Những lễ hội hoa đặc sắc của Quảng Ninh được mong chờ nhất năm

Đến với Quảng Ninh, các du khách có thể tham gia vào các lễ hội hoa vô cùng đặc sắc, độc đáo.

Lễ hội hoa anh đào Hạ Long

Tổ chức lần đầu tiên năm 2013, Lễ hội hoa anh đào Hạ Long đã trở thành một sự kiện văn hóa đặc sắc, hấp dẫn, được nhiều người dân địa phương cũng như khách du lịch mong chờ và yêu thích sau 4 năm tổ chức.

Những lễ hội hoa đặc sắc của Quảng Ninh được mong chờ nhất năm - ảnh 1

Lễ hội hoa anh đào được tổ chức vào khoảng tháng 3 - 4 hàng năm với mong muốn đem đến cho mọi người những trải nghiệm sinh động như đang sống trong lễ hội Hanami của xứ sở phù tang, lễ hội là nơi tái hiện không gian văn hóa truyền thống và phong cảnh đẹp của Nhật Bản bằng việc trưng bày những cây hoa anh đào nở rộ hoa khoe sắc hồng tinh khôi. Cùng với loài hoa đặc trưng của đất nước mặt trời mọc, lễ hội cũng giới thiệu vẻ đẹp của loài hoa chỉ có ở miền đất Phật Quảng Ninh đó là mai vàng Yên Tử đến các du khách thập phương trong lần thứ 4 tổ chức.

Những lễ hội hoa đặc sắc của Quảng Ninh được mong chờ nhất năm - ảnh 2
Loài hoa đặc trưng của đất nước mặt trời mọc khoe vẻ đẹp thuần khiến, mong manh.
Những lễ hội hoa đặc sắc của Quảng Ninh được mong chờ nhất năm - ảnh 3
Cùng với hoa anh đào, mai vàng Yên Tử rực rỡ cũng được nhiều du khách yêu thích

Đến với Hạ Long (Quảng Ninh) vào đúng dịp Lễ hội Hoa anh đào, chắn chắn các du khách sẽ có một trải nghiệm đáng nhớ trong chuyến hành trình khám phá vẻ đẹp thành phố xinh đẹp nằm bên bờ di sản.

Hội hoa sở Bình Liêu

Dù mới tổ chức năm 2015, song nhờ “tiếng vang” và ấn tượng tốt đẹp đối với các du khách trong lần đầu tiên diễn ra nên năm nay Bình Liêu đã tiếp tục mở rộng ngày hội cấp xã thành hội hoa sở với quy mô cấp huyện. Lễ hội hoa sở dần dần sẽ trở thành một sản phẩm du lịch mới không thể thiếu để đưa những giá trị văn hoá, vẻ đẹp thiên nhiên và con người Bình Liêu đến với bạn bè trong nước và quốc tế.

Những lễ hội hoa đặc sắc của Quảng Ninh được mong chờ nhất năm - ảnh 4

Cũng giống như các lễ hội hoa nổi tiếng khác, hội hoa Sở được tổ chức đúng dịp cây Sở nở hoa vào khoảng tháng 11, 12. Hoa sở có cánh trắng muốt điểm nhuỵ vàng, là loài hoa mộc mạc đặc trưng của mảnh đất vùng biên giới Bình Liêu xa xôi và thường khoe sắc vào dịp đầu đông.

Năm nay, hội hoa Sở Bình Liêu 2016 sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 9 đến 11/12 tại rừng cây Sở, thôn Đồng Long, xã Đồng Tâm, huyện Bình Liêu. Tham gia lễ hội hoa Sở, các du khách có thể đắm mình trong cảnh sắc thiên nhiên núi rừng nơi biên cương được tô điểm bởi những bông hoa sở trắng muốt tinh khôi. Bên cạnh đó còn được trải nghiệm một không gian văn hóa các dân tộc của huyện miền núi.

Những lễ hội hoa đặc sắc của Quảng Ninh được mong chờ nhất năm - ảnh 5
Vẻ đẹp tinh khôi, thuần khiến của hoa sở Bình Liêu
Những lễ hội hoa đặc sắc của Quảng Ninh được mong chờ nhất năm - ảnh 6

Tại lễ hội, nhiều hoạt động thú vị, độc đáo được tổ chức như liên hoan dân ca, dân vũ, dân nhạc và trang phục truyền thống của các đồng bào dân tộc; các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thi đấu thể thao dân tộc, trò chơi dân gian; liên hoan sản phẩm OCOP Bình Liêu mở rộng, trưng bày sản phẩm bản địa và thưởng thức hương vị ẩm thực dân tộc độc đáo vào dịp cơm mới...

Những lễ hội hoa đặc sắc của Quảng Ninh được mong chờ nhất năm - ảnh 7
Hội hoa sở thu hút các du khách nước ngoài tới trải nghiệm

Đường đến để chiêm ngưỡng hoa sở cũng không quá khó khăn, chỉ cần chạy dọc quốc lộ 18C là đến mảnh đất Bình Liêu. Du lịch nơi đây vào đúng dịp Hội hoa Sở diễn ra, chắc chắn sẽ là thời điểm thích hợp cho những ai muốn có những trải nghiệm trọn vẹn và ghi lại khoảng khắc đẹp nhất khi đến với huyện miền núi này.

Lễ hội hoa cúc chùa Ba Vàng

Nhằm khôi phục lại một nét đẹp trong truyền thống văn hoá dân tộc Việt, Lễ hội hoa cúc chùa Ba Vàng (TP Uông Bí) được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2013. Lễ hội này diễn ra vào ngày 9/9 âm lịch tức đúng dịp tết Trùng dương, ngày tết của hoa Cúc.

Năm thứ hai tổ chức, Lễ hội hoa cúc chùa Ba Vàng 2016 đã trở thành sự kiện văn hoá tâm linh thu hút hàng vạn du khách thập phương đổ về đây. Trong tương lai, lễ hội này sẽ tạo nên một sinh hoạt văn hoá tâm linh hàng năm và trở thành một điểm nhấn về lễ hội văn hóa của chùa Ba vàng nói riêng và khu danh thắng Yên Tử nói chung.

Những lễ hội hoa đặc sắc của Quảng Ninh được mong chờ nhất năm - ảnh 8
Lễ hội hoa cúc chùa Ba Vàng là sự kiện văn hoá tâm linh thu hút đông đảo du khách thập phương

Tại lễ hội, các du khách có thể thoả thích ngắm nhìn không gian văn hoá đa sắc màu với hàng trăm loài hoa cúc biểu thị cho sự trường thọ khoe sắc lung linh trong khuôn viên thanh tịnh, cảnh sắc hữu tình của chùa Ba Vàng. Ngoài ra, nhiều hoạt động văn hóa tinh thần, triết lý dân gian và Phật giáo đặc sắc diễn ra xuyên suốt lễ hội như các nghi thức rước linh vật hoa cúc, dâng cơm mới, pha trà cúng Phật và chương trình lễ tri ân. Cùng với đó, các hoạt động văn hóa như viết thư pháp, nghệ thuật cải lương, trình diễn các điệu múa và bài hát về Phật Giáo, Thiền trà và nghe giảng pháp, ẩm thực cũng được diễn ra.

Những lễ hội hoa đặc sắc của Quảng Ninh được mong chờ nhất năm - ảnh 9
Rất nhiều loài hoa cúc khác nhau tụ hội về đây khoe sắc

Lễ hội hoa cúc sẽ là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu cái đẹp, hướng con người đến giá trị Chân – Thiện – Mỹ, trân trọng giá trị văn hóa, đạo đức truyền thống, mong muốn tìm sự bình yên cho tâm hồn. 

PV

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !