Những người giàu nhất hành tinh ‘bốc hơi’ bao nhiêu tiền trong nửa đầu năm 2022?

Theo Bloomberg, những người giàu nhất thế giới đã mất 1,4 nghìn tỉ USD kể từ đầu năm 2022.

Chỉ số Tỷ phú Bloomberg mới nhất cho hay, 500 người giàu nhất thế giới đã mất tổng cộng 1,4 nghìn tỉ USD trong nửa đầu năm 2022. Chỉ số được tính toán dựa trên giá trị cổ phiếu của các công ty mà các tỷ phú này sở hữu cổ phiếu. Vào đầu năm, đánh giá về tỷ phú có sự khác biệt đáng kể so với hiện tại. Trong đó, tài sản của 10 doanh nhân giàu nhất thế giới đã vượt quá 100 tỉ USD, tuy nhiên bây giờ con số này chỉ có 4 người.

Người giàu nhất thế giới, chủ sở hữu Tesla và SpaceX, Elon Musk (trị giá tài sản 208 tỉ USD) đã “bốc hơi” 62 tỉ USD trong giai đoạn này, và người sáng lập Amazon Jeff Bezos (130 tỉ USD), người đứng vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng, mất khoảng 63 tỉ USD.

Người giàu nhất nước Pháp, Chủ tịch và CEO của LVMH (Louis Vuitton Moet Hennessy) Bernard Arnault, đứng thứ 3 trong danh sách với giá trị tài sản hiện tại là129 tỷ USD, vị tỷ phú này mất 49 tỉ USD. Trong khi người đồng sáng lập Microsoft, Bill Gates đứng ở vị trí thứ 4 với 115 tỉ USD (mất 23,4 tỉ USD).

{keywords}
Những người giàu nhất hành tinh ‘bốc hơi’ bao nhiêu tiền trong nửa đầu năm 2022? (Ảnh: Pixabay)

Bên cạnh đó, người đồng sáng lập mạng xã hội Facebook (Meta), Mark Zuckerberg (trị giá tài sản 60 tỉ USD) đã giảm một nửa tài sản trong nửa đầu năm nay. Sau đó, doanh nhân này tụt xuống vị trí thứ 17 trong danh sách những người giàu nhất thế giới, trong khi cuối năm 2021, ông đứng ở vị trí thứ 5 trong bảng xếp hạng.

Theo Bloomberg, sự sụt giảm tài sản của các tỷ phú này trái ngược với 2 năm qua, khi đó thu nhập của giới siêu giàu tăng lên khi các chính phủ và ngân hàng trung ương đưa ra các biện pháp kích thích chưa từng có trước đại dịch Covid-19.

Nửa đầu năm 2022 là một con số thua lỗ kỷ lục đối với người giàu trên thế giới. Trong bối cảnh cuộc khủng hoảng địa chính trị ngày càng trầm trọng, cổ phiếu của các công ty đã giảm mạnh, điều này ảnh hưởng trực tiếp đến tài sản của các tỷ phú.

Hành động “gây tiếng vang” lớn nhất trên thị trường là thương vụ trị giá 44 tỉ USD của tỷ phú Elon Musk với Twitter. Tuy nhiên, doanh nhân của Tesla bị gọi là “kẻ lừa đảo”, khi nỗ lực mua lại mạng xã hội này là nhằm làm giảm giá trị của chúng. Kể từ khi bắt đầu thỏa thuận, cổ phiếu Twitter đã giảm 12% và cổ phiếu Tesla giảm 28%. Các nhà đầu tư cho rằng tỷ phú này đã thu lợi về mặt tài chính khi hoãn tiết lộ kế hoạch tham gia hội đồng quản trị của công ty.

Trước đó, vào cuối tháng 5, Bloomberg ước tính tài sản của ông Musk là 224 tỉ USD, ông Bezos là 139 tỉ USD và ông Gates là 123 tỉ USD. Trong 5 tháng trước đó, những người này đã thua lỗ khoảng 115 tỉ USD.

Thanh Bình (lược dịch)

Thủ tướng Johnson có ‘hành động lạ’ trong bữa ăn tối với những người đứng đầu EU và NATO

Thủ tướng Johnson có ‘hành động lạ’ trong bữa ăn tối với những người đứng đầu EU và NATO

Tờ 20minutos của Tây Ban Nha đưa tin, Thủ tướng Anh Boris Johnson đã “vi phạm các nghĩa vụ” trong giao thức tại bữa tối với những người đứng đầu Liên minh châu Âu (EU) và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) ở Madrid.

Chó hoang tấn công trẻ sơ sinh trong bệnh viện và cái kết đau lòng

Chó hoang tấn công trẻ sơ sinh trong bệnh viện và cái kết đau lòng

Times Now News đưa tin, mới đây một sự việc đau lòng xảy ra ở thành phố Panipat thuộc Haryana của Ấn Độ khi những con chó hoang tấn công một em bé sơ sinh trong bệnh viện khiến bé trai không thể qua khỏi.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !