Những chuyện bên lề thú vị của Liên hoan phim

Đạo diễn Quang Dũng "lời to" với giải Đạo diễn trẻ xuất sắc, Huy Khánh gặp xui vì mất iPhone 4, còn Lan Ngọc lại lo ế show vì... đạt nhiều giải thưởng quá.

Những chuyện bên lề thú vị của Liên hoan phim

Những chuyện bên lề thú vị của Liên hoan phim
Những chuyện bên lề thú vị của Liên hoan phim
Chân dung nam nữ diễn viên xuất sắc liên hoan phim lần thứ 17

Ưu tiên cho người già

Tuy cùng ở chung đoàn liên hoan phim, nhưng sự di chuyển của mỗi cá nhân đều hoàn toàn khác nhau, bởi khu vực Tỉnh Phú Yên cách xa sân bay Phù Cát 135 km, và cách sân bay Nha Trang gần 200 km. Số lượng người đổ về liên hoan phim quá đông nên phải chia khách sạn tá túc, các chuyến nay cũng không nhiều nên các nghệ sĩ lớn tuổi được ưu tiên đi và về ở sân bay gần nhất, còn các bạn trẻ có sức khỏe chịu khó đi xe trước khi lên máy bay.

Còn chuyện ở, khác với các kỳ liên hoan phim trước, hầu như các nghệ sĩ đều rất hài lòng với nhân viên khách sạn. Khi Huy Khánh, Xuân Bắc, Phi Thanh Vân… muốn đón xe đi chơi, họ trực tiếp liên lạc ban tổ chức để cấp một chiếc taxi đi thẳng ra địa danh ghềnh đá dĩa không lấy tiền.

Thảm đỏ vắng bóng vì mưa

Trước buổi bế mạc, các người đẹp Mai Thu Huyền, Phi Thanh Vân, Lan Ngọc, Hạnh Thúy… đã chuẩn bị rất kỹ từ trang điểm tới trang phục để xuất hiện rạng ngời trên thảm đỏ, nhưng cuối cùng vì trời mưa, nên đành chạy thẳng vào hậu trường.

Nghệ sĩ lúng túng bố trí lịch trình để nhận giải

Sự thiếu vắng các ngôi sao đã khiến LHP trở nên buồn tẻ. Lý Hùng xuất hiện ngày khai mạc nhưng đã vội vã chạy về lo sức khỏe cho ba vì NSUT Lý Huỳnh bị sốt cao đột ngột. Phước Sang, Kim Thư bỗng dưng biến mất ngày bế mạc, Bình Minh bất chợt xuất hiện vào giờ cuối, và Lan Ngọc phải ở nhà chăm sóc mẹ đang bị mổ cổ họng, chỉ xuất hiện sát giờ bế mạc. Ngọc Ngoan kẹt cứng với lịch quay phim của đạo diễn Phương Điền và vào giờ cuối phải xin được ngưng hát trong live show của Đan Trường để ra lĩnh giải Nam diễn viên xuất sắc.

Quang Dũng "lời to"

Những chuyện bên lề thú vị của Liên hoan phim
Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng bất ngờ được vinh danh đạo diễn trẻ xuất sắc

Sự xuất hiện của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng là một bất ngờ, bởi anh chỉ có mặt để "cứu bồ" vì nghe nói chương trình thiếu vắng nhiều gương mặt. Anh tự bỏ tiền túi để rước ba là nhà văn Nguyễn Quang Sáng tới LHP, không ngờ lại được giải thưởng đạo diễn trẻ xuất sắc với tiền thưởng 15 triệu đồng. Nói vui thì nếu trừ chi phí ăn ở đi lại, anh vẫn còn "có lãi".

Huy Khánh gặp vận xui

Được lệnh làm MC vào giờ cuối thay thế Bình Minh, do lịch tập cập rập lại thay đổi liên tục khiến nhiều lúc Huy Khánh hoang mang lo lắng, rời khỏi máy bay màbỏ quên luôn cái điện thoại iPhone 4. Dù đã quay lại máy bay ngay để hỏi tiếp viên nhưng không thể tìm lại được đồ. Chưa kể dù phim Cô dâu đại chiến rất "hot" nhưng anh lại không có tên trong danh sách ứng cử viên diễn viên xuất sắc.

Hot boy Linh Sơn "hưởng ké" phần thưởng

Những chuyện bên lề thú vị của Liên hoan phim

Linh Sơn và Phương Thanh được xem là người lĩnh giải thay nhiều nhất

“Tình nhân” của Lương Mạnh Hải trong phim Hot boy nổi loạn may mắn được bước lên sân khấu hai lần, nhưng là để nhận giải thay cho Hồ Vĩnh Khoa (vai nam diễn viên phụ xuất sắc) và nhà quay phim xuất sắc nhất (Nguyễn Nam). Dù chỉ là "người thế mạng" nhưng xem ra anh chàng rất hãnh diện vì lần đầu được vinh hạnh như thế này.

Lan Ngọc lo ế show

Người lĩnh giải nhiều nhất trong một phim là Lan Ngọc, tính đến nay chỉ với một bộ phim Cánh đồng bất tận, Lan Ngọc đã đoạt tổng cộng 5 giải thưởng: Mai Vàng, Diều Vàng, Kim Kê vàng, Bông sen vàng và một giải của Hội điện ảnh TP.HCM.

Hỏi em có vui không khi được vinh dự như vầy, Lan Ngọc nửa cười nửa đùa: "Vui thí quá vui, nhưng rầu cũng quá rầu, bởi theo kinh nghiệm của bác Dũng (Nguyễn Quang Dũng), ai mà đoạt giải thưởng nhiều thì thường bị ế show lắm. Ví dụ như chị Hồng Ánh, về giải thưởng thì chị ấy xứng đáng là nhà vô địch, nhưng so với show đóng phim với nhiều sao khác thì chị ấy ít được mời nhất. Điều này làm Lan Ngọc lo lắng, bởi từ ngày đoạt giải đến giờ Lan Ngọc cảm thấy mình cũng ít được mời đóng phim thật!"

LỮ ĐẮC LONG

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !