Nhiều cơ hội học bổng các trường thế giới liên kết cho học sinh lớp 11

Các học sinh lớp 11 sẽ có những cơ hôi học bổng của nhiều trường trên thế giới khi tham gia Kì tuyển chọn năm 2015 Chương trình học bổng các Trường Thế giới Liên kết (UWC).
Nhiều cơ hội học bổng các trường thế giới liên kết cho học sinh lớp 11 - ảnh 1

Thông tin từ Ủy ban các Trường Thế giới Liên kết Việt Nam, trong kì tuyển chọn này sẽ có mười suất học tại chín trường UWC tên toàn thế giới. Mười suất học này bao gồm bốn suất học bổng toàn phần, ba suất học bổng bán phần và ba suất học tự túc.

Danh sách các UWCs dành các suất học cho Việt Nam năm 2015 gồm: Trường Thế giới Liên kết Atlantic, Anh; Trường Thế giới Liên kết Costa Rica; Trường Thế giới Liên kết Mahindra, Ấn Độ (hai suất học); Trường Thế giới Liên kết Đông Nam Á, Singapore; Trường Thế giới Liên kết Pearson, Canada; Trường Thế giới Liên kết Chữ thập đỏ vùng Nordic, Na-uy; Trường Thế giới Liên kết Robert Bosch, Đức; Trường Thế giới Liên kết Mỹ; Trường Thế giới Liên kết Waterford Kamhlaba, Swaziland.

Về tiêu chuẩn chung, các thí sinh tham dự các kì tuyển chọn tại Việt Nam phải đáp ứng đầy đủ cả ba điều kiện: Là công dân Việt Nam và đang sinh sống tại Việt Nam. Hiện đang học lớp 11, và sinh trong khoảng từ tháng 1/1998 đến tháng 6/1999.

Trong Kì tuyển chọn năm 2015, UWC sẽ tiếp tục triển khai quy trình nộp hồ sơ qua email đã được thử nghiệm trong Kì tuyển chọn năm 2014. Những điểm mới là khung thời gian sớm hơn hàng năm, quy trình tuyển chọn không phân biệt các hồ sơ đăng ký phụ thuộc vào các loại suất học khác nhau, và việc mở rộng diện nộp hồ sơ sang các học sinh đang theo học tại các trường quốc tế tại Việt Nam. 

Ủy ban các Trường Thế giới Liên kết Việt Nam sẽ tuyển chọn dựa theo khả năng và trình độ của các học sinh và ứng cử học sinh sang các UWC dựa theo khả năng tài chính của học sinh.

Trường hợp các thí sinh có đáp ứng như nhau đối với các yêu cầu trên, ưu tiên sẽ dành cho các thí sinh ít có khả năng có được một cơ hội học tâp như thế này nhất hoặc thí sinh có khả năng phát triển nhất nếu được trao cơ hội này Ủy ban các Trường Thế giới Liên kết Việt Nam khuyến khích học sinh nông thôn, vùng sâu, vùng xa và các học sinh có hoàn cảnh khó khăn tham gia chương trình học bổng này.

Các thí sinh đủ tiêu chuẩn đăng ký dự tuyển qua mạng tại địa chỉ http://vn.uwc.org/scholarships/2015-register và nhận số báo danh; sau đó gửi bản quét vi tính bản đăng ký đã đuợc hoàn thiện qua email đến địa chỉ admissions@uwcvn.org. Hạn cuối nhận hồ sơ qua email là 17h00 ngày 12/12/2014.

UWC Việt Nam sẽ mời một số thí sinh để phỏng vấn theo nhóm và phỏng vấn cá nhân tại Hà Nội trong tháng 1/2015. Nếu được mời đi phỏng vấn, thí sinh từ các tỉnh và thành phố khác tự trang trải chi phí đi lại, nếu có, nhưng có thể đề nghị UWC Việt Nam hỗ trợ nếu thực sự cần thiết, trong đó có việc hỗ trợ chỗ ở. 

UWCVN sẽ đề cử các thí sinh trúng tuyển đến các UWC trong tháng 4 và các trường sẽ liên hệ trực tiếp với các thí sinh được họ chấp nhận. Thông thường các học sinh sẽ nhập học tại các trường vào tháng 8.

Để biết thêm thông tin và tải bản đăng ký có thể truy cập trang web www.uwcvn.org.

Thanh Hùng

Giao lưu văn hóa sưu tập tem nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ

Chương trình Giao lưu văn hóa sưu tập tem sẽ giúp học sinh Trường THCS Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) thêm yêu quê hương đất nước, góp phần phát triển phong trào sưu tập tem trong trường học.

Nữ sinh Trường Newton và hành trình giành học bổng toàn phần đại học top đầu thế giới

Tháng Tư luôn là giai đoạn sôi động nhất của việc apply học bổng của các học sinh có khát vọng tìm kiếm những môi trường giáo dục lý tưởng trên phạm vi toàn cầu.

Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp

Vừa qua, Trường THCS- THPT Newton đã tổ chức hội thảo “Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp”.

Tuyển sinh 2022: Thí sinh trúng tuyển đại học xác nhận nhập học từ hôm nay

Từ hôm nay (18/9), Bộ GD&ĐT sẽ mở hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến; hạn cuối xác nhận nhập học là 17h ngày 30/9/2022.

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh triển khai phương án phòng, chống virut Corona

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản số 132/SGDĐT-CTTT gửi Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh do virut Corona gây ra.

Hải Phòng: Nhiều trường học "nhắc nhở" phụ huynh phòng chống vi rút Corona

Trong ngày 30, 31/1, nhiều trường học tại thành phố Hải Phòng đã có thông báo gửi đến phụ huynh, học sinh về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona.

Dọn phòng, bố ngỡ ngàng phát hiện Bộ luật “phải tuân chỉ” của con trai lớp 5

Một học sinh lớp 5 (ở Thanh Hóa) đã tự đề ra bộ luật 21 điều “phải tuân chỉ” riêng cho bản thân khiến cha mẹ vô cùng ngỡ ngàng.

Diễn biến mới nhất vụ hàng chục học sinh ở Đắk Lắk mang "hàng nóng" đi hỗn chiến

Vụ hàng chục học sinh tham gia chuẩn bị đánh nhau tại Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk đang khiến dư luận hết sức quan tâm. Tuy nhiên, các số liệu của nhà trường cung cấp cho báo chí và cơ quan chức năng đã "vênh" nhau một cách khó hiểu.

"Đề thi học sinh giỏi Văn lớp 9 của Hà Nội đưa ra yêu cầu hoàn toàn phi lí"

Đó là chia sẻ của TS. Trịnh Thu Tuyết – nguyên giáo viên trườn THPT Chu Văn An (Hà Nội) về đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 9 của Hà Nội.

Xã hội càng "trí tuệ nhân tạo" sẽ càng cần "nhân văn số"

Ở Việt Nam, rô-bốt đã làm thay chức năng của nhân viên trong thư viện. Như vậy, để thấy viễn cảnh rô-bốt thay thế hoàn toàn con người trong một số lĩnh vực kỹ thuật không còn xa nữa. Nhưng nói như vậy, không có nghĩa là rô-bốt có thể thay thế mọi lĩnh vực...

Đang cập nhật dữ liệu !