Những kiến thức về phụ khoa không phải ai cũng biết

Một số kiến thúc chung về bệnh phụ khoa, phụ nữ ở độ tuổi nào cũng nên nắm rõ, nhưng có một số người lại luôn phớt lờ chúng.

Việc bảo vệ sức khỏe không nên phân thành lứa tuổi, dù là phụ nữ trẻ hay phụ nữ lớn tuổi đều phải nắm được kiến ​​thức về sức khỏe phụ khoa và một số kiến ​​thức thường thức về phụ khoa.

Sau khi bạn hiểu rõ ràng, bạn sẽ không hiểu lầm và không làm tổn thương chính mình. Đặc biệt là một số kiến thức về phụ khoa dưới đây:

1. Không sử dụng sản phẩm vệ sinh vùng kín bừa bãi

Quảng cáo sản phẩm phụ khoa khắp nơi nhưng thực sự là không cần thiết, bạn không nên dùng sản phẩm vệ sinh vùng kín bừa bãi.

Âm đạo vốn có khả năng tự làm sạch, trong đó sẽ tồn tại một số hệ vi khuẩn có lợi, nếu hàng ngày bạn rửa vùng kín bằng dung dịch vệ sinh thì hệ vi khuẩn này sẽ bị tiêu diệt, đồng thời độ pH cũng bị phá hủy, thay vào đó sẽ xuất hiện một số bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Chỉ cần rửa lại bằng nước sạch khi vệ sinh và chú ý vệ sinh sạch sẽ.

2. Xói mòn cổ tử cung không phải là ung thư

Xói mòn cổ tử cung là một trong những bệnh phụ khoa thường gặp nhiều ở phụ nữ, nhất là ở độ tuổi sinh sản. Bệnh không chỉ xảy ra ra ở những chị em đã có gia đình mà ngay cả các cô gái độc thân vẫn có khả năng mắc phải.

Xói mòn cổ tử cung là hiện tượng bình thường, không phải là ung thư. Nếu như phát hiện mình có dấu hiệu mắc bệnh xói mòn cổ tử cung nên đi khám và chữa trị kịp thời để tránh bệnh nặng nhiều biến chứng xảy ra.

3. Lạm dụng thuốc kháng sinh có thể gây bệnh phụ khoa

Trong cuộc sống, nhiều chị em phụ nữ mỗi khi bị bệnh vặt đều dùng kháng sinh, đây thực sự là một thói quen rất xấu. Thường xuyên lạm dụng thuốc kháng sinh sẽ ức chế hệ vi khuẩn có ích trong âm đạo, dễ sinh nấm mốc, từ đó mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa như viêm âm đạo do nấm. Khi dùng kháng sinh cần thận trọng và nghe theo lời khuyên của bác sĩ, không nên tự ý mua kháng sinh.

4. Đồ lót nên giặt riêng, không nên cho vào máy giặt

Đối với sức khỏe phụ khoa, chị em nên thay quần lót mỗi tối, quần lót đã thay nên giặt sạch kịp thời. Khi giặt đồ lót chú ý giặt riêng, không giặt chung với các loại quần áo khác.

Nếu không sẽ rất dễ bị bám bẩn bởi nấm mốc, vi khuẩn sẽ tiềm ẩn những mối nguy hại cho sức khỏe phụ khoa. Và bạn không thể cho quần lót vào máy giặt chỉ vì muốn đỡ rắc rối, mặc dù một số máy giặt có chức năng khử trùng nhưng nếu máy giặt sử dụng lâu ngày chắc chắn sẽ có cặn bẩn, những thứ này những thứ bẩn sẽ dính vào đồ lót và ảnh hưởng đến sức khỏe phụ khoa của phụ nữ.

5. Không mặc quần chật thường xuyên 

Quần legging là món đồ bắt buộc phải có trong tủ đồ của nhiều phụ nữ, nhất là vào mùa đông. Mặc dù chúng trông rất đẹp nhưng chúng không phải là lựa chọn tốt cho sức khỏe.

Nếu chị em thường xuyên mặc quần chật sẽ khiến vùng kín không được thoáng khí, vùng kín sẽ rất ngột ngạt, nếu mặc quần chật thì môi trường nóng ẩm càng dễ sinh sôi vi khuẩn, dễ viêm nhiễm phụ khoa. 

6. Chú ý khi sử dụng các phương tiện và vật dụng công cộng

Phụ nữ nên tự bảo vệ mình khi ra ngoài, vì thường phương tiện và đồ dùng công cộng không đạt tiêu chuẩn vệ sinh sẽ ẩn chứa rất nhiều nấm mốc và vi khuẩn.

Khi ngồi trên băng ghế bên ngoài tốt nhất nên trải một vài lớp giấy, khi ra ngoài ở trong khách sạn nên chọn vòi hoa sen thay vì bồn tắm, mang theo vật dụng cá nhân và không sử dụng đồ do khách sạn cung cấp.

7. Việc điều trị bệnh phụ khoa là cần thiết đối với cả nam và nữ

Một số bệnh phụ khoa có thể lây nhiễm chéo nên muốn điều trị bệnh phụ khoa thì nam và nữ phải điều trị chung, nếu không sẽ tiếp tục lây nhiễm chéo và bệnh sẽ không khỏi.

Bạn phải kiên trì điều trị, không được bỏ dở giữa chừng, không được tự ý ngắt quãng điều trị, nếu không bệnh sẽ tái phát và gây ra rất nhiều phiền toái.

Hạ Thảo

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Bệnh nhân đau ruột thừa nhập viện, bác sĩ phẫu thuật cắt buồng trứng

Một bệnh nhân ở Bình Dương nhập viện được chẩn đoán đau ruột thừa. Tuy nhiên, trong quá trình phẫu thuật, bác sĩ lại cắt buồng trứng khiến gia đình bức xúc.

Các món yêu thích của cụ bà 103 tuổi vẫn lái thuyền ra khơi

Suốt 95 năm qua, bà Oliver vẫn dậy sớm ra biển đánh bắt tôm hùm. Bữa ăn yêu thích của bà luôn có món hải sản này kèm theo bánh ngọt, đậu nướng.

Đang làm xét nghiệm, người phụ nữ bất ngờ bị sốc

Đang làm xét nghiệm, người phụ nữ 34 tuổi bất ngờ có biểu hiện sốc, mạch, huyết áp không đo được, phải hồi sức cấp cứu, truyền máu, đẩy ngay lên phòng phẫu thuật.

Cưới nhau 6 tháng không thể 'yêu', cặp vợ chồng trẻ cầu cứu bác sĩ

Cưới nhau được 6 tháng nhưng không thể quan hệ tình dục, cặp vợ chồng ở Thái Nguyên đã tìm tới bác sĩ. Kết quả thăm khám khiến họ bất ngờ.

Sợ vô sinh vì uống thuốc ngừa thai mỗi ngày

Sử dụng thuốc ngừa thai hàng ngày có hiệu quả lên đến 99%. Tuy nhiên, một số chị em lo ngại thuốc có thể ảnh hưởng đế khả năng có con sau này.

Chiếc bánh tẻ suýt đoạt mạng người phụ nữ đi chăm cháu ở viện

Bốn giờ sau khi ăn bánh tẻ con trai mua cho, người phụ nữ rơi vào tình trạng mệt lả, lơ mơ, da tím tái, tụt huyết áp, phải cấp cứu ngay.

Kinh nghiệm bất bại của những người giảm 9kg không vất vả

Quy tắc 80/20, uống nước ép rau xanh vào buổi sáng, ăn thịt gà… là các thói quen không quá khó để áp dụng.

Những món ăn không nên kết hợp với nhau

Bạn không nên ăn cam quýt cùng sữa, thịt nguội với phô mai để tránh gây hại cho sức khỏe.

Mắt biến dạng sau khi làm mẫu cắt mí cho học viên ở spa

Nhận lời làm mẫu miễn phí cho một học viên tại spa cắt mí, cô gái 20 tuổi đã phải đến bệnh viện vì mắt biến dạng, không mở được.

Đang cập nhật dữ liệu !