt lên làm gì để rồi gặp nạn. Mới bị húc banh nắp capo là còn may đấy, chứ xe hạng nặng không hãm kịp nó ủi như xe lu ấy chứ";

Theo Luật Giao thông đường bộ 2008, không được vượt xe khi có một trong các trường hợp sau đây:

- Không bảo đảm các điều kiện quy định tại khoản 2 Điều 15 Luật Giao thông đường bộ;

- Trên cầu hẹp có một làn xe;

- Đường vòng, đầu dốc và các vị trí có tầm nhìn hạn chế;

- Nơi đường giao nhau, đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt;

- Khi điều kiện thời tiết hoặc đường không bảo đảm an toàn cho việc vượt;

- Xe được quyền ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ.

Theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP mức phạt vi phạm hành chính đối với người điều khiển xe ôtô và các loại xe tương tự xe ôtô vượt xe không đúng quy định như sau:

- Vượt xe trong hầm đường bộ không đúng nơi quy định: Phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng. Ngoài ra, còn bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 01 đến 03 tháng.

- Vượt xe trong những trường hợp không được vượt, vượt xe tại đoạn đường có biển báo hiệu có nội dung cấm vượt (đối với loại phương tiện đang điều khiển); không có báo hiệu trước khi vượt; vượt bên phải xe khác trong trường hợp không được phép: Phạt tiền từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng. Ngoài ra còn bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 01 đến 03 tháng.

- Vượt xe không đúng quy định gây tai nạn giao thông: Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 12.000.000 đồng. Ngoài ra, còn bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 02 đến 04 tháng.

 Lam Giang

Clip: MXH

 

Bẻ lái tránh trẻ nhỏ đạp xe sang đường, tài xế ô tô không ngờ 2 giây sau gặp ngay họa khác

Bẻ lái tránh trẻ nhỏ đạp xe sang đường, tài xế ô tô không ngờ 2 giây sau gặp ngay họa khác

Clip vụ tai nạn ô tô khi tránh trẻ nhỏ đạp xe qua đường đang thu hút sự chú ý của cư dân mạng.

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đám cưới con gái chủ tiệm vàng: Sính lễ toàn kim cương, pháo hoa rợp trời

Yêu xa 1 năm, gặp nhau 3 lần, nam luật sư cùng người thân từ Mỹ về Việt Nam cưới con gái chủ tiệm vàng. Lễ vu quy, quà tặng hai nhà dành cho cặp đôi đều đính kim cương.

Người đàn ông liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh bạn của con ngay giữa đường

Ông P.T.M. đợi cháu L.G.K. đi học về, đón lõng giữa đường hỏi chuyện, sau đó liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh đến mức K. phải nhập viện điều trị.

Sa Huỳnh - học trò Trần Tiến gây sốt với nhiều clip Bolero triệu view

Có lần trong sinh nhật của thầy mình - nhạc sĩ Trần Tiến, Sa Huỳnh đã quỳ dưới chân thầy bày tỏ tri ân. Theo Sa Huỳnh, nhờ kỹ thuật hát thính phòng cô được trao truyền từ người thầy khả kính nên mới có một Sa Huỳnh Bolero như ngày nay.

Những người có ảnh hưởng đang bắt đầu rời bỏ mạng xã hội Trung Quốc

Sau khi các nền tảng mạng xã hội ở Trung Quốc yêu cầu các tài khoản có số lượng lớn độc giả theo dỗi phải tiết lộ danh tính, xu hướng rời bỏ mạng xã hội đang bắt đầu diễn ra.

Nghe dụ dỗ ngon ngọt trên mạng, mẹ 2 con mất 320.000 USD tiền tiết kiệm cả đời

Adeline, sinh sống ở Singapore vô cùng đau khổ khi bị lừa mất hơn 320.000 USD (khoảng 7,7 tỷ đồng) chỉ trong vòng 1 tháng.

Bệnh viện Việt Đức phản hồi tin 'bác sĩ Hà Duy Thọ' giới thiệu công tác ở viện

Một kênh YouTube có tên "bác sĩ Hà Duy Thọ" giới thiệu ông này từng công tác tại Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức. Tuy nhiên, Bệnh viện Việt Đức phản hồi cho biết không hề có nhân sự trên.

Đang cập nhật dữ liệu !