Hà Nội: Học sinh tìm hiểu pháp luật về ứng xử trên môi trường mạng

Nhận thấy tầm quan trọng của việc bảo vệ trẻ em trên không gian mạng, Trường THCS Bình Minh (huyện Thanh Oai, Hà Nội) đã tổ chức cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật về ứng xử trên môi trường mạng”.

Trong bối cảnh công nghệ liên tục phát triển, tác động đến mọi khía cạnh của cuộc sống bao gồm cả việc dạy và học, học sinh đang phải đối mặt với những thách thức như kiểm soát quyền riêng tư, xác thực thông tin và tương tác tích cực, có trách nhiệm với mọi người trên môi trường mạng. Điều này đặt ra nhu cầu cấp thiết trong việc cung cấp tài nguyên và trang bị cho các em những kỹ năng số và an toàn trực tuyến.

Thời gian qua, trong quá trình thực hiện các hoạt động tuyên truyền về pháp luật nói chung và cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật về ứng xử trên môi trường mạng”, Trường THCS Bình Minh luôn nhận được sự ủng hộ của toàn thể giáo viên, phụ huynh và sự nhiệt huyết tham gia của học sinh.

Học sinh được trang bị kỹ năng dùng mạng xã hội an toàn.

Nói về cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật về ứng xử trên môi trường mạng”, em Võ Thế Hưng - học sinh Trường THCS Bình Minh cho biết: “Qua cuộc thi em được trau dồi rất nhiều kiến thức về bảo vệ mình trên môi trường trực tuyến. Qua đó em cũng biết cách bảo vệ quyền riêng tư của mình bằng những cách đơn giản và hiệu quả để kiểm soát thông tin cá nhân. Ví dụ như em biết việc sử dụng mật khẩu mạnh và bảo mật hai lớp cho tài khoản trực tuyến là những cách đơn giản nhất để bắt đầu kiểm soát thông tin cá nhân.

Ngoài ra, em cũng biết dùng mạng xã hội cần văn minh, lịch sự, dùng mạng chia sẻ thông tin học tập, ôn thi... chứ không theo trào lưu hay thích nổi tiếng hòa theo xu hướng để rồi vô tình trở thành người thiếu hiểu biết, bị các đối tượng xấu lợi dụng để vi phạm pháp luật”.

Học sinh đối mặt với nhiều rủi ro trên không gian mạng.

Cô giáo Vũ Thị Lan - Hiệu trưởng Trường THCS Bình Minh khẳng định: “Một phần thành công của chúng tôi chính là những nguyên tắc ứng xử trên môi trường mạng đã đến gần hơn với học sinh, giúp các em chủ động điều chỉnh hành vi, tránh được rủi ro và nâng cao ý thức sử dụng mạng internet một cách hiệu quả, văn minh và giúp học sinh không rơi vào bẫy trên không gian mạng”. 

Ban giám hiệu Trường THCS Bình Minh cũng nhận thấy, cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật về ứng xử trên môi trường mạng” là một cuộc thi rất cần thiết và mang ý nghĩa quan trọng trong bối cảnh hiện nay. 

Cuộc thi thực sự đã lan tỏa giá trị văn hóa pháp lý trên môi trường mạng, xây dựng thói quen tích cực của người sử dụng mạng và kỹ năng tham gia môi trường mạng an toàn, lành mạnh. Đồng thời cuộc thi cũng lan tỏa những giá trị văn hóa, xã hội tốt đẹp của Thủ đô và đất nước, góp phần xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh, góp phần xây dựng môi trường mạng an toàn lành mạnh của Việt Nam.

Hoàng Thanh

Khi mượn xe phải trả lại với bình xăng thật đầy: Bài học tỷ phú Mỹ dạy con

Tất cả con cái của tỷ phú Charlie Munger đều tốt nghiệp các trường đại học danh giá và thành công trong lĩnh vực của mình. Những bài học ông áp dụng sẽ giúp các bậc phụ huynh trong việc nuôi dạy con cái.

Con trai bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử, người mẹ Hà Nội xử trí đáng nể

Cách xử trí của bà mẹ Phương Thảo - người có con bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử - rất đáng để các bậc phụ huynh tham khảo và suy nghĩ.

Trúng 5 vé độc đắc, người phụ nữ chi 2,4 tỷ đồng mua vàng tặng con cháu

Người phụ nữ ở Kiên Giang vừa trúng 5 tờ vé số độc đắc liền ra tiệm vàng, chi 2,4 tỷ đồng mua vàng khiến dân mạng xôn xao, gửi lời nhắn “xin vía”.

Ma túy 'núp bóng' các loại nước giải khát, thực phẩm chức năng

Ma túy được các đối tượng ngụy trang, "núp bóng" dưới hai dạng nước giải khát và thực phẩm chức năng có chứa chất ma túy hoặc ma túy được pha trộn, tẩm ướp, đóng gói dưới dạng thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử...

Mẹ 'đỏ mắt' tìm con gái thất lạc 40 năm để trao khoản tiền lớn

TRUNG QUỐC - Con gái "thất lạc" 40 năm nhưng người mẹ vẫn kiên trì tìm kiếm, muốn gặp lại con để thực hiện ước nguyện đau đáu từ lâu.

Cha nuôi nhường con ăn cơm thịt, chỉ mong con lớn khôn từng ngày

TRUNG QUỐC - Câu chuyện tình cảm gia đình của cô gái hiếu thảo và người cha nuôi nghèo đã chạm đến trái tim của hàng triệu người trên mạng xã hội ở đất nước tỷ dân.

Cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp gãy, cứu bố khỏi bị ngã

TRUNG QUỐC - Đoạn video giám sát tại nhà ghi lại khoảnh khắc một cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp bị gãy, cứu bố khỏi bị ngã, khiến người dùng mạng cảm động.

Nỗi sợ của anh Chánh Văn

“Tôi là kẻ có nhiều nỗi sợ và đang mỗi ngày tự mình học cách chấp nhận, chứ không phải để chiến thắng nỗi sợ đó”, anh 'Chánh Văn' Hoàng Anh Tú tâm sự.

Con trai trách đón muộn sao người làm mẹ chỉ biết lặng im?

Cậu con trai trách mẹ đến đón muộn nhưng người phụ nữ chỉ im lặng, không lên tiếng giải thích.

Mẹ nghèo vượt 1.500km về quê trong đêm động viên con thi tốt nghiệp THPT

Từ Bình Dương, nữ công nhân lặng lẽ bắt xe về quê động viên con trước kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đến khi gặp, con trai chị mới biết là mẹ về thăm. Hai mẹ con ôm nhau mừng mừng tủi tủi.

Đang cập nhật dữ liệu !