Những hình ảnh xúc động suốt cuộc tìm kiếm 9 thi thể

Trong hoạn nạn, những người có mặt trên con tàu đắm luôn có những hành động tương trợ nhau rất đáng trân trọng và giàu tình nghĩa.
Những hình ảnh xúc động suốt cuộc tìm kiếm 9 thi thể - ảnh 1
Chuyến tàu định mệnh chở 30 người là nhân viên công ty cổ phần sản xuất ống thép dầu khí Việt Nam khởi hành từ Tiền Giang lúc 16h ngày 2/8 đi Vũng Tàu để đi đám cưới cũng như du lịch. Thế nhưng, đến 19h, khi đang chạy đến khu vực Cồn Ngựa thuộc biển Cần Giờ, chiếc tàu bị nhiều con sóng lớn đánh lật làm 9 người thiệt mạng.
Những hình ảnh xúc động suốt cuộc tìm kiếm 9 thi thể - ảnh 2
21 người may mắn bám trụ lại xác tàu hơn 6 giờ đồng hồ và được lực lượng cứu hộ tìm thấy trong tình trạng tất cả đã gần như kiệt sức hoàn toàn, bị nhiều vết thương.
Những hình ảnh xúc động suốt cuộc tìm kiếm 9 thi thể - ảnh 3
Sau khi nhảy xuống biển, anh Nguyễn Văn Cương còn giữ được điện thoại khô ráo đã gọi cho lực lượng cứu hộ, người thân và người trong công ty thông báo tình trạng chìm tàu. Nhờ chiếc điện thoại của anh mà 21 người gặp nạn đã liên lạc được với lực lượng cứu hộ và thoát chết may mắn.
Những hình ảnh xúc động suốt cuộc tìm kiếm 9 thi thể - ảnh 4
Anh Nguyễn Văn Dương, thợ máy trên con tàu gặp nạn đã kể lại hành động cao thượng của anh Trần Hữu Hiệp trong lúc con tàu gặp nạn. Anh Hiệp nhảy xuống biển đã cố gắng vớt được bốn người khác đang bị nước cuốn trở lại đeo bám con tàu. Thấy chị Phạm Thị Thu đang chới với giữa dòng nước cuốn, anh Hiệp đã nhường lại chiếc áo phao của mình và kéo chị vào tàu. Thế nhưng, những con sóng dữ liên tiếp đánh vào nhóm người bị nạn, anh Hiệp do quá kiệt sức đã bị sóng cuốn đi xa, mất tích và mới tìm được thi thể vào ngày 4/8.
Những hình ảnh xúc động suốt cuộc tìm kiếm 9 thi thể - ảnh 5
Những người bị nạn được tàu cứu hộ đưa đi cấp cứu. Nạn nhân đa số bị nhiễm lạnh nặng cùng nhiều vết thương do sóng đánh khiến thân thể va vào thân tàu chìm. Đến khi biết mình đã được cứu sống, nhiều nạn nhân khóc nức nở khi gọi điện báo về gia đình là mình đã tai qua nạn khỏi một cách thần kì sau 6 giờ trôi trên biển.
Những hình ảnh xúc động suốt cuộc tìm kiếm 9 thi thể - ảnh 6
Mặc dù được báo tin cấp cứu nhưng trong điều kiện trời tối tăm, sóng to gió lớn nên đến 1h sáng ngày 3/8, lực lượng cứu hộ mới tiếp cận được con tàu bị nạn. Trong lúc chờ tàu cứu hộ đến, do quá kiệt sức, nhiều người đã tử vong và mất tích trên biển.
Những hình ảnh xúc động suốt cuộc tìm kiếm 9 thi thể - ảnh 7
Những hình ảnh xúc động suốt cuộc tìm kiếm 9 thi thể - ảnh 8
Sau khi đưa các nạn nhân vào bờ cấp cứu, các lượng lượng cứu hộ cảu cả TP.HCM và thành phố Vũng Tàu được huy động tối đa lực lượng gồm cả máy bay trực thăng dốc sức tìm kiếm những người mất tích.
Những hình ảnh xúc động suốt cuộc tìm kiếm 9 thi thể - ảnh 9
Sáng 3/8, chiếc tàu được lai dắt về Vũng Tàu phục vụ công tác điều tra. Theo đó, con tàu là 1 trong 2 chiếc được xí nghiệp liên doanh dầu khí Việt - Nga Vietsovpetro tài trợ cho Bộ đội biên phòng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cách đây khoảng 4 tháng. Sau thời gian sử dụng, con tàu gặp trục trặc nên Bộ đội biên phòng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu bàn giao lại cho công ty đóng và sửa chữa tàu Việt-Séc sửa chữa, bảo dường. Tuy nhiên, theo thông tin của công ty Việt-Séc thì trong lúc sửa chữa tại công ty, có người trong công ty đã tự ý đem con tàu cho các nhân viên công ty cổ phần sản xuất ống thép dầu khí Việt Nam thuê đi du lịch và gặp nạn.

Những hình ảnh xúc động suốt cuộc tìm kiếm 9 thi thể - ảnh 10

Những nguyên nhân của vụ chìm tàu ban đầu được xác định do con tàu đang sửa chữa, không đủ điều kiện lưu thông, tàu chỉ chở được tối đa 12 người nhưng số lượng người trên tàu thời điểm xảy ra thảm họa lên đến 30 người.
Những hình ảnh xúc động suốt cuộc tìm kiếm 9 thi thể - ảnh 11
Trong số 9 người mất tích, thi thể chị Nông Thị Phin, 30 tuổi được tìm thấy đầu tiên. Chị là một trong những nạn nhân đầu tiên tử vong trong vụ chìm tàu do trong lúc tàu bị sóng đánh lật, mặc dù chị có mặc áo phao nhưng không kịp nhảy khỏi tàu nên thiệt mạng.
Những hình ảnh xúc động suốt cuộc tìm kiếm 9 thi thể - ảnh 12
Những hình ảnh xúc động suốt cuộc tìm kiếm 9 thi thể - ảnh 13
Những hình ảnh xúc động suốt cuộc tìm kiếm 9 thi thể - ảnh 14
Sau hai ngày 3 và 4/8, lần lượt thi thể tất cả chín nạn nhân đã được tìm thấy đưa về Vũng Tàu làm các thủ tục liên quan và đưa về gia đình an táng.
Những hình ảnh xúc động suốt cuộc tìm kiếm 9 thi thể - ảnh 15
Những hình ảnh xúc động suốt cuộc tìm kiếm 9 thi thể - ảnh 16
Người nhà các nạn nhân xấu số khi nhận được hung tin đã lập tức đến Vũng Tàu chờ đợi ngày đêm với hy vọng người thân của mình vượt qua cơn thảm họa. Thế nhưng, khi nhận được thi thể người thân của mình, họ òa khóc nức nở bởi nỗi đau quá đột ngột, có người đã ngất xỉu khi xác định thi thể là con em mình.
Những hình ảnh xúc động suốt cuộc tìm kiếm 9 thi thể - ảnh 17
Những hình ảnh xúc động suốt cuộc tìm kiếm 9 thi thể - ảnh 18
Trong cơn hoạn nạn, những người có mặt trên con tàu đắm luôn có những hành động tương trợ nhau rất đáng trân trọng và giàu tình nghĩa. Trong số đó, anh Trần Hữu Hiệp được nhiều người tôn vinh như người anh hùng. Người phụ nữ được anh nhường lại chiếc áo phao đã may mắn được lực lượng cứu hộ cứu sống. Cha mẹ anh Hiệp ở quê Thanh Hóa như chết đứng khi hay hung tin về anh.

Trường Nguyên

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !