Nộp phạt vi phạm giao thông và lệ phí trước bạ qua Cổng dịch vụ công Quốc gia

Với mục tiêu cải cách thủ tục hành chính, việc triển khai nộp phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông qua Cổng dịch vụ công Quốc gia đang có lợi cho người dân và cho chính các cơ quan nhà nước.

Cảnh sát kiểm tra nồng độ cồn đối với người tham gia giao thông.

Trưa nay (13/3), Thiếu tướng Lê Xuân Đức, Phó Cục trưởng Cục CSGT – Bộ Công an cho biết: “Thực hiện Nghị quyết 12 của Chính phủ về cải cách thủ tục hành chính và đo lường sự hài lòng của người dân, lãnh đạo Bộ Công an đã chỉ đạo Cục CSGT phối hợp các đơn vị liên quan đưa 2 dịch vụ công là xử phạt vi phạm hành chính và nộp lệ phí trước bạ lên Cổng thông tin điện tử của Chính phủ.

Về dịch vụ công, Cục CSGT đã làm quyết liệt, và thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Thủ tướng và lãnh đạo Bộ Công an cũng như Văn phòng Chính phủ. Bởi vì đây là xây dựng một cơ sở dữ liệu dùng chung đưa lên Cổng thông tin điện tử Quốc gia.

Cơ sở này sẽ được dùng chung giữa các ngành, do đó đòi hỏi một sự kết nối cũng như là sự nỗ lực của mỗi cán bộ chiến sĩ đang thực hiện đưa thông tin dịch vụ công lên cổng thông tin Quốc gia.

Thiếu tướng Đức nhấn mạnh, đây là mong đợi của người dân cũng như là các cơ quan quản lý nhà nước, để làm sao thuận lợi nhất nhanh nhất, dễ dàng nhất cho mọi người dân. Từ đó có thể rút ngắn thời gian cũng như các thủ tục trong quá trình xử phạt vi phạm hành chính.

Nhất là trong thời điểm dịch bệnh đang diễn biến phức tạp thì việc đưa 2 dịch vụ này lên cổng thông tin điện tử quốc gia sẽ được người dân đón nhận, giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm.

Bên cạnh đó, việc sử dụng cổng thông tin quốc gia dùng chung giữa các ngành; như trao đổi thông tin quản lý GPLX đối với các trường hợp tạm giữ GPLX; tước quyền sử dụng GPLX sẽ phục vụ tốt cho công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm trên các tuyến giao thông cũng như các trường hợp lợi dung các tuyến giao thông để vận chuyển hàng cấm, hàng gian lận thương mại cũng như các trường hợp gây tai nạn giao thông bỏ chạy, hay các trường hợp xe mất cắp.

“Ngoài mang lợi ích cho người dân, thực hiện tốt hoạt động này cũng mang lại cho các cấp, các ngành cơ sở dữ liệu để dùng chung, đây là một lợi ích rất lớn”, Thiếu tướng Lê Xuân Đức khẳng định. Cục CSGT đã dự báo tình hình, sự đón nhận của người dân khi sử dụng 2 dịch vụ công này trong thời gian tới nên đã hết sức quan tâm Hạ tầng công nghệ thông tin và hạ tầng kết nối.

Tuy nhiên, Thiếu tướng Đức cũng chia sẻ, việc xử lý vi phạm trên Cổng  dịch vụ công quốc gia phải theo quy định của pháp luật. "Không phải người dân bị lập biên bản hành chính, thì ngay sau đó lên cổng thông tin mà có luôn được. Bởi trình tự thủ tục xử phạt vi phạm hành chính phải tuân thủ theo Luật xử lý vi phạm hành chính. Khi cơ quan có thẩm quyền hoàn thành các thủ tục xử phạt vi phạm hành chính (ra quyết định xử phạt) thì người dân khi truy cập vào Cổng dịch vụ công Quốc gia sẽ thực hiện được".

Thiếu tướng Lê Xuân Đức cũng khẳng định, hoạt động này được kì vọng sẽ giúp giảm thời gian, tạo thuận lợi cho người dân, đồng thời từng bước hoàn thiện Chính phủ điện tử, đáp ứng mục tiêu, yêu cầu cải cách thủ tục hành chính, cắt giảm thủ tục hành chính thông qua việc ứng dụng công nghệ thông tin.

Tiến Anh

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Cựu binh hơn 8 năm làm điều đặc biệt trên phố, từ chối nhận tiền hỗ trợ

Hơn 8 năm qua, tại TP. Hội An, một cựu binh lớn tuổi hằng ngày cần mẫn đẩy chiếc xe tự chế rong ruổi khắp nẻo đường để nhặt rác. Ông từ chối nhận lương cho công việc này.

Xôn xao clip bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm đánh liên tiếp trong phòng

Trong đoạn clip được chia sẻ, một bé trai liên tục đánh bé gái nhà hàng xóm, thậm chí còn lấy dây đồ chơi quất mạnh vào người khiến bé gái khóc lớn.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Đang cập nhật dữ liệu !