Nín thở xem clip lái tàu 'vận nội công' tránh đâm ngang chuyến phà giữa sông

Đoạn clip dưới đây cho thấy việc chấp hành luật an toàn giao thông trên đường bộ hay đường thủy luôn luôn phải được đề cao, tránh xảy ra những vụ tai nạn đáng tiếc.

Đoạn clip được cho là ghi hình tại bến phà Đồng Việt từ Chí Linh (Hải Dương) qua Yên Dũng (Bắc Giang) đang thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. 

Trong clip, một chiếc phà đang di chuyển trên sông, khi đi được 1/2 chặng đường thì phát hiện phía xuôi dòng đang có một tàu chở hàng đi tới. Cả hai phương tiện đều đang lừng lững trôi theo dòng nước, nguy cơ va chạm ngay trước mắt khiến nhiều người nín thở dõi theo. 

{keywords}
 

Sau khi tiếng còi tàu cất lên, nhân viên trên tàu đã chạy lên bong tàu làm hoa tiêu, chiếc tàu nhanh chóng phả cột khói đen nghi ngút rồi đánh lái sang trái.

Những người trên tàu và phà ai nấy đều căng thẳng dõi theo hai phương tiện đang tiến lại gần nhau từng mét một. Thật may, lái tàu đã chuyển hướng kịp thời tránh được một vụ va chạm giao thông đường thủy, những người trên chuyến phà thở phào nhẹ nhõm.

Cộng đồng mạng sau khi xem clip đó đã bày tỏ quan điểm như sau:

"Cần lên án người lái phà, biết bao nhiêu con người và tính mạng trên phà mà lái phà bất chấp cho dù thấy tàu to từ xa sắp đi đến. Rất may là nhân viên và lái tàu to đã phát hiện ra và giảm tốc hết công suất kịp thời tránh cú va chạm đáng tiếc. Những con người trên phà đặc biệt là phụ nữ rất run sợ";

"Xem thường tính mạng hành khách quá. Dù biết phà là ưu tiên nhưng không thể liều mạng hành khách như thế được";

"Ông lái phà này cho nghỉ việc thôi. Lái hàng sông nước mà đi kiểu này dễ mang họa cho người khác quá";

"Nhìn mấy hành khách thấy cảnh đó vẫn ung dung ngồi trên xe máy được thì cũng dũng cảm thật. Là mình chắc chạy đi tìm phao lâu rồi";

"Nhìn tàu to khói đen sì phun ra thế kia là biết lùi máy hết công suất rồi, chậm khoảng 10 giây thôi là nó cưỡi lên phà chìm nghỉm luôn";

"Đẳng cắp đấy, sát sàn sạt, tàu to không xử lý tốt là tai nạn thảm khốc rồi";

"May lái tàu giảm hết tốc không thì không có clip để xem rồi".

Những vụ va chạm giao thông đường bộ đã gặp rất nhiều nhưng đây có lẽ là một trong những clip hiếm hoi ghi lại tình huống giao thông đường thủy nên thu hút sự quan tâm, tranh luận đúng sai của cộng đồng mạng.

Tuy nhiên, một điều căn bản mà tất cả mọi người đều thống nhất đó chính là phải đảm bảo an toàn cho bản thân khi đi trên sông nước. Bên cạnh việc lựa chọn phương tiện an toàn, người dân cần yêu cầu được trang bị áo phao cá nhân để phòng những tình huống bất trắc xảy ra.

Lam Giang

Clip: MXH

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đám cưới con gái chủ tiệm vàng: Sính lễ toàn kim cương, pháo hoa rợp trời

Yêu xa 1 năm, gặp nhau 3 lần, nam luật sư cùng người thân từ Mỹ về Việt Nam cưới con gái chủ tiệm vàng. Lễ vu quy, quà tặng hai nhà dành cho cặp đôi đều đính kim cương.

Người đàn ông liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh bạn của con ngay giữa đường

Ông P.T.M. đợi cháu L.G.K. đi học về, đón lõng giữa đường hỏi chuyện, sau đó liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh đến mức K. phải nhập viện điều trị.

Sa Huỳnh - học trò Trần Tiến gây sốt với nhiều clip Bolero triệu view

Có lần trong sinh nhật của thầy mình - nhạc sĩ Trần Tiến, Sa Huỳnh đã quỳ dưới chân thầy bày tỏ tri ân. Theo Sa Huỳnh, nhờ kỹ thuật hát thính phòng cô được trao truyền từ người thầy khả kính nên mới có một Sa Huỳnh Bolero như ngày nay.

Những người có ảnh hưởng đang bắt đầu rời bỏ mạng xã hội Trung Quốc

Sau khi các nền tảng mạng xã hội ở Trung Quốc yêu cầu các tài khoản có số lượng lớn độc giả theo dỗi phải tiết lộ danh tính, xu hướng rời bỏ mạng xã hội đang bắt đầu diễn ra.

Nghe dụ dỗ ngon ngọt trên mạng, mẹ 2 con mất 320.000 USD tiền tiết kiệm cả đời

Adeline, sinh sống ở Singapore vô cùng đau khổ khi bị lừa mất hơn 320.000 USD (khoảng 7,7 tỷ đồng) chỉ trong vòng 1 tháng.

Bệnh viện Việt Đức phản hồi tin 'bác sĩ Hà Duy Thọ' giới thiệu công tác ở viện

Một kênh YouTube có tên "bác sĩ Hà Duy Thọ" giới thiệu ông này từng công tác tại Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức. Tuy nhiên, Bệnh viện Việt Đức phản hồi cho biết không hề có nhân sự trên.

Đang cập nhật dữ liệu !