Nhức nhối nạn quấy rối tình dục trên xe buýt

Không chỉ dừng lại ở hành vi thô lỗ của cánh nhà xe, tràn lan nạn tặc túi tại các bến xe, trên các tuyến xe, vấn đề sàm sỡ trên xe buýt cũng không còn là chuyện lạ…

Nhức nhối nạn quấy rối tình dục trên xe buýt

>>Nhức lòng xe buýt khi khách hàng bị coi rẻ

Quấy rối tình dục, sàm sỡ trên buýt ngày càng nhiều

Có biết bao câu chuyện dở khóc, dở cười xung quanh vấn đề này. Điều đó, khiến không ít bạn nữ ái ngại và bất an mỗi khi đi xe buýt. Nhiều bạn vừa là nạn nhân, vừa là nhân chứng, chứng kiến rất nhiều vụ sàm sỡ ngay tại nơi công cộng. Bạn Mai Linh, sinh viên trường Học viện quản lý giáo dục cho biết, bạn đã nhiều lần chứng kiến cảnh hành vì quấy rối tình dục với các bạn nữ trên xe buýt tuyến 06 (Giáp Bát – Cầu Giẽ).

Mai Linh kể, có lần lợi dụng xe đông, một gã đàn ông đứng tuổi, cố tình đứng sát vào một bạn nữ và đôi mắt thì chằm chằm nhìn vào ngực. Khi bạn nữ biết được, đứng tránh sang chỗ khác, gã này lại tiếp tục dở trò với những bạn gần đó, làm nhiều bạn trên xe sợ hãi. Không những thế, gã này còn đưa tay sờ vào ngực. Vì quá bất ngờ, bạn nữ đã tát thẳng tay vào mặt gã. Sau đó, bạn nhờ phụ xe can thiệp và gã bị phụ xe tuyên bố sẽ đuổi khỏi xe nếu gã còn tiếp tục sàm sỡ.

Kinh hoàng nạn quấy rối tình dục trên xe buýt

Lúc lên xe các bạn nữ dễ bị quấy rối tình dục nhất.

Trên tuyến xe 21 (BX Giáp Bát – BX Yên Nghĩa), PV tận mắt chứng kiến một ông lão quá tuổi thập cổ lai hy, dở trò thả dê với các nữ hành khách trẻ tuổi. Ban đầu, vì tuổi già, nên lão được các bạn trẻ nhường ghế. Tuy nhiên, ngay sau đó, lão đã dở trò với bạn nữ ngồi cùng ghế, lão dùng tay sờ vào đùi bạn nữ khiến bạn hét toáng lên và chạy khỏi chỗ ngồi. Những nạn nhân tiếp theo là các bạn nữ mới lên xe và đứng gần lão. Tay và mắt lão không ngừng hoạt động, đầu lão cố tình dựa vào ngực một bạn nữ đứng ngay sát khiến ai cũng phải sợ hãi và cố đứng tránh xa lão.

Kinh hoàng nạn quấy rối tình dục trên xe buýt

Không thiếu đối tượng dở trò sàm sỡ với nữ sinh trên xe buýt.

Chuyện thể hiện tình cảm thái quá của những đôi nam thanh nữ tú ngay trên xe buýt cũng là vấn đề khiến cho người đi xe buýt bất ngờ tới ngỡ ngàng. Trên chiếc xe chật ních gần trăm hành khách, ai cũng chỉ mong được đứng gần chỗ điều hòa cho mát, mắt tròn mắt dẹt với những cảnh nóng bỏng như trên phim của một đôi bạn trẻ. Họ ôm hôn thắm thiết như thế giới chỉ riêng hai người. Những bạn khác ngượng ngùng quay đi, bà mẹ trẻ vội vàng lấy tay che mắt trẻ thơ lại…Trên xe vốn đã rất nóng và khó thở, chứng kiến cảnh này lại càng thêm ngao ngán, chán đi xe buýt.

Biết kêu ai… ngoài tự bảo vệ mình

Liên tục bị các “yêu râu xanh” đủ các lứa tuổi quấy rối tình dục, sàm sỡ ngay trên xe buýt, nhưng nhiều bạn gái không biết làm gì hơn là tự bảo vệ mình. Bạn Nguyễn Thị Gái, Học viện Báo chí tuyên truyền cho biết, khi lên xe để tránh bị yêu râu xanh sàm sỡ, tốt nhất là nên sớm tìm được ghế ngồi. Khi xe đông người thì tránh chỗ tụ tập đông nam giới. Bởi xe đông dễ bị sàm sỡ nên phải đề phòng, cảnh giác vẫn hơn.

Bạn Nguyễn Thị Huệ, Đại học Luật Hà Nội cũng cho biết, đã từng bị sàm sỡ. Khi lên xe 32 đúng giờ cao điểm, xe đông nên phải đứng. Vừa bước lên xe đã thấy ai đó chạm vào túi hậu mình, tưởng móc túi hóa ra bị lạm dụng. “Lúc đó, tôi kêu toáng lên, bàn tay khi đó mới bỏ ra, sau đó tôi nói với phụ xe buýt, và được xếp đứng ở chỗ khác cách xa gã “yêu râu xanh”. Giờ rút kinh nghiệm cứ lên xe là mắt trước mắt sau đề phòng.

Kinh hoàng nạn quấy rối tình dục trên xe buýt

Không gian chật chội, chen lấn trên xe buýt là điểm thuận lợi cho "yêu râu xanh" dở trò sàm sỡ.

Bị “yêu râu xanh” sàm sỡ, nhiều bạn gái sợ không dám kêu, bởi khi xuống xe dễ bị chúng trả thù. Bạn Nguyễn Thị Hoa, Đại học Sư phạm 1 cho biết, khi bị sàm sỡ, em kêu lớn và bị đe dọa “mày thích chết thì cứ kêu”. Sợ quá đến điểm xe buýt kế cận em phải xuống xe để bắt xe sau. Trước tình cảnh ấy, giải pháp tốt nhất nếu đi sớm, về muộn là luôn cảnh giác và tìm phương án tự bảo vệ mình vì không biết chuyện gì sẽ xảy ra, nhất là khi xe đông người.

Bài cuối: Xóa hình ảnh xấu trên xe buýt: Cần từ nhiều phía

Hoàng Nhung

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !