Những lễ hội hoa đặc sắc của Quảng Ninh được mong chờ nhất năm

Đến với Quảng Ninh, các du khách có thể tham gia vào các lễ hội hoa vô cùng đặc sắc, độc đáo.

Lễ hội hoa anh đào Hạ Long

Tổ chức lần đầu tiên năm 2013, Lễ hội hoa anh đào Hạ Long đã trở thành một sự kiện văn hóa đặc sắc, hấp dẫn, được nhiều người dân địa phương cũng như khách du lịch mong chờ và yêu thích sau 4 năm tổ chức.

Những lễ hội hoa đặc sắc của Quảng Ninh được mong chờ nhất năm - ảnh 1

Lễ hội hoa anh đào được tổ chức vào khoảng tháng 3 - 4 hàng năm với mong muốn đem đến cho mọi người những trải nghiệm sinh động như đang sống trong lễ hội Hanami của xứ sở phù tang, lễ hội là nơi tái hiện không gian văn hóa truyền thống và phong cảnh đẹp của Nhật Bản bằng việc trưng bày những cây hoa anh đào nở rộ hoa khoe sắc hồng tinh khôi. Cùng với loài hoa đặc trưng của đất nước mặt trời mọc, lễ hội cũng giới thiệu vẻ đẹp của loài hoa chỉ có ở miền đất Phật Quảng Ninh đó là mai vàng Yên Tử đến các du khách thập phương trong lần thứ 4 tổ chức.

Những lễ hội hoa đặc sắc của Quảng Ninh được mong chờ nhất năm - ảnh 2
Loài hoa đặc trưng của đất nước mặt trời mọc khoe vẻ đẹp thuần khiến, mong manh.
Những lễ hội hoa đặc sắc của Quảng Ninh được mong chờ nhất năm - ảnh 3
Cùng với hoa anh đào, mai vàng Yên Tử rực rỡ cũng được nhiều du khách yêu thích

Đến với Hạ Long (Quảng Ninh) vào đúng dịp Lễ hội Hoa anh đào, chắn chắn các du khách sẽ có một trải nghiệm đáng nhớ trong chuyến hành trình khám phá vẻ đẹp thành phố xinh đẹp nằm bên bờ di sản.

Hội hoa sở Bình Liêu

Dù mới tổ chức năm 2015, song nhờ “tiếng vang” và ấn tượng tốt đẹp đối với các du khách trong lần đầu tiên diễn ra nên năm nay Bình Liêu đã tiếp tục mở rộng ngày hội cấp xã thành hội hoa sở với quy mô cấp huyện. Lễ hội hoa sở dần dần sẽ trở thành một sản phẩm du lịch mới không thể thiếu để đưa những giá trị văn hoá, vẻ đẹp thiên nhiên và con người Bình Liêu đến với bạn bè trong nước và quốc tế.

Những lễ hội hoa đặc sắc của Quảng Ninh được mong chờ nhất năm - ảnh 4

Cũng giống như các lễ hội hoa nổi tiếng khác, hội hoa Sở được tổ chức đúng dịp cây Sở nở hoa vào khoảng tháng 11, 12. Hoa sở có cánh trắng muốt điểm nhuỵ vàng, là loài hoa mộc mạc đặc trưng của mảnh đất vùng biên giới Bình Liêu xa xôi và thường khoe sắc vào dịp đầu đông.

Năm nay, hội hoa Sở Bình Liêu 2016 sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 9 đến 11/12 tại rừng cây Sở, thôn Đồng Long, xã Đồng Tâm, huyện Bình Liêu. Tham gia lễ hội hoa Sở, các du khách có thể đắm mình trong cảnh sắc thiên nhiên núi rừng nơi biên cương được tô điểm bởi những bông hoa sở trắng muốt tinh khôi. Bên cạnh đó còn được trải nghiệm một không gian văn hóa các dân tộc của huyện miền núi.

Những lễ hội hoa đặc sắc của Quảng Ninh được mong chờ nhất năm - ảnh 5
Vẻ đẹp tinh khôi, thuần khiến của hoa sở Bình Liêu
Những lễ hội hoa đặc sắc của Quảng Ninh được mong chờ nhất năm - ảnh 6

Tại lễ hội, nhiều hoạt động thú vị, độc đáo được tổ chức như liên hoan dân ca, dân vũ, dân nhạc và trang phục truyền thống của các đồng bào dân tộc; các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thi đấu thể thao dân tộc, trò chơi dân gian; liên hoan sản phẩm OCOP Bình Liêu mở rộng, trưng bày sản phẩm bản địa và thưởng thức hương vị ẩm thực dân tộc độc đáo vào dịp cơm mới...

Những lễ hội hoa đặc sắc của Quảng Ninh được mong chờ nhất năm - ảnh 7
Hội hoa sở thu hút các du khách nước ngoài tới trải nghiệm

Đường đến để chiêm ngưỡng hoa sở cũng không quá khó khăn, chỉ cần chạy dọc quốc lộ 18C là đến mảnh đất Bình Liêu. Du lịch nơi đây vào đúng dịp Hội hoa Sở diễn ra, chắc chắn sẽ là thời điểm thích hợp cho những ai muốn có những trải nghiệm trọn vẹn và ghi lại khoảng khắc đẹp nhất khi đến với huyện miền núi này.

Lễ hội hoa cúc chùa Ba Vàng

Nhằm khôi phục lại một nét đẹp trong truyền thống văn hoá dân tộc Việt, Lễ hội hoa cúc chùa Ba Vàng (TP Uông Bí) được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2013. Lễ hội này diễn ra vào ngày 9/9 âm lịch tức đúng dịp tết Trùng dương, ngày tết của hoa Cúc.

Năm thứ hai tổ chức, Lễ hội hoa cúc chùa Ba Vàng 2016 đã trở thành sự kiện văn hoá tâm linh thu hút hàng vạn du khách thập phương đổ về đây. Trong tương lai, lễ hội này sẽ tạo nên một sinh hoạt văn hoá tâm linh hàng năm và trở thành một điểm nhấn về lễ hội văn hóa của chùa Ba vàng nói riêng và khu danh thắng Yên Tử nói chung.

Những lễ hội hoa đặc sắc của Quảng Ninh được mong chờ nhất năm - ảnh 8
Lễ hội hoa cúc chùa Ba Vàng là sự kiện văn hoá tâm linh thu hút đông đảo du khách thập phương

Tại lễ hội, các du khách có thể thoả thích ngắm nhìn không gian văn hoá đa sắc màu với hàng trăm loài hoa cúc biểu thị cho sự trường thọ khoe sắc lung linh trong khuôn viên thanh tịnh, cảnh sắc hữu tình của chùa Ba Vàng. Ngoài ra, nhiều hoạt động văn hóa tinh thần, triết lý dân gian và Phật giáo đặc sắc diễn ra xuyên suốt lễ hội như các nghi thức rước linh vật hoa cúc, dâng cơm mới, pha trà cúng Phật và chương trình lễ tri ân. Cùng với đó, các hoạt động văn hóa như viết thư pháp, nghệ thuật cải lương, trình diễn các điệu múa và bài hát về Phật Giáo, Thiền trà và nghe giảng pháp, ẩm thực cũng được diễn ra.

Những lễ hội hoa đặc sắc của Quảng Ninh được mong chờ nhất năm - ảnh 9
Rất nhiều loài hoa cúc khác nhau tụ hội về đây khoe sắc

Lễ hội hoa cúc sẽ là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu cái đẹp, hướng con người đến giá trị Chân – Thiện – Mỹ, trân trọng giá trị văn hóa, đạo đức truyền thống, mong muốn tìm sự bình yên cho tâm hồn. 

PV

Cặp đôi đang gây bão trên sóng giờ vàng, ăn ý hơn cả Hồng Đăng - Hồng Diễm

Doãn Quốc Đam và Duy Hưng đóng anh em trong phim cảnh sát hình sự "Độc đạo" ăn ý hơn cả cặp đôi vàng Hồng Đăng - Hồng Diễm trên màn ảnh một thời.

Nhan sắc ngọt ngào của MC dự báo thời tiết Ngọc Khánh

Với nhan sắc xinh đẹp cùng lối dẫn duyên dáng, Vi Thị Ngọc Khánh là MC - BTV được khán giả yêu thích khi dẫn bản tin thời tiết của Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội (Đài Hà Nội).

Trung thu hấp dẫn với loạt trải nghiệm chưa từng có tại Tây Ninh

Tây Ninh hứa hẹn là điểm đến hot bậc nhất Nam bộ dịp Trung thu năm nay, với Hội Yến Diêu Trì Cung đánh dấu 100 năm khai đạo Cao Đài, cùng đêm nhạc của Cẩm Ly và vô số hoạt động hấp dẫn tại đỉnh núi Bà Đen.

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ, Vượng Râu 'tình bể bình' với vợ trẻ kém 5 tuổi

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ với mái tóc ngắn ngang vai, nghệ sĩ Vượng Râu chụp ảnh "tình bể bình" bên vợ trẻ kém 5 tuổi.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Đang cập nhật dữ liệu !