Nhà hàng ATGT: Miễn phí đi lại, giảm giá đối với khách hàng
Nhà hàng Tràng An là nhà hàng đầu tiên thí điểm mô hình rượu bia an toàn |
Miễn toàn bộ chi phí đi lại
Là một trong những nhà hàng đầu tiên trong cả nước thí điểm mô hình rượu bia an toàn, nhà hàng Tràng An (số 42, Tăng Bạt Hổ, Hai Bà Trưng, Hà Nội) đang nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng.
Theo ông Phan Đoàn Lâm (quản lý nhà hàng): Mô hình đưa khách say về tận nhà được áp dụng từ ngày 8/2/2015 nhưng chính thức đi vào hoạt động từ ngày 9/2. Trong ngày đầu tiên áp dụng mô hình này, nhà hàng đã đón hơn 200 thực khách và nhận được nhiều những phản ứng đồng tình từ khách hàng.
Cũng theo ông Lâm, mô hình “nhà hàng an toàn giao thông” là một mô hình mới, được áp dụng ở một nhà hàng cũng hoàn toàn mới (tính đến hết tháng 1/2015, nhà hàng Tràng An chính thức hoạt động được 6 tháng).
Các logo được dán ở những vị trí mà thực khách dễ quan sát |
Để đáp ứng các tiêu chí trở thành “nhà hàng an toàn giao thông” mà UBATGTQG cũng như Hiệp hội Bia-Rượu-Nước giải khát Việt Nam đưa ra, ngoài tiêu chí có bãi đỗ xe rộng, sức chứa gần 50 chiếc xe ô tô, nhà hàng cũng tuyển thêm 02 nhân viên bảo vệ biết lái xe ô tô. Bên cạnh đó, nhà hàng luôn có sẵn một chiếc ô tô có thể sử dụng bất cứ khi nào cần đến.
Hiện tại, hãng taxi group cũng cộng tác ủng hộ chương trình này. Toàn bộ chi phí đưa đón người say an toàn trở về nhà sẽ được các bên như UBATGTQG, Hiệp hội Bia-Rượu-Nước giải khát Việt Nam cũng như hãng taxi group và nhà hàng đứng lên chi trả.
“Trước khi đưa khách lên taxi trở về nhà, nhân viên nhà hàng phải có trách nhiệm ghi lại biển số xe, tên nhân viên lái xe cũng như bàn giao toàn bộ tư trang của khách cho người lái xe để tránh tình trạng thất thoát đồ đạc trong quá trình di chuyển”, vị quản lý nhà hàng cho hay.
Đối với trường hợp khách hàng muốn di chuyển bằng chính phương tiện của mình, nhà hàng sẽ cắt cử nhân viên đưa khách say về nhà, ông Lâm cho biết thêm.
Không chỉ miễn toàn bộ chi phí đi lại, khi đến với nhà hàng khách hàng còn được giảm giá một số sản phẩm |
Khách được trợ giá sản phẩm khi đến nhà hàng
Mô hình đưa khách say về nhà an toàn do UBATGTQG phối hợp với Hiệp hội Rượu - bia - nước giải khát xây dựng, nhà hàng Tràng An trở thành nhà hàng đầu tiên được lựa chọn triển khai mô hình này.
“Để triển khai mô hình này, nhà hàng bán loại bia không cồn chứa một hàm lượng cồn rất nhỏ khi uống vẫn giữ được sự tỉnh táo cũng như giảm nguy cơ gây bệnh thận, gan cho người sử dụng. Ngoài ra, các vật dụng của nhà hàng cũng được in logo của chương trình, các câu khẩu hiệu nhằm mục đích tuyên truyền được treo ở các vị trí dễ nhìn để thực khách có thể nắm được”, ông Lâm cho hay.
Theo ông Lâm, một nhà hàng tốt, ngoài tiêu chuẩn về đồ ăn thì khâu dịch vụ cũng góp phần quan trọng trong đánh giá của thực khách. Do đó, để đáp ứng chương trình này toàn bộ 38 nhân viên đang làm việc tại nhà hàng đều được học khóa đào tạo về giao tiếp với khách hàng đặc biệt là những khách hàng đã sử dụng rượu bia quá mức cho phép.
Một trong những điểm đáng chú ý trong biên bản thỏa thuận đầu tiên của 4 bên có ghi rõ: Khách hàng sẽ được trợ giá một số sản phẩm tại nhà hàng để thu hút khách.
Chị Lê Thị Hương Giang, nhân viên lễ tân tại nhà hàng cho biết: “Đối với những khách hàng quá chén, chúng tôi có nhiệm vụ hướng dẫn khách hàng có thể lựa chọn những dịch vụ miễn phí từ nhà hàng như nhân viên nhà hàng sẽ đưa khách về hoặc khách hàng có thể gửi xe ở lại đây và đi taxi về”.
Anh Hà Phúc Thành (quận Hà Đông) đánh giá cao mô hình rượu bia an toàn của nhà hàng |
Vốn có đặc thù công việc phải thường xuyên tiếp khách trên bàn nhậu, anh Hà Phúc Thành (quận Hà Đông) cho biết: “Tôi đánh giá cao mô hình đưa khách say về tận nhà bởi trong các cuộc vui với bạn bè, cái lấn cấn nhất trong đầu tôi là sợ mình quá chén. Việc say xỉn không chỉ ảnh hưởng đến bản thân mà còn ảnh hưởng chung đến những người cùng tham gia giao thông và với cả gia đình.
Do đó, khi nhà hàng triển khai mô hình này tôi cảm thấy rất phấn khởi bởi nếu như có tình trạng quá chén sảy ra thì bản thân tôi cũng như gia đình cũng có thể yên tâm hơn. Tôi vi vọng mô hình sẽ được nhân rộng trong các nhà hàng khác trên phạm vi cả nước”.