Nhiều tài xế đã nắm được quy định, các lối vào cửa ngõ Thủ đô giảm ùn tắc

Ngày thứ 2 Hà Nội thực hiện theo Chỉ thị 16, do nhiều tài xế đã nắm bắt thông tin, chủ động lộ trình nên các cửa ngõ Thủ đô đã giảm bớt ùn tắc.

Theo thông báo của lực lượng chức năng làm nhiệm vụ ở nhiều chốt kiểm dịch cửa ngõ vào Hà Nội, tình trạng ùn tắc đã được giảm bớt. Ở chốt kiểm dịch Covid-19 trên tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình qua địa bàn huyện Thanh Trì (Hà Nội), không còn ùn tắc như ngày đầu.

Tuy nhiên, vẫn còn xe đến trạm kiểm dịch này được hướng dẫn quay đầu vì không đủ điều kiện vào TP Hà Nội. Việc hướng dẫn và kiểm tra rất nhanh chóng, lượng xe dồn về ít nên không xảy ra ùn tắc.

{keywords}
Lực lượng chức năng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm dịch Covid-19 trên tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình.

Trung tá Nguyễn Anh Tuấn - Phó Đội trưởng Đội CSGT số 14 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) - đơn vị phụ trách chốt kiểm dịch trên tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ cho biết, trong ngày 25/7, hướng từ Ninh Bình vào Hà Nội thông thoáng, các phương triện "luồng xanh" lưu thông bình thường.

Trung tá Nguyễn Anh Tuấn chia sẻ thêm: "Đối với các phương tiện xe tải có giấy nhận diện phương tiện ưu tiên hoạt động trên "luồng xanh", tổ công tác ở chốt kiểm dịnh chỉ cần quét nhanh mã QR Code xác nhận là phương tiện qua luôn, còn các phương tiện khác sẽ buộc phải quay đầu.

Các xe ra khỏi Hà Nội cũng phải quét mã QR Code để xác nhận có phải phương tiện ưu tiên hoạt động trên "luồng xanh" hay không. Nếu xe đó không có giấy nhận diện phương tiện ưu tiên, tổ công tác cũng yêu cầu quay đầu".

{keywords}
Kiểm tra các phương tiện tại trạm kiểm soát dịch ở cửa ngõ Thủ đô Hà Nội.

Tuy nhiên, có trường hợp phương tiện kiên quyết rời khỏi Hà Nội, tổ công tác đo nhiệt độ người trên xe và nhắc nhở sẽ phải chấp hành theo quy định kiểm soát đầu vào ở địa phương sẽ đến.

Cũng theo Trung tá Nguyễn Anh Tuấn, đến hôm nay, đa phần người dân và các tài xế đã nắm bắt được Hà Nội thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 của Chính phủ nên đã chủ động dừng hoặc thay đổi lộ trình, giao thông qua chốt kiểm dịch này không còn ùn tắc.

"Phòng CSGT Hà Nội đã có thông báo các tuyến đường để các phương tiện không đến Hà Nội thì sớm chọn tuyến đường tránh phù hợp, không đi vào khu vực chốt kiểm dịch gây ùn tắc giao thông, mất thời gian, công sức và chi phí của tài xế.

Từ 6h sáng 24/7, chỉ trừ xe đi "luồng xanh" được vào Hà Nội, mọi phương tiện, mọi người dân từ ngoài sẽ không được vào Hà Nội", Trung tá Nguyễn Anh Tuấn thông tin.

{keywords}
Lực lượng CSGT hướng dẫn các phương tiện đi đúng hướng.

Tượng tự, tại chốt kiểm soát Covid-19 trên QL5 sáng 25/7 cũng không xảy ra ùn tắc giao thông.

Thượng uý Nguyễn Quốc Khánh, Đội CSGT số 1 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội), tổ công tác trực tại chốt kiểm dịch trên QL5 cho biết, tuyến QL5 vào Hà Nội hôm nay thông thoáng.

"Các tài xế, người dân từ các tỉnh Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên… sau khi dồn về Hà Nội hôm qua đã biết Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội, xe không thể vào nên đã chủ động chọn lộ trình không vào Hà Nội", Thượng uý Nguyễn Quốc Khánh lý giải.

Tuy nhiên, sáng 25/7, tại chốt kiểm dịch cầu Phù Đổng trên cao tốc Hà Nội - Bắc Giang vẫn xảy ra tình trạng ùn tắc dài hàng cây số khi các phương tiện lưu thông từ các tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang, Lạng Sơn… đổ về.

Một cán bộ ở tổ công tác chốt kiểm dịch cầu Phù Đổng cho hay, do các phương tiện không đảm bảo tiêu chuẩn "luồng xanh", tổ công tác yêu cầu tài xế cho quay đầu nhưng do tài xế nấn ná, không chịu quay đầu luôn dẫn đến dồn xe ùn ứ giao thông.

"Từ chiều 24/7, các chốt kiểm dịch Covid-19 đã cấm phương tiện cả 2 chiều, chỉ có phương tiện đảm bảo "luồng xanh" mới được lưu thông vào Hà Nội. Các trường hợp từ Hà Nội đi ra các tỉnh, tổ công tác cũng đã giải thích nên quay về, còn nếu có việc thực sự cần ra khỏi Thủ đô thì phải chấp hành yêu cầu kiểm soát ở chốt kiểm dịch vào địa bàn tỉnh khác và khó quay về để vào được Hà Nội", cán bộ này thông tin.

Tại các chốt kiểm dịch cửa ngõ vào Hà Nội khác như QL2, cầu Vĩnh Thịnh, Trung Hà… cũng thông thoáng, chỉ các phương tiện "luồng xanh" lưu thông bình thường, còn các phương tiện khác đều được hướng dẫn quay đầu để đảm bảo công tác phòng chống dịch.

Sông Yên

Nhiều ĐBQH vẫn băn khoăn với đề xuất nồng độ cồn bằng 0

Các đại biểu Quốc hội tiếp tục băn khoăn về quy định cấm điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu và hơi thở có nồng độ cồn. Một số đại biểu còn chỉ ra không uống rượu có người vẫn có nồng độ cồn.

Hà Nội đề xuất thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, có khả thi?

Sở GTVT Hà Nội đề xuất triển khai thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, nhưng một số ý kiến cho rằng khi hệ thống giao thông công cộng không đủ mạnh, người dân ít có lựa chọn.

Lạnh gáy với ‘quái xế thông chốt' Cảnh sát 141

Tại các điểm Cảnh sát 141 (Công an Hà Nội) làm nhiệm vụ gần đây có tình trạng nhiều "quái xế" rất liều lĩnh, tụ tập, lạng lách, chạy xe tốc độ cao, tìm cách thông chốt.

Cấm tuyệt đối hay đặt ngưỡng để xử lý vi phạm nồng độ cồn?

Liên quan đến quy định cấm tuyệt đối người “điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn” tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, hiện vẫn còn 2 quan điểm khác nhau.

Cấm người có nồng độ cồn lái xe, tài xế lo uống rượu sau 1 đêm vẫn 'dính phạt'

Theo PGS. TS. Phạm Việt Cường, về nguyên tắc lượng cồn trong cơ thể sẽ phân hủy hết sau khoảng 6 - 8 giờ. Vậy nên người uống rượu, bia từ tối hôm trước mà sáng hôm sau vẫn có thể bị phạt vi phạm nồng độ cồn thì chứng tỏ người đó uống rất nhiều.

Thay đổi tốc độ tối đa trên nhiều tuyến cao tốc ngay trong quý 1/2024

Các tuyến cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn, Trung Lương - Mỹ Thuận, Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, QL45 - Nghi Sơn… đủ điều kiện nâng tốc độ lên 90km/h.

Cảnh sát 141 hóa trang bắt giữ nhóm thanh niên mang gậy 3 khúc đi 'diễu phố'

Quá trình tuần tra kiểm soát tại đường Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội), Tổ Cảnh sát hóa trang Y9/141 đã bắt giữ nhóm thanh niên đi xe không biển số, lạng lách đánh võng và tàng trữ gậy 3 khúc.

Liên tiếp xử lý thanh thiếu niên 'bốc đầu' xe máy, lạng lách trên đường

Gần đây, lực lượng công an liên tiếp phát hiện, xử lý các nhóm thanh thiếu niên có hành vi "bốc đầu" xe máy trên đường gây mất an toàn giao thông, an ninh trật tự.

Kiên Giang muốn sớm nâng cấp sân bay Phú Quốc

Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời UBND tỉnh Kiên Giang về kiến nghị sớm đầu tư nâng cấp sân bay Phú Quốc.

Đường 3.200 tỷ có ‘giải cứu’ được cảnh ùn tắc ở cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ?

Để giải quyết tình trạng ùn tắc cửa ngõ phía Nam, ngoài cao tốc Pháp Vân, TP Hà Nội cần làm thêm đường vào nội thành, như sớm hoàn thiện tuyến đường phía Nam Hà Nội (nối Hà Đông - Cầu Giẽ) và đảm bảo tiến độ Vành đai 4.

Đang cập nhật dữ liệu !