Những căn nhà cổ kính độc đáo gần thủ đô Italia giá 1 Euro

Một ngôi làng đẹp như tranh tại Italia đã rao bán các ngôi nhà tại đây với mức giá chỉ 1 Euro, tương đương gần 27.000 đồng.

{keywords}
Thị trấn Maenza đang rao bán những căn nhà giá 1 Euro

Không giống với nhiều khu vực ở châu Âu, bán nhà 1 Euro để thu hút người dân đến định cư, ngăn chặn sự suy giảm dân số, thị trấn Maenza bán nhà siêu rẻ để hạn chế các nhà môi giới và đầu cơ kiếm lời từ những ngôi nhà cổ kính bỏ hoang.

Maenza đã trở thành thị trấn đầu tiên ở vùng Latium, Rome bắt đầu bán nhà với giá chỉ 1 Euro. Nằm trên đồi Lepini ở phía nam thủ đô Italia, Maenza từng là nơi sinh sống của những người chăn cừu và các bộ lạc hoang dã.

Người ta nói rằng nguồn gốc tên thị trấn có liên quan đến thành phố Mainz của Đức, một số người khẳng định nó xuất phát từ một cụm từ tiếng Latinh có nghĩa là "những người thịnh vượng."

Maenza nổi tiếng với những quả anh đào mọng nước và nhiều phụ nữ xinh đẹp. Thị trấn nhìn ra một vùng đầm lầy màu mỡ, rải rác với những khu vườn tươi tốt trồng kiwi. Gần đó là khu rừng hạt dẻ, sồi, vườn cây ăn quả.

{keywords}
{keywords}
Những căn nhà cổ kính ở thị trấn Maenza 

Khu phố cổ kính là một mê cung, có nhiều con phố, mái vòm quanh co, những lối đi và bậc thang hẹp, tảng đá cuội khổng lồ, những cánh cổng bằng đá dày trang trí bằng bức phù điêu.

Thị trưởng Claudio Sperduti cho biết ông đang khởi động một "hiệp ước tái sinh" đầy tham vọng với mục đích thổi cuộc sống mới vào những con phố yên tĩnh.

Mục tiêu của thị trấn là thu hồi tất cả các bất động sản đổ nát không sử dụng bằng cách liên lạc giữa chủ sở hữu cũ và thu hút người mua tiềm năng bằng mức giá siêu rẻ.

Ông nói: "Chúng tôi đang thực hiện từng bước một. Khi chủ nhà cũ bàn giao, chúng tôi sẽ đưa thông tin công khai trên trang web, mọi thứ đều rất minh bạch".

Những người quan tâm sẽ liên hệ với tòa thị chính để đưa ra các yêu cầu cụ thể và các quan chức địa phương sẽ cố gắng đáp ứng các yêu cầu đó. Thị trấn hy vọng có thể thổi luồng sinh khí mới vào khoảng 100 căn nhà bị lãng quên, một số trong số đó rơi vào tình trạng đổ nát.

{keywords}
{keywords}

Những người mua nhà giá rẻ ở Maenza phải cam kết cải tạo lại nhà trong vòng ba năm và đóng một khoản tiền đặt cọc đảm bảo là 5.000 Euro. Khoản tiền cọc sẽ được trả lại sau khi công trình hoàn thành.

Người mua có thể sử dụng nhà để ở hoặc làm cửa hàng, nhà nghỉ, chỉ cần gửi kế hoạch thiết kế chi tiết cho cơ quan quản lý.

Số lượng có hạn nên nếu nhiều người nộp đơn muốn cùng một ngôi nhà, sẽ ưu tiên cho những người muốn định cư và những người có kế hoạch cải tạo nhanh nhất.

Sperduti cho biết: "Các gia đình và thanh niên thường rời thị trấn để chuyển đến những ngôi nhà lớn hơn ở các thành phố lân cận và biệt thự ở vùng nông thôn, bỏ lại những căn nhà cổ bằng đá. Đây không phải là một thị trấn chết. Mọi người vẫn sinh sống trong khu cũ nhưng thị trấn cần những cư dân mới để đem đến những sức sống và không gian sống trong lành".

Hầu hết các ngôi nhà cũ đều có diện tích nhỏ, khoảng 50-70 mét vuông. Trong khi đó, các khoản khấu trừ thuế đối với công trình xây dựng thân thiện với môi trường và chống động đất khoảng 100 Euro cho mỗi mét vuông.

Các chuyên gia ước tính, tổng số tiền phải bỏ ra để sửa sang căn nhà cho đến khi đưa người vào ở được sẽ tốn khoảng 5.000 Euro. Những ngôi nhà trị giá 1 Euro hiện đang được bán xây dựng từ những năm 1700.

Điều đặc biệt khiến cuốn sách hướng dẫn sử dụng đơn giản này có giá gần 18 tỷ đồng

Điều đặc biệt khiến cuốn sách hướng dẫn sử dụng đơn giản này có giá gần 18 tỷ đồng

Chỉ là một cuốn sách hướng dẫn sử dụng máy tính Apple II nhưng nó được bán với giá 787.484 USD, tương đương khoảng gần 18 tỷ đồng vì có chữ ký của Steve Jobs

Hoàng Dung (lược dịch)

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Người đàn ông Nam Định có móng tay dài 1m, sở hữu biệt tài nhiều người nể

Ông Lưu Công Huyền ở Nam Định có sở thích nuôi móng tay dài. Hiện tại, móng tay của ông dài 1m, sinh hoạt có chút bất tiện.

Người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp

Để tăng sự kết nối và tương tác trong đời thực, người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp.

Cụ ông 101 tuổi ở Long An dựng nhà mồ, sống một mình cùng 7 ngôi mộ

Không muốn vướng bận người con gái còn lại duy nhất, cụ ông sắp bước sang tuổi 102 dựng tạm nhà mồ, một mình sống cùng 7 ngôi mộ.

Đang cập nhật dữ liệu !