Nỗi đau câm lặng của người vợ mất chồng vì TNGT

Đến thôn Quế Sơn, Tân Ước (Thanh Oai, Hà Nội) chúng tôi không khỏi xót xa khi gặp hoàn cảnh nhà chị Nguyễn Thị Tuyến có chồng là anh Lê Bá Khước chết do TNGT, một mình chị phải gánh lo nuôi 2 con ăn học, trong khi cháu lớn bị câm điếc bẩm sinh và người mẹ chồng gần 80 tuổi…

Kể hoàn cảnh của mình, chị Tuyến nghẹn ngào nước mắt. Nỗi đau xảy ra vào một ngày đầu tháng 11/2012. Khi đó, anh Khước làm công nhân xây dựng tại công trình Nhà thi đấu huyện Thanh Oai. Vừa hết giờ làm việc, anh Khước đi xe ra về đến cổng Nhà thi đấu thì bất chợt bị một chiếc xe máy chở 3 thanh niên đâm trực diện khiến anh Khước bất tỉnh ngay tại chỗ. Nhận được tin báo, chị Tuyến bủn rủn chân tay, gia đình đưa anh Khước đi cấp cứu nhưng không kịp, nhưng anh Khước đã tử nạn.

Vụ TNGT đã cướp đi người chồng, mất đi trụ cột kiếm tiền nuôi gia đình, để lại cho chị Tuyến mẹ già gần 80 tuổi và 2 đứa con đang tuổi ăn học, trong đó đứa lớn bị câm điếc bẩm sinh.

Chị kể về cháu lớn bị câm điếc bẩm sinh khi mới lọt lòng. Khi cháu 3 tuổi, không thấy nói bập bẹ và cũng không nghe thấy gì, vợ chồng chị đã đưa cháu đi hàng chục bệnh viện để chạy chữa cho cháu, nhưng đều vô vọng.

Bao nhiêu vốn liếng, của cải của gia đình chị Tuyến đều dồn vào để chạy chữa cho cháu, tuy nhiên, sau nhiều năm không có kết quả, khi anh Khước phải đi làm quần quật để lo bữa ăn, lo học hành cho các con thì vụ TNGT thương tâm xảy ra, cướp đi mạng sống của anh.

Nỗi đau câm lặng của người vợ mất chồng vì TNGT - ảnh 1
Chồng tử nạn do TNGT, chị Tuyến phải làm nghề khâu mũ nón hàng ngày để kiếm tiền nuôi cả gia đình

Trong khi đó, bản thân chị Tuyến lại không có nghề nghiệp. Ngoài 4 sào ruộng, chị ở nhà tham gia làm nghề phụ là khâu nón. Khi chồng chưa mất, mỗi tháng chị cũng chỉ kiếm được 800 – 900 ngàn đồng, kiếm đồng rau dưa..., nhưng giờ đây lại là thu nhập chính để nuôi 4 miệng ăng.

Hàng ngày chị Tuyến sang tận làng bên mua nhặt từng tấm lá, sau đó mang về nhà ngồi làm. Ngày nào làm nhanh thì được 7 -8 chiếc nón, sau khi trừ chi phí chi lãi khoảng 6.000 đồng/chiếc. Một ngày chị thu nhập trên dưới 30 ngàn đồng.

Tiếp chúng tôi trong căn nhà cấp 4 đơn sơ, ngoài chiếc ti vi ra thì không có gì có giá trị, bộ bàn ghế, chiếc giường cũ kỹ... Chị cho biết: “ 4 miệng ăn chỉ trông vào đồng tiền công làm từ nghề phụ, không những vậy hai con nhà em còn phải học hành. Cháu lớn học ở trường câm điếc bên Chương Mỹ,  biết gia đình khó khăn, nhà trường bên đó cũng hỗ trợ rất nhiều... Cháu thứ 2 hiện đang học lớp 8, riêng khoản tiền đóng học phí cho 2 con nhà em mỗi năm tới cả chục triệu đồng…”

Về những kẻ gây tai nạn cho chồng chị Tuyến, sau khi anh Khước mất đi, gia đình những người này đã đến thăm hỏi, động viên, bồi thường hỗ trợ cho chị, sau đó xin không lên làm to chuyện hay kiện cáo, vì những thanh niên gây ra cái chết cho anh Khước đang là học sinh, tuổi ăn tuổi lớn…

“Gia đình em rơi vào hoàn cảnh khó khăn như vậy, được UBND xã xếp vào thuộc diện hộ nghèo. Riêng cháu thứ 2 nhà em, do tiền học phí là gánh nặng cho em, gia đình em đã nhiều lần làm đơn lên Ban giám hiệu nhà trường THCS Tân Ước xin miễn giảm học phí, nhưng đến nay vẫn chưa được…” – chị Tuyến kể trong nước mắt.

Con chị Tuyến biết được hoàn cảnh gia đình nên rất cố gắng, năm nào cháu cũng đạt học sinh giỏi. Bà mẹ chồng năm nay gần 80 tuổi vẫn đi lại làm những công việc nhẹ nhàng giúp chị… Giờ đây người chết thì đã đi xa rồi, đối với những người còn sống chị Tuyến mong sao khi họ tham gia giao thông hãy lái xe cẩn thận, chấp hành đầy đủ Luật giao thông để tránh gây những hậu quả, nỗi bất hạnh cho gia đình người khác.

Nguyễn Hiếu

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !