NHNN: Người dân bình tĩnh, thận trọng khi mua bán tiền, vàng

Khẳng định hệ thống ngân hàng vẫn tuyệt đối an toàn trước những diễn biễn phức tạp của tình hình Biển đông, NHNN khuyến cáo người gửi tiền, nhà đầu tư thận trọng để tránh thiệt hại không đáng có.
Ngân hàng Nhà nước vừa phát đi thông điệp trấn an người dân, nhà đầu tư trước những biến động thị trường vàng, ngoại tệ mấy ngày qua.

Theo cơ quan quản lý tiền tệ, trong những ngày vừa qua, mặc dù có những diễn biến phức tạp về tình hình biển Đông nhưng thị trường tiền tệ, ngoại hối và vàng về cơ bản vẫn tiếp tục ổn định.

NHNN: Người dân bình tĩnh, thận trọng khi mua bán tiền, vàng - ảnh 1

Tỷ giá vài ngày qua biến động nhẹ

Tuy nhiên, "hệ thống ngân hàng vẫn hoạt động bình thường, an toàn, thông suốt cả trong nước và quốc tế"- NHNN khẳng định.

NHNN khuyến cáo: "Người dân không nghe tin đồn thất thiệt, xúi bẩy, kích động của các phần tử xấu; cần thận trọng khi quyết định các giao dịch mua, bán ngoại tệ và vàng, tiền gửi để tránh những thiệt hại kinh tế không đáng có cho bản thân và cả xã hội".

NHNN đã và đang theo dõi sát tình hình, chủ động và sẵn sàng áp dụng mọi biện pháp cần thiết để tiếp tục giữ vững ổn định thị trường tiền tệ, ngoại hối và vàng. 
Đồng thời luôn có các giải pháp đảm bảo an ninh, an toàn hệ thống các tổ chức tín dụng, các chi nhánh ngân hàng nước ngoài hoạt động tại Việt Nam. Giữ vững môi trường kinh tế vĩ mô ổn định, môi trường đầu tư thuận lợi để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế bền vững, ổn định và nâng cao đời sống của nhân dân.

Khuyến cáo của NHNN đưa ra sau những biến động trên thị trường vàng và ngoại tệ vài ngày qua. 

Giá vàng trong nước đã có những phiên tiến sát ngưỡng 37 triệu đồng/lượng. Đây là mức cao nhất trong vòng 3 tháng qua. Mức giá cao đột biến đã kéo khoảng cách giữa giá trong nước và thế giới có phiên lên tới 3,5 triệu đồng/lượng.

Còn trên thị trường ngoại tệ, đồng bạc xanh trong hệ thống ngân hàng đều được niêm yết tăng 5-10 đồng/USD. Trong khi ngoài thị trường tự do tỷ giá VND/USD "vọt" lên 21.500 VND "ăn" một USD.

Về nguyên nhân biến động tỷ giá, các chuyên gia cho rằng một phần do các nhà băng gia tăng tích trữ ngoại tệ. Ngoài ra, có nguyên nhân giảm cung ứng ngoại tệ từ các doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài sau  biến động vài ngày qua tại một số khu công nghiệp.

Hiện tỷ giá bình quân liên ngân hàng của NHNN vẫn đứng ở mức 21.036 VND/USD, mức bán tối đa đồng USD mà các ngân hàng được phép theo quy định là 21.236 VND/USD. Với mức giá biến động nhẹ trên thị trường ngân hàng mấy ngày qua vẫn nằm trong margin (khoảng cách chênh lệch) cho phép của NHNN. 

Toàn bộ "room" tỷ giá theo công bố của NHNN là sẽ dao động không quá 2% trong cả năm 2014.
Nguyễn Hoài

Thị trường phía Tây đón nguồn cung căn hộ cao cấp mới

Quy hoạch hạ tầng tiện ích hiện hữu, sản phẩm độc đáo cùng chủ đầu tư uy tín là loạt lý do các dự án chung cư mới phía tây Hà Nội đều “đắt hàng”. Kịch bản này được dự báo tiếp tục xảy ra với những tòa căn hộ cuối cùng trong đại đô thị phía tây.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Sun Urban City - giải cơn khát đô thị cao cấp cho khu vực gần phía nam Hà Nội

Với quy hoạch hiện đại, hạ tầng đồng bộ và hệ thống tiện ích đẳng cấp, dự án Đô thị Thời đại - Sun Urban City hứa hẹn là không gian sống văn minh, lý tưởng của người Hà Nam cũng như cư dân mới ở miền Bắc.

Sự vươn mình của Đông Nam Á và dấu ấn ngân hàng Việt

Trong Top 200 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á của Fortune có 34 ngân hàng, riêng Việt Nam đóng góp 12 đại diện.

Từ đống vỏ sầu riêng vứt bỏ biến thành than sinh học, giấm gỗ bán giá cao

Trung Quốc đau đầu vì vỏ sầu riêng phát thải lượng CO2 khổng lồ, còn ở nước ta cả triệu tấn cũng bị vứt bỏ. Số vỏ 'trái cây tỷ đô' này đem làm than sinh học giúp giảm phát thải, đồng thời cho ra loại giấm gỗ bán với giá cao.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Nở rộ phòng cho thuê cả chục người ở chung, cách nhau tấm rèm ở Hà Nội

Nhiều người hiện có xu hướng chuyển sang phòng ở ghép, thay vì thuê phòng trọ. Mô hình kiểu "ký túc xá", hay còn gọi là dormstay, giúp người thuê tiết kiệm chi phí, chỉ hết khoảng 1-1,3 triệu đồng/người/tháng.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.