Nữ du học sinh mắc Covid-19, Hà Nội phong tỏa ngôi nhà ở Văn Quán

Sau khi Bộ Y tế xác nhận nữ du học sinh trở về từ Anh nhiễm Covid-19 (ca 88, trú tại Văn Quán, phường Phúc La, Hà Đông, Hà Nội), ngay trong đêm, chính quyền địa phương phong tỏa nhà của bệnh nhân này. Khu vực bệnh nhân 87 sinh sống cũng được cách ly.

Lãnh đạo UBND phường Phúc La trưa nay xác nhận với VietNamNet, khoảng 21h tối qua đã cử lực lượng phong tỏa ngôi nhà có nữ du học sinh nhiễm Covid-19, việc phong tỏa này được thực hiện ngay sau công bố chính thức của Bộ Y tế về ca bệnh thứ 88. 

Bệnh nhân thứ 88 nhập cảnh về Nội Bài ngày 12/3 rồi đi thẳng từ sân bay về nhà, lúc này, trong nhà không có ai. Những ngày sau đó, nữ bệnh nhân không ra ngoài, ở nhà một mình.

Một điểm cách ly ở Hà Nội khi có ca nhiễm Covid-19.

"Qua tường trình và trích xuất camera an ninh, chúng tôi xác định nữ bệnh nhân này sinh hoạt trong căn nhà một mình, không ra ngoài và tiếp xúc với bất cứ ai xung quanh. Tối qua khi nhận được thông tin chính thức người này dương tính với Covid-19 chúng tôi đã ngay lập tức cho phong tỏa theo quy định", lãnh đạo UBND phường Phúc La nói.

Trước khi phong tỏa, UBND quận phối hợp với phường tổ chức phun khử khuẩn căn nhà và hơn 6.000 m2 quanh dãy nhà nơi nữ sinh này sinh sống. 

Phường cũng đã lắp biển cảnh báo, đồng thời cắt cử lực lượng bám sát tình hình xung quanh ngôi nhà của nữ sinh này.

Cách ly khu ngõ có bệnh nhân thứ 87

Ngõ 159 Hồng Mai (phường Quỳnh Lôi, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) cũng được cách ly sau khi có thông báo bệnh nhân 87 là nữ điều dưỡng làm việc tiếp đón tại khu cách ly trung tâm Bệnh nhiệt đới thuộc Bệnh viện Bạch Mai. 

Ngõ 159 Hồng Mai, phường Quỳnh Lôi, quận Hai Bà Trưng được cách ly.

Khu vực cách ly nơi bệnh nhân 87 ở nằm ngay đầu ngõ.

Ngách vào nhà bệnh nhân có 4 gia đình sinh sống.

Nhà của bệnh nhân số 87 nằm sâu trong ngõ.

Người dân phun thuốc khử khuẩn quanh nhà.

Đoàn Bổng - Nhị Tiến

Ám ảnh tuổi thơ cơ cực, chàng trai Hà Giang lên núi làm điều cảm động

Ám ảnh chuyện cứ mua gạo nấu cơm ăn lại thiếu tiền đi học, nên khi đã tạm lo được cho mình, chàng trai Hà Giang quyết định làm điều khiến ai cũng bất ngờ, cảm động.

Tình cờ nghe cuộc nói chuyện của bố mẹ chồng, tôi buồn bã mất ăn mất ngủ

Tôi luôn coi mẹ chồng như mẹ ruột của mình và nghĩ bà cũng coi tôi như con gái, nhưng có lẽ không phải vậy.

Quá thương bố, tôi không muốn về quê: Lý do được con gái chia sẻ tận đáy lòng

Có một điều gần đây tôi mới chia sẻ với chồng: Tôi rất ngại về quê vì khi rời đi, nhìn bố một mình, tôi lại cảm thấy không nỡ... Tôi cứ chìm đắm trong nỗi thương bố và nhớ mẹ.

Về quê nghỉ lễ, nàng dâu rớt nước mắt khi thấy một thứ trong mâm cơm nhà chồng

Mâm cơm đơn giản nhưng chứa đựng biết bao yêu thương và quan tâm trong đó. Mỗi miếng thịt, mỗi cọng rau, đều chứa chan tình cảm của mẹ.

Mai Phương Thuý đã 'ở trong lồng', NSND Thu Hà trẻ đẹp tuổi 55

Mai Phương Thuý khoe hình ảnh mới kèm thông báo đã 'ở trong lồng'; NSND Thu Hà xinh đẹp tuổi 55.

Hình ảnh lay động trái tim những ngày nắng nóng đỉnh điểm ở Đà Nẵng

“Anh tài xế, cô lao công ơi! Dừng lại đây 1 phút uống chai nước mát rồi đi tiếp nhé. Xin đừng ngại nhé" là dòng chữ xuất hiện trên hè phố Đà Nẵng những ngày nắng nóng đỉnh điểm.

'Ngọc nữ bolero' Lily Chen ngày càng quyến rũ, lên chức ở tuổi 29

Lily Chen - 'Ngọc nữ bolero' - khoe dáng thon, gợi cảm trong bộ ánh mới đánh dấu lên chức 'bà chủ' ở tuổi 29.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Về nhà để được nếm trọn hương vị yêu thương từ tô canh đọt nhãn lồng của mẹ

Sớm tinh mơ, tiếng chuông Zalo vang lên. Ngay sau đó là hình ảnh đọt nhãn lồng xanh mướt được bé út gửi qua, kèm tin nhắn: “Nghe nói lễ năm nay anh hai được về, mẹ chăm tưới tụi nó tốt mơn mởn luôn!”.

Hà Tĩnh xây dựng đô thị văn minh không sinh rác thải nhựa

'Đi chợ mang giỏ, giảm túi ni-lông' là một trong những thông điệp lan truyền của phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Đây là một trong những hành động thiết thực mà phụ nữ Hà Tĩnh đã, đang làm rất tốt.

Đang cập nhật dữ liệu !