Những địa điểm tự nhiên không có tiếng ồn nhân tạo hiếm hoi trên thế giới

Những địa điểm này gần như không có tiếng ồn do con người tạo ra mà chỉ có tiếng động từ thiên nhiên như tiếng của rừng cây, tán lá chuyển động, tiếng chim hót, tiếng sóng vỗ bờ...

{keywords}
Một khu vực yên tĩnh hiếm hoi trên thế giới không bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn nhân tạo

Những địa điểm yên tĩnh hiếm hoi trên Trái Đất, nơi bạn không nghe thấy gì ngoài âm thanh của thiên nhiên xung quanh mình, ngày càng hiếm.

Đến cả những góc hẻo lánh ở các công viên quốc gia hay sâu trong Bắc Băng Dương, bạn vẫn có thể nghe thấy tiếng ồn ào do con người tạo ra.

Với con người, ô nhiễm tiếng ồn đã được chứng mình sẽ liên quan đến các bệnh về tim mạch, các vấn đề sức khoẻ tâm thần, suy giảm nhận thức ở trẻ.

Với các loài động vật, tiếng ồn là gián đoạn việc điều hướng, nghi thức giao phối, giao tiếp và có thể gây mất thính giác.

Quiet Parks International (QPI) là một tổ chức phi chính phủ đặt mục tiêu đưa sự yên tĩnh của thiên nhiên đến với người dân trên toàn thế giới, bằng cách đánh giá và bảo vệ những nơi yên tĩnh cuối cùng trên hành tinh.

QPI sẽ kiểm tra đánh giá và sẽ cấp chứng chỉ "Công viên yên tĩnh" cho những địa điểm đạt yêu cầu. Hiện tại tổ chức đang theo dõi, phân tích đánh giá khoảng 260 địa điểm tiềm năng trên khắp thế giới.

Đối với một địa điểm đáp ứng các tiêu chí lựa chọn được giấy chứng nhận công viên yên tĩnh, nó phải trải qua một số bài kiểm tra bao gồm đo "khoảng thời gian không có tiếng ồn do con người tạo ra. Khoảng thời gian quy định là 15 phút, chỉ có tiếng động của thiên nhiên. 

Nhóm sẽ phân tích các bản ghi âm từ từng địa điểm và xem xét cùng với các dữ liệu khác ví dụ như dữ liệu thu thập được từ bản đồ giao thông đường bộ và đường hàng không hoặc sự hiện diện của các ngành công nghiệp địa phương.

Matt Mikkelsen, người ghi âm cho biết: "Chúng ta đang mất cơ hội lắng nghe tiếng thiên nhiên mà không bị ô nhiễm tiếng ồn làm phiền".

QPI hy vọng rằng danh sách các địa điểm yên tĩnh tăng lên sẽ tạo thuận lợi cho những người mong muốn tìm đến các địa điểm không tiếng ồn trong tự nhiên.

Dưới đây là một số địa điểm trong tự nhiên không bị ảnh hưởng bởi ô nhiễm tiếng ồn:

{keywords}
Khu vực sông Zabalo ở Amazon, Ecuador là nơi đầu tiên được trao danh hiệu Công viên Yên tĩnh Hoang dã vào năm 2019.
{keywords}
Vào tháng 7, Hampstead Heath của London, Anh cũng được trao danh hiệu Công viên Yên tĩnh. Du khách có thể hoàn toàn đắm mình trong môi trường tự nhiên và cảm thấy tách biệt khỏi thành phố.
{keywords}
Khu bảo tồn thảo nguyên Mỹ ở Montana đang được xem xét 
{keywords}
Vườn quốc gia Grasslands ở Saskatchewan, Canada.
{keywords}
Công viên Bang Big Bend Ranch ở Texas, Mỹ là một trong những ứng cử viên.
{keywords}
Khu bảo tồn Thiên nhiên NamibRand ở Namibia
{keywords}
Rừng Bialowieza ở Ba Lan cũng đang được xem xét trở thành công viên yên tĩnh.
{keywords}
Vườn quốc gia Haleakala trên đảo Maui, Hawaii, Mỹ
{keywords}
Khu vực Canoe Boundary Waters ở Minnesota, Mỹ
Cầu tháp London biểu tượng của xứ sở sương mù bất ngờ gặp sự cố hi hữu

Cầu tháp London biểu tượng của xứ sở sương mù bất ngờ gặp sự cố hi hữu

Cầu tháp nổi tiếng của nước Anh trên sông Thames gặp phải trục trặc không thể hạ xuống sau khi cầu nâng lên để cho tàu bè qua lại.

Hoàng Dung (lược dịch)

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Người đàn ông Nam Định có móng tay dài 1m, sở hữu biệt tài nhiều người nể

Ông Lưu Công Huyền ở Nam Định có sở thích nuôi móng tay dài. Hiện tại, móng tay của ông dài 1m, sinh hoạt có chút bất tiện.

Người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp

Để tăng sự kết nối và tương tác trong đời thực, người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp.

Cụ ông 101 tuổi ở Long An dựng nhà mồ, sống một mình cùng 7 ngôi mộ

Không muốn vướng bận người con gái còn lại duy nhất, cụ ông sắp bước sang tuổi 102 dựng tạm nhà mồ, một mình sống cùng 7 ngôi mộ.

Đang cập nhật dữ liệu !