Nhan sắc trong veo như nàng thơ của nữ sinh ĐH Văn hóa Nghệ thuật Quân đội

Dù mới 18 tuổi nhưng Trúc Hà đã là sinh viên năm cuối hệ Trung cấp khoa Thanh nhạc, Đại học Văn hoá Nghệ thuật Quân đội. Cô hiện đang được chú ý như một gương mặt giới trẻ tài sắc vẹn toàn.

Phạm Trúc Hà (SN 2002) hiện đang là sinh viên của Trường Đại học Văn hoá Nghệ thuật Quân đội. Nữ sinh này cũng vừa trải qua kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 song song với chương trình học hệ Trung cấp Thanh nhạc.

{keywords}
Nhan sắc xinh đẹp của "nàng thơ" Trúc Hà
{keywords}

Dù việc học ở trên lớp chiếm khá nhiều thời gian nhưng Trúc Hà cũng cố gắng tham gia biểu diễn hoạt động nghệ thuật ở nhiều nơi để bản thân có thêm kinh nghiệm về ngành học theo đuổi.

Là sinh viên Thanh nhạc, cô nàng thường tham gia những show diễn cho trường, biểu diễn ở Bộ Quốc phòng, ghi hình cho các chương trình của kênh Quốc phòng Việt Nam. Khoảng thời gian trải nghiệm thực tế đó giúp cô năng động và tự tin hơn.

“Mình muốn tham gia nhiều sự kiện, show diễn ở bên ngoài để thoả mãn niềm đam mê ca hát cũng như giúp cho bản thân có thêm kinh nghiệm thực tế”, Trúc Hà cho hay.

{keywords}
{keywords}

Trúc Hà tâm sự, ngay từ khi biết bản thân có khả năng ca hát, cô luôn muốn theo đuổi, muốn học để có thể hát hay hơn và ngày càng phát triển. Vì ở quê không có cung thiếu nhi, không có lớp học hát chuyên nghiệp, chỉ có trường Cao đẳng nghệ thuật nhưng yêu cầu phải tốt nghiệp cấp 3 mới được học nên cô nàng luôn khao khát tìm được nơi đào tạo ca hát chuyên nghiệp từ sớm nhất.

Trong một lần ngồi nói chuyện với các anh chị hơn tuổi, Trúc Hà biết được trường Đại học Văn hoá Nghệ thuật Quân đội nhận đào tạo từ sớm khi chưa tốt nghiệp cấp 3 nên cô xin bố mẹ lên trường thử giọng.

“Biết được thông tin đó nên mình xin bố mẹ đi thử giọng và đăng ký dự thi. Thời gian đó mình tập trung học rồi thi đỗ vào trường nên nhất quyết theo học luôn chứ không đợi đến khi hoàn thành chương trình học cấp 3 nữa, vì ở trường mình được dạy học song song cả hai chương trình”, Trúc Hà chia sẻ.

So với các bạn đồng trang lứa, Trúc Hà vừa phải hoàn thành chương trình học phổ thông và chuyên môn trung cấp Thanh nhạc trong khoảng thời gian học cấp 3. Trải qua nhiều khó khăn, thử thách, giờ đây cô nàng chuẩn bị có trong tay tấm bằng tốt nghiệp cấp 3 và bằng Thanh nhạc như mong ước bấy lâu nay.

“Nhìn lại có những khoảng thời gian khó khăn với bản thân mình. 14 tuổi, mình đã lên Hà Nội theo học một mình. Tất cả mọi thứ mình biết gần như số 0. Năm thứ nhất, khi theo vào học lớp dự khoá để ôn thi vào khoá mới mình là người trẻ nhất, không biết gì ngoài hát nên cũng hơi hoang mang”, cô nàng chia sẻ.

{keywords}

Khoảng thời gian vào học khoá mới, những người đi trước đã học được 1 kỳ, họ cũng đã có chút kỹ thuật, kiến thức nhạc lý, luyện thanh nên cô bạn phải cố gắng rất nhiều mới có thể theo kịp.

“Hồi mình vào trường không biết gì ngoài hát cả, học rồi mới biết ngoài việc học chuyên môn, mình còn phải học thêm rất nhiều để có kiến thức nhạc lý, ký xướng âm để bổ trợ cho việc học hát chứ không phải hát không như trong trí tượng tưởng của mình”, cô nàng tâm sự.

Cũng theo chia sẻ của Trúc Hà, học hát là chuyện đã khó, những môn kiến thức về nhạc lý, thanh nhạc cũng khó không kém nên cô phải luôn cố gắng học, trau dồi kiến thức để theo kịp mọi người.

Cả nhà đều ủng hộ Trúc Hà theo đuổi còn đường âm nhạc. Đó cũng là nguồn động lực để cô nỗ lực và không bao giờ thấy ân hận khi đã quyết định theo đuổi ngành học này. 

“Mình may mắn khi bố mẹ rất ủng hộ việc lên Hà Nội theo học thanh nhạc. Gia đình luôn quan tâm, đầu tư cả vật chất lẫn tinh thần để mình tập trung vào việc học”, cô nói.

Trúc Hà có sở thích nghe nhạc, xem phim, chụp ảnh và thích nhất là mỗi lần được đi diễn. Thời gian rảnh cô bạn thường tìm hiểu mọi thứ liên quan đến ngành học, theo dõi sản phẩm âm nhạc của những người đi trước để học hỏi và tự tích luỹ kinh nghiệm cho bản thân.

Trong tương lai Trúc Hà mong muốn phát triển và hướng bản thân thành một ca sĩ chuyên nghiệp được mọi người đón nhận.

Cùng xem thêm một số hình ảnh của "nàng thơ" xinh đẹp Trúc Hà:

{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}

Thiên An

Ảnh: Phan Thanh Tâm

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Nữ 'MC độc thân đắt giá nhất VTV' thích chơi bi-a và những bật mí thú vị

MC Huyền Trang chia sẻ: "Chơi bi-a, bowling, tập golf với các anh em là một trong những sở thích của tôi. Bạn bè tôi vẫn thường nói tại sao không thùy mị, nết na mà toàn chơi những môn thể thao mạnh".

Lương Thu Trang: Khán giả chửi thì chửi cho đã, tôi chấp nhận!

Lương Thu Trang nói khi nhận vai phản diện An Nhiên trong phim 'Trạm cứu hộ trái tim', cô xác định sẽ bị khán giả ghét nhưng vẫn quyết định làm cho tới, có bị chửi cũng chấp nhận.

Cô gái bỏ việc ở phố về quê lội bùn, không ngờ giúp cả làng đổi đời

Cô là một trong số những người thành công khi bỏ phố về quê, góp phần cải thiện đời sống của người dân quê mình.

Cú bứt phá của nữ sinh Bách khoa từng hụt hẫng vì trượt nguyện vọng 1

Giành hàng loạt thành tích trong suốt những năm học tại Bách Khoa là điều Thủy không ngờ tới vào thời điểm 5 năm trước, khi em trượt nguyện vọng 1 vào ngôi trường ước mơ.

Nữ MC thời tiết VTV sinh năm 2000 từng thi hoa hậu

MC thời tiết Lan Chi là một trong những nữ MC thế hệ mới, nhận được nhiều yêu thích của bản tin thời tiết VTV.

Diễn viên Quỳnh Lương chuẩn bị kết hôn với bạn trai thiếu gia

Tại một sự kiện, diễn viên Quỳnh Lương bất ngờ xác nhận chuẩn bị kết hôn cùng bạn trai thiếu gia Nguyễn Tiến Phát.

Diễn viên Quỳnh Kool: Cảm giác bị lừa dối, phản bội thật kinh khủng

Quỳnh Kool nói dù chưa kết hôn và sinh con nhưng cô hiểu cảm giác bị phản bội của cô giáo Nguyệt trong 'Chúng ta của 8 năm sau' khi đặt mình vào nhân vật.

Đang cập nhật dữ liệu !