Nước uống, khăn lạnh, cơm 0 đồng làm ấm lòng khách viếng chùa Bà Thiên Hậu

Giữa trời nắng gắt, nước uống, khăn lạnh, cơm 0 đồng được chuyển tới tận tay, làm “mát lòng” du khách hành hương chùa Bà Thiên Hậu (TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương) những ngày này.

Hôm nay Rằm tháng Giêng, ngày chính hội chùa Bà Thiên Hậu (Bình Dương), lượng du khách hành hương đổ về trung tâm TP Thủ Dầu Một rất đông. Các tuyến đường xung quanh chùa Bà như Cách Mạng Tháng Tám có hàng chục điểm phát nước uống, đồ ăn miễn phí.

Ghi nhận dọc các con đường quanh khu vực diễn ra lễ hội chùa Bà Thiên Hậu ở TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, những băng rôn thông báo phát đồ ăn, đồ uống miễn phí được treo cao ở nơi dễ nhìn nhất. Đội ngũ tình nguyện viên năng động được sắp xếp làm nhiệm vụ cấp, phát nước lạnh, nước sâm, đồ ăn miễn phí cho du khách.

Ngoài dịch vụ trên, tại lễ hội chùa Bà còn có điểm vá xe gắn máy lưu động, các đội xe ôm miễn phí, hướng dẫn khách hành hương từ nơi khác đến. Đây được xem là hình ảnh đẹp ở mùa lễ hội năm nay tại tỉnh Bình Dương.

Dự báo năm nay, số lượng người đi lễ hội chùa Bà Thiện Hậu sẽ tăng hơn năm trước. Vào 2 ngày cao điểm (14-15 tháng Giêng), Ban chỉ đạo lễ hội chỉ đạo các lực lượng công an, quân sự, dân phòng huy động lực lượng tối đa chia thành các chốt trực tại các điểm diễn ra lễ hội nhằm giảm ùn tắc giao thông, bảo đảm an ninh trật tự.

Các phòng nghiệp vụ Công an TP.Thủ Dầu Một, Trung đoàn Cảnh sát cơ động Công an Bình Dương trực chiến 24/24h. Cảnh sát giao thông phối hợp với các lực lượng tình nguyện tổ chức phân luồng giao thông, điều tiết các tuyến xe, không cho đỗ xung quanh tuyến đường gần khu vực diễn ra lễ hội.

Bà Nguyễn Thu Cúc - Phó Chủ tịch UBND TP.Thủ Dầu Một, Trưởng ban chỉ đạo Lễ hội Rằm tháng Giêng - cho biết: “Việc làm từ thiện luôn được UBND thành phố khuyến khích, kêu gọi vì đó là nét đẹp truyền thống của lễ hội chùa Bà nhưng phải được tổ chức trong trật tự, đúng theo pháp luật. Năm nay, Ban tổ chức lễ hội đã xây dựng kế hoạch tổ chức từ rất sớm. Những người ăn xin, lang thang cơ nhỡ và các điểm bán nhang đèn đã được sắp xếp trật tự, nền nếp”.

Trưa nay, nhiệt độ tại TP. Thủ Dầu Một là 33 độ. Nước suối và khăn được ngâm vào những thùng đá mát lạnh đưa tới tận tay du khách

Hàng nghìn bịch nước sâm lạnh, cơm miễn phí của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phường Hiệp Thành được chuẩn bị sẵn cho du khách

Trong những ngày cao điểm của lễ hội, trung bình Đoàn TNCS phường Hiệp Thành phát gần chục nghìn chai trao tới tay du khách.

Nụ cười luôn thường trực trên môi các tình nguyện viên

Những dịch vụ miễn phí làm ấm lòng người dân, du khách

1 chiến sĩ CSGT chốt trực gần chùa Bà cười tươi khi nhận được nước, khăn lạnh miễn phí của bạn Quý, một nhóm tình nguyện gần chùa Bà.

Tính tới trưa nay 2/3, gần 30 xe máy bị hỏng xăm đã được các thành viên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phường Hiệp Thành sửa chữa miễn phí

Một điểm tình nguyện đang phát hàng ngàn suất cơm, nước miễn phí cho du khách.

Nguyễn Tuấn

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Phòng trọ 3m2 giá 1,8 triệu ở Hà Nội, nhiều người 'ngộp thở' khi nhìn vào

Căn phòng trọ 3m2 chỉ đủ cho một người nằm ngủ và chừa lại một lối đi nhỏ hẹp. Giá thuê căn phòng khiến nhiều người ngỡ ngàng. Tại khu nhà này, còn có những phòng trọ diện tích nhỏ hơn đã có người ở.

Đủ tuổi nghỉ hưu được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động

Bộ LĐ-TB&XH vừa có văn bản trả lời Sở LĐ-TB&XH tỉnh Vĩnh Phúc xung quanh vướng mắc về việc đơn phương chấm dứt hợp đồng với người lao động đủ điều kiện nghỉ hưu ở tuổi thấp hơn nhưng không có nguyện vọng nghỉ hưu trước tuổi.

Có con đang học cấp 2, tôi xây xẩm mặt mày khi xem điểm chuẩn đại học

Cô con gái lớn năm nay vào lớp 8, vợ chồng tôi đã phòng xa cửa vào cấp 3 khó khăn bằng cách chuẩn bị tâm lý sớm cho con. Mấy ngày nay các đồng nghiệp bàn tán rôm rả điểm thi cao mà vẫn trượt đại học, tôi thật sự lo lắng.

Ngắm núi mây đẹp siêu thực tại ‘nóc nhà Nam bộ’

Nổi tiếng với những khoảnh khắc mây phủ đẹp siêu thực, núi Bà Đen (Tây Ninh) xứng đáng là miền tiên cảnh phải đến ít nhất một lần trong đời.

Đêm nhạc Dốc Mộng Mơ: Đan Trường, Cẩm Ly ‘nối lại tình xưa’

Cặp song ca vàng sẽ tái hợp trên sân khấu đêm nhạc Dốc Mộng Mơ ngày 1/9 tại Bản Mây - ngôi làng nhỏ trong khuôn viên khu du lịch Sun World Fansipan Legend, với những bản tình ca từng làm nên tên tuổi Đan Trường - Cẩm Ly.

Đang cập nhật dữ liệu !