Nhà mạng tung ra gói cước biển đảo phục vụ ngư dân

Cho đến thời điểm này cả 3 mạng di động lớn là MobiFone, VinaPhone và Viettel đều tung ra gói cước biển đảo phục vụ nhiệm vụ an ninh quốc phòng, ngư dân cũng như đời sống của người dân đang sinh sống ở khu vực này.

VinaPhone và Viettel đều tung ra gói cước biển đảo phục vụ nhiệm vụ an ninh quốc phòng, ngư dân

MobiFone cho biết nhà mạng này đã tung ra gói cước mang tên “Biển đông” được thiết kế đặc biệt thích hợp với đối tượng người dân sống bám biển, ít có nhu cầu di chuyển xa với mức cước ưu đãi trong nội vùng đăng ký. Gói cước này có đặc điểm giá cước hấp dẫn, chỉ 880đ/1 phút mà không phải trả cước thuê bao. Bên cạnh đó, MobiFone còn tặng 20.000đ/thuê bao/30 ngày vào tài khoản, miến phí 50 MB data tốc độ cao/thuê bao/30 ngày. Không dừng lại ở đó, MobiFone còn giảm 50% cước gọi tới các thuê bao trong nhóm với tối đa 10 thành viên. Đại diện MobiFone còn cho biết, những thuê bao đăng ký gói cước Biển đông còn được cập nhật tin tức về thời tiết biển và các chính sách mới nhất về biển đảo… MobiFone cho biế, trong thời gian vừa qua nhà mạng này đã tập trung phủ sóng biển đảo để phục vụ tốt nhất nhu cầu của khách hàng sử dụng gói cước này.

Trước đó, VinaPhone chính thức công bố gói cước mới có tên Gói cước Biển đảo. Khi kích hoạt sử dụng Gói cước Biển đảo này, khách hàng là ngư dân sẽ được hưởng các khuyến mại đặc biệt như tặng ngay 50.000 đồng sau khi kích hoạt, 30.000 đồng/tháng trong 11 tháng tiếp theo, mỗi tháng được tặng 50MB Data,ngoài ra khách hàng còn được tặng 100% giá trị cho thẻ nạp đầu tiên, 50% giá trị cho 5 thẻ kế tiếp và thời gian sử dụng được khuyến mại lên đến 180 ngày.

Khi sử dụng Gói cước Biển đảo, ngư dân sẽ được cung cấp các gói thông tin miễn phí như thời tiết biển (dự báo Thời tiết biển trong ngày) và Biển đảo Việt Nam (thông tin về tình hình an ninh, trật tự biển Đông và các tỉnh ven biển…). Nếu như trước đây, trong những chuyến ra khơi dài ngày, radio là phương tiện duy nhất để ngư dân có thể nghe ngóng các thông tin thời tiết biển hay việc chủ động liên lạc với kiểm ngư cũng như người thân là điều vô cùng khó, thì nay, với Gói cước Biển đảo của VinaPhone những việc như vậy sẽ vô cùng dễ dàng. Thông tin liên lạc thông suốt sẽ rất hữu ích cho ngư dân, đặc biệt vào mùa mưa bão với những diễn biến ngày càng phức tạp, bất thường, bão xuất hiện sớm và nhiều hơn so với trung bình nhiều năm qua.

Ông Trần Mạnh Hùng, Chủ tịch Hội đồng thành viên của VNPT cũng nhấn mạnh, mạng VinaPhone sẽ phải tiến ra biển bằng việc phủ sóng biển đảo thật tốt. Ngày 4/8/2016, VNPT đã khai trương dịch vụ di động vệ tinh VinaPhone-S và tuyên bố phủ sóng 100% lãnh thổ Việt Nam từ vùng núi đến biển đảo.  VNPT cho biết, 3/4 diện tích lãnh thổ Việt Nam là đồi núi và có khoảng 1.000.000 km vuông bờ biển thuộc chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam cần được đảm bảo thông tin liên lạc thường xuyên liên tục. Cũng có khoảng 2 triệu ngư dân của Việt Nam đang tham gia khai thác ở những ngư trường xa bờ cần có các phương thức liên lạc kết nối với đất liền, với người thân. Thông tin liên lạc được đảm bảo kết nối thường xuyên là nhu cầu cấp thiết của nhiều tổ chức, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực vận tải hàng hải, khai khoáng, dầu khí, du lịch biển đảo, du lịch vùng cao. 

 Nếu so với VinaPhone và MobiFone thì Viettel là nhà mạng tung ra gói cước biển đảo sớm nhất. Ngày 16/8/2011, Viettel chính thức ra mắt gói cước trả trước Sea+ dành riêng cho người dân vùng biển và ven biển. Với thông điệp “Cùng ra khơi”, gói cước trả trước Sea+ của Viettel được thiết kế với những ưu đãi và tính năng đặc biệt nhằm giúp cho cuộc sống của người dân vùng biển và ven biển an toàn và tiện ích hơn. Theo đó, khách hàng được cung cấp miễn phí bản tin về thời tiết biển theo yêu cầu (gồm bản tin hàng ngày, cảnh báo lốc xoáy, báo bão khẩn cấp) tại 1 vùng đăng ký và thông tin về các số điện thoại khẩn cấp để liên hệ trong các trường hợp gặp nguy hiểm cần hỗ trợ. Viettel cũng xây dựng tổng đài 1111 để giải đáp trực tiếp thắc mắc về thời tiết biển của khách hàng sử dụng gói Sea+ với giá cước 1.000 đồng/phút.

Điểm nhấn của gói cước là tính năng thông báo khẩn cấp bằng tin nhắn qua đầu số 1111. Sử dụng tính năng này, khách hàng được đăng ký tối đa 10 số điện thoại nhận thông báo tình trạng khẩn cấp. Khi gặp sự cố, khách hàng chỉ cần nhắn tin đến đầu số 1111, tin nhắn sẽ tự động chuyển tới danh sách số điện thoại trong nhóm đã đăng ký. Cước phí cho 1 lần nhắn tin lên đầu số thành công là 1.000 đồng. Viettel cũng đang nghiên cứu để cung cấp tính năng thoại khẩn cấp qua đầu số 1111.

PV

Nhiều tư liệu quý hiếm khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam

Bộ sách gồm 6 cuốn với nhiều tư liệu quý khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam vừa được Nhà xuất bản TT&TT giới thiệu nhân dịp kỷ niệm 35 năm sự kiện Gạc Ma (14/3/1988-14/3/2023).

Điều khoản 'cấm' tiết lộ với người đòi tiền 'gửi tiết kiệm thành mua bảo hiểm'

Trong khi nhiều khách hàng gửi tiết kiệm ngân hàng bị biến thành hợp đồng mua bảo hiểm nhân thọ Manulife vẫn chật vật đi đòi tiền, có một số người đã được trả lại tiền nhưng buộc phải ký cam kết không được tiết lộ với bên thứ ba.

Học viện Nông nghiệp Việt Nam ra mắt 6 phòng thí nghiệm đạt chuẩn ISO

Ngày 8/1, Học viện Nông nghiệp Việt Nam ra mắt 6 phòng thí nghiệm đạt chuẩn ISO 17025:2017 với hàng trăm chỉ tiêu phân tích đạt chứng nhận Vilas.

Chạy bộ tiếp sức xuyên Việt gây quỹ phẫu thuật nụ cười trẻ em

Một nhóm các VĐV chạy bộ phong trào gồm 10 người đang thực hiện chạy bộ xuyên Việt từ cột cờ Lũng Cú (Hà Giang) đến mũi Cà Mau với mục đích gây quỹ phẫu thuật nụ cười, đồng hành cùng Tổ chức Phẫu thuật nụ cười (Operation Smile).

Ba bài học kinh nghiệm rút ra trong thực tiễn điều hành năm 2022 của NHNN

Tại Hội nghị Chính phủ với địa phương diễn ra hôm 03/01/2023, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng đã chia sẻ những bài học kinh nghiệm rút ra trong thực tiễn điều hành chính sách tiền tệ năm 2022.

Chính sách tiền tệ linh hoạt góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô

Tại hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương năm 2022, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng khẳng định quan điểm điều hành chính sách tiền tệ linh hoạt góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, tăng tính độc lập tự chủ của nền kinh tế.

Hỗ trợ 28 địa phương khắc phục hậu quả thiên tai

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái vừa ký Quyết định 1661/QĐ-TTg ngày 31/12/2022 hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai 10 tháng đầu năm 2022.

Cậu sinh viên có duyên với những tủ sách thiện nguyện

Những ngày đầu một mình đạp xe đi gom sách ủng hộ, Thái Hải Đăng, cậu sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền, chẳng dám nghĩ hành trình “Sách đến tay em” lại có thể kéo dài và được nhiều người ủng hộ như bây giờ.

Năm 2022, đội tàu cá ở Đà Nẵng khai thác đạt trên 33.000 tấn tổng sản lượng

Năm nay do ảnh hưởng của thời tiết trên biển phức tạp, chi phí chuyến biển tăng cao…nhưng sản lượng khai thác thuỷ sản của Đà Nẵng vẫn đạt trên 33.000 tấn.

Giảm thuế bảo vệ môi trường đối với xăng, dầu từ ngày 1/1/2023

Từ 1/1/2023, thuế bảo vệ môi trường với xăng là 2.000 đồng một lít, các mặt hàng dầu (trừ dầu hoả) và mỡ nhờn là 1.000 đồng, theo Nghị quyết vừa được thông qua.

Đang cập nhật dữ liệu !