Những minh tinh Hollywood 'lặc lè' trên màn bạc

Từ tăng cân, giảm cân cho đến 10 tiếng mỗi ngày ngồi trên ghế hóa trang, đôi khi các ngôi sao đã phải làm việc nhiều hơn những gì mà người hâm mộ có thể tưởng tượng.

Những minh tinh Hollywood 'lặc lè' trên màn bạc

Những minh tinh Hollywood 'lặc lè' trên màn bạc

Martin Lawrence trong Big Momma's House (2000)

Trong phim, nam diễn viên hài danh tiếng thủ vai điệp viên FBI phải "ẩn mình" trong cơ thể của một người phụ nữ nặng... 136 kg. Riêng phần hóa trang đắp lên người Martin đã nặng tới 23 kg.

Những minh tinh Hollywood 'lặc lè' trên màn bạc

John Travolta trong Hairspray

Sau bộ phim âm nhạc Greese (1978), John Travolta không ngờ rằng một ngày anh có vai diễn đầy thách thức: vai nữ! Để hóa thân thành Edna Turnblad trong Hairspray (2007), Travolta phải dùng tới vô số bộ phận giả, một bộ trang phục giúp chàng diễn viên có được thân hình đồ sộ, và cuối cùng là luyện tập để có chất giọng Baltimore cao vút.

"Họ muốn Edna trông như một cái tủ lạnh, còn tôi muốn cô ấy giống một người phụ nữ" - John Travolta nói về việc "đấu tranh" cho tạo hình của nhân vật.

Những minh tinh Hollywood 'lặc lè' trên màn bạc

Dustin Hoffman trong Tootsie

Thân hình nhỏ nhắn, đường cong gợi cảm, đôi bàn tay thon dài, cử chỉ nhẹ nhàng, Dustin Hoffman đã có phần hóa thân hoàn hảo cho vai diễn Dorothy Michaels trong Tootsie (1982). Mặc dù được đề cử Oscar nhưng Hoffman cho biết ông chưa bao giờ hài lòng với ngoại hình của Dorothy.

"Khi vào vai này, tôi đã không thể xinh đẹp như mong muốn, dù chúng tôi đã thử hơn 1 năm trời" - Hoffman chia sẻ.

Những minh tinh Hollywood 'lặc lè' trên màn bạc

Gwyneth Paltrow trong Shallow Hal

Chẳng ai có thể nhận ra Gwyneth Paltrow với vai diễn cô nàng quá khổ trong bộ phim hài năm 2001 - Shallow Hal.

"Bộ đồ hình người mà tôi phải mặc thật khó chịu. Nó khiến bạn gần như nghẹt thở vì được dính thẳng vào mặt. Tôi mất 3 giờ để khoác nó lên người và 1 giờ để bỏ nó ra. Thậm chí, tháo ra còn tệ hơn vì họ phải đổ một thứ nước như sirô lên người bạn. Thật là kinh khủng!" - người đẹp tóc vàng chia sẻ.

Những minh tinh Hollywood 'lặc lè' trên màn bạc

Robert De Niro trong Raging Bull

De Niro đã đặt ra một chuẩn mới cho bất kỳ diễn viên nào khi ông nhận lời tái hiện cuộc đời võ sĩ Jake La Motta qua bộ phim Raging Bull (1980). Không chỉ phải gắn "cơ bắp", tham gia vào những trận đấu quyền anh thực sự để ghi lại thời hoàng kim của La Motta, nam diễn viên gạo cội này còn cố tăng thêm gần 30 kg. Tốc độ tăng cân quá nhanh của De Niro đã khiến đạo diễn Martin Scorsese phải lo lắng.

"Hơi thở của anh ấy giống như tôi lúc lên cơn hen vậy" - đạo diễn Scorsese nhớ lại.

Những minh tinh Hollywood 'lặc lè' trên màn bạc

Robert Downey Jr.Tom Cruise trong Tropic Thunder

Nếu không tinh ý hay đọc trước thông tin, bạn sẽ khó có thể nhận ra 2 ngôi sao điển trai của Hollywood trong Tropic thunder (2008). Với Robert Downey Jr., đó là phần hóa thân thành anh chàng người Mỹ gốc Phi Kirk Lazarus. Với sự "lột xác" này, Robert Downey Jr. đã được đề cử Oscar. Còn với Tom Cruise là việc rũ bỏ ngoại hình đẹp trai để biến thành nhà sản xuất Les Grossman - một người đàn ông bụng phệ, đầu hói.

"Tom đọc kịch bản và cho là sẽ rất thú vị. Đây là một vai diễn khác hoàn toàn những vai diễn trước đây của Tom. Anh ấy đã sẵn sàng nắm lấy cơ hội và đem lại cho chúng ta tiếng cười" - Ben Stiller, đạo diễn và cũng là nhân vật chính của phim, chia sẻ.

Hồng Giang

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !