Thủ tướng Johnson có ‘hành động lạ’ trong bữa ăn tối với những người đứng đầu EU và NATO

Tờ 20minutos của Tây Ban Nha đưa tin, Thủ tướng Anh Boris Johnson đã “vi phạm các nghĩa vụ” trong giao thức tại bữa tối với những người đứng đầu Liên minh châu Âu (EU) và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) ở Madrid.

Theo đó, bữa tối với những người đứng đầu EU và NATO được tổ chức tại Bảo tàng Quốc gia Prado ở Madrid (Tây Ban Nha) nhân dịp Hội nghị thượng đỉnh của liên minh.

Trước bữa tối, những người đứng đầu Nhà nước và Chính phủ của EU với NATO đã có các cuộc trò chuyện tại đây.

Tuy nhiên, lúc này, ông Johnson quyết định một mình di chuyển ra xa những vị khách còn lại để xem các bức tranh được trưng bày.

Hội nghị thượng đỉnh NATO diễn ra ở thủ đô Madrid của Tây Ban Nha từ ngày 28-30/6. Sự kiện không chỉ có sự góp mặt của hơn 40 quốc gia thành viên NATO mà còn có lãnh đạo của các nước ngoài khối như Hàn Quốc, Nhật Bản, Australia, New Zealand, cùng Phần Lan và Thụy Điển.

Hôm 29/6, NATO nhận định xu hướng di cư quy mô lớn bất thường nằm trong số những mối đe dọa có thể làm suy yếu các nước thành viên của khối.

Tại Hội nghị thượng đỉnh NATO diễn ra tại Madrid, các thành viên của khối đã nhất trí về Khái niệm Chiến lược mới, trong đó nêu rõ di cư là một nhân tố cần giám sát trong thập kỷ tới, đồng thời chỉ ra rằng khu vực sườn phía Nam là nguồn gốc gây bất ổn mới.

Văn kiện này nêu rõ tình trạng xung đột, bất ổn tại châu Phi và Trung Đông đang ảnh hưởng trực tiếp đến an ninh NATO và an ninh của các đối tác.

NATO nhất trí rằng các khu vực phía Nam NATO, đặc biệt là Trung Đông, Bắc Phi và vùng Sahel đã đối mặt với các thách thức về an ninh, nhân khẩu học, kinh tế và chính trị do ảnh hưởng từ các thế lực bên ngoài.

Thanh Bình (lược dịch)

Khoảnh khắc cha cứu con thoát chết trong gang tấc khỏi con bò rừng hung dữ

Khoảnh khắc cha cứu con thoát chết trong gang tấc khỏi con bò rừng hung dữ

New York Post đưa tin, trên lãnh thổ Công viên Quốc gia Yellowstone ở Mỹ đã diễn ra một cuộc tấn công của con bò rừng vào một nhóm du khách.

Hành động của ông Biden khiến tổng thống Hàn Quốc ‘bối rối’

Hành động của ông Biden khiến tổng thống Hàn Quốc ‘bối rối’

Tại Hội nghị thượng đỉnh Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) ở Madrid (Tây Ban Nha), Tổng thống Mỹ Joe Biden đã đi ngang qua nhà lãnh đạo Hàn Quốc Yoon Suk-yeol mà không hề chú ý đến ông.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Giới phân tích quân sự mô tả kịch bản Nga bị tấn công

Các nhà phân tích quân sự Nga vừa đưa ra một kịch bản giả định, trong đó kẻ thù của nước này sẽ mở một cuộc tấn công chớp nhoáng trên toàn cầu cùng việc nã tên lửa vào cơ sở hạ tầng hành chính-chính trị và quân sự-công nghiệp của Nga.

Khoảnh khắc UAV cảm tử Nga làm nổ tung trạm liên lạc Starlink của Ukraine

Nga vừa công bố video quay cảnh một máy bay không người lái (UAV) cảm tử của họ tấn công phá hủy một trạm liên lạc của Kiev trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Lý do Nga không thể ngăn xuồng không người lái Ukraine tấn công tàu chiến

Kể từ lần đầu tiên được triển khai, xuồng không người lái hải quân (USV) đã trở thành vũ khí đáng gờm của Ukraine, và gây ra tổn thất nặng nề cho Hạm đội Biển Đen của Nga.

Lính Nga cảm ơn Tổng thống Mỹ gửi xe tăng Abrams cho Ukraine

Một trong số những người lính Nga đã cảm ơn Tổng thống Mỹ Joe Biden vì cung cấp xe tăng Abrams cho Ukraine, giúp họ có cơ hội nhận tiền thưởng từ việc phá hủy chúng.

Đang cập nhật dữ liệu !