Điều đặc biệt khiến cuốn sách hướng dẫn sử dụng đơn giản này có giá gần 18 tỷ đồng

Chỉ là một cuốn sách hướng dẫn sử dụng máy tính Apple II nhưng nó được bán với giá 787.484 USD, tương đương khoảng gần 18 tỷ đồng vì có chữ ký của Steve Jobs

{keywords}
Điều đặc biệt khiến cuốn sách hướng dẫn sử dụng đơn giản này có giá gần 18 tỷ đồng

Công ty đấu giá RR Auction có trụ sở tại Boston, Mỹ cho biết cuốn sách đặc biệt có giá cao ngoài dự kiến. Đây là sách hướng dẫn dài 196 trang gồm các thông số kỹ thuật, hướng dẫn vận hành cho máy tính Apple II.

Apple II là một trong những chiếc máy tính gia đình thành công đầu tiên, mà Steve Jobs và đồng sáng lập Apple Steve Wozniak ra mắt tại West Coast Computer Faire năm 1977.

Trong cuốn sách có lời viết tặng và chữ ký của ông Steve Jobs, người đồng sáng lập công ty Apple. Steve Jobs đã viết lên sách rằng: "Julian, thế hệ của bạn là những người đầu tiên lớn lên với máy tính. Hãy thay đổi thế giới". Dấu bút của Steve Jobs ký tặng vào năm 1980.

Người có tên Julian mà Steve Jobs nhắc tới khi viết đề tặng sách chính là Julian Brewer, con trai của Mike Brewer, người tham gia đàm phán về quyền phân phối độc quyền các sản phẩm của Apple tại Anh và sau này trở thành giám đốc điều hành đầu tiên của Apple tại Anh.

{keywords}
Steve Job với chiếc điện thoại Iphone trên tay

Julian Brewer kể lại rằng: "Tôi đang ngồi trong phòng của mình, viết game trên máy Apple II thì bố tôi gọi xuống. Tôi thực sự bất ngờ vì đó chính là Steve Jobs và Mike Markkula. Tôi đã cầm sẵn quyển sách hướng dẫn sử dụng nên đã đưa cho ông ký. Mãi sau này tôi mới hiểu ra rằng việc có được chữ ký của Steve Jobs trên cuốn sáng Apple là chuyện rất khó vì rất ít khi ông ấy ký tặng ai đó chứ chưa nói đến việc viết hẳn một dòng chữ như thế này. Ông ấy rất thân thiện, quý bố tôi nên tôi thấy ông đã ký và viết tặng rất cẩn thận".

Đại diện RR Auction cho biết người trúng thầu là Jim Irsay, một doanh nhân người Mỹ, là chủ sở hữu và Giám đốc điều hành của đội bóng bầu dục Indianapolis Colts nổi tiếng ở Mỹ. Giá cuối cùng được đưa ra là 787.484 USD, tương đương khoảng gần 18 tỷ đồng.

Giờ đây, cuốn sách trở thành một phần trong bộ sưu tập của Jim Irsay gồm các hiện vật có ý nghĩa lịch sử và văn hóa mà ông đã dày công tập hợp qua nhiều thập kỷ.

"Khi chúng ta nghĩ về những bộ óc vĩ đại nhất, sáng tạo nhất trong hai thế kỷ qua, Steve Jobs chắc chắn phải nằm trong số đó. Steve Jobs là nhân vật đã thay đổi cách suy nghĩ của con người ở cả việc kinh doanh và cách giao tiếp hàng ngày. Tôi muốn lưu giữ và chia sẻ sản phẩm này với hy vọng có thể giáo dục và truyền cảm hứng cho nhiều người để làm những điều tuyệt vời trong cuộc sống", Jim Irsay cho biết.

Người đàn ông uống 2 lít nước ngọt có ga nhanh hơn bất kỳ ai trên thế giới

Người đàn ông uống 2 lít nước ngọt có ga nhanh hơn bất kỳ ai trên thế giới

Eric "Badlands" Booker, một rapper đã lập kỷ lục mới đáng kinh ngạc về thời gian uống hai lít nước ngọt có ga nhanh nhất.

Hoàng Dung (lược dịch)

 

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Người đàn ông Nam Định có móng tay dài 1m, sở hữu biệt tài nhiều người nể

Ông Lưu Công Huyền ở Nam Định có sở thích nuôi móng tay dài. Hiện tại, móng tay của ông dài 1m, sinh hoạt có chút bất tiện.

Người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp

Để tăng sự kết nối và tương tác trong đời thực, người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp.

Cụ ông 101 tuổi ở Long An dựng nhà mồ, sống một mình cùng 7 ngôi mộ

Không muốn vướng bận người con gái còn lại duy nhất, cụ ông sắp bước sang tuổi 102 dựng tạm nhà mồ, một mình sống cùng 7 ngôi mộ.

Đang cập nhật dữ liệu !