Bật mí nguyên nhân khiến tất cả các cô gái tuổi teen ở Li-Băng đều phẫu thuật nâng mũi

Hầu như tất cả các cô gái mới lớn ở Li-Băng đều đi nâng mũi. Bí mật phía sau là gì?

Nhiều phụ nữ Li-Băng có chiếc mũi to do di truyền. Trong khi đó, ở Li-Băng sự sùng bái cái đẹp rất mạnh, nên ở tuổi 17 hầu như tất cả các cô gái đều đi nâng mũi.

Phụ nữ ở Li-Băng có mũi lớn và các bậc cha mẹ ở đó cho rằng nên giải quyết vấn đề trước khi trưởng thành, để đến lúc yêu đương và hẹn hò, con gái họ không phải mặc cảm. Họ sẽ làm mọi cách để con gái có điều kiện chọn được tấm chồng ưng ý nhất.

Karin Chalabi (17 tuổi) rất hạnh phúc với ca phẫu thuật nâng mũi của mình: “Tất cả các bạn cùng lớp của tôi đều làm điều đó vào mùa hè. Họ đến trường với băng trên mặt và tôi nhận ra rằng tôi cũng ghét cái mũi của mình. Nhưng nó rất dễ sửa chữa và không bị ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt hàng ngày”.

Karin Halabi.

Mẹ của Karin, Diana nói: “Ở đây chúng tôi đang chịu áp lực về sắc đẹp và tôi không chắc chúng tôi hạnh phúc. Chúng tôi cố gắng rất nhiều, chúng tôi chăm sóc bản thân điên cuồng đến mức sẵn sàng hy sinh những nét độc đáo về ngoại hình. Trên các tạp chí của Pháp, họ không ngừng viết rằng vẻ đẹp từ nhiên có điều đặc biệt riêng. Ở đất nước chúng tôi, điều đó nghe có vẻ như hoàn toàn vô lý. Hoặc bạn đẹp hoặc bạn không. Khi tôi đi du lịch nước ngoài, tôi không quan tâm mình trông như thế nào, tôi mặc quần đùi và áo phông và tôi rất vui! Nhưng ở đây ở Li-Băng, tôi luôn phải để ý đến vẻ ngoài”.

Cha nhắc Karin 18 tuổi về giờ giới nghiêm khi cô đi dự tiệc ở trường.

Khách hàng chính của các bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ là các cô gái xuất thân từ các gia đình nghèo. Bởi lẽ, khi có ngoại hình đẹp, các cô gái dễ tìm được công việc tốt hơn. Nhu cầu phẫu thuật thẩm mỹ đã tăng cao đến mức một vài năm trước. 

Ngân hàng Quốc gia Li-Băng đã đưa ra một chương trình cho vay đặc biệt cho phép tất cả phụ nữ đang làm việc dưới 64 tuổi được vay tiền để phẫu thuật thẩm mỹ mà không gặp rắc rối. 

Lydia từ Papillon Rouge nhận xét: “Với chiến lược này, mọi người đều có lợi: Các ngân hàng có nhiều khách vay tiền, trong khi các cô gái trông đẹp hơn và các bác sĩ có nhiều bệnh nhân…”.

Cô gái trẻ sau khi nâng mũi.

Bất cứ thứ gì liên quan đến ngành công nghiệp làm đẹp đều là ngành kinh doanh quan trọng nhất ở Li-Băng. Do nhu cầu phẫu thuật thẩm mĩ ngày càng cao nên các bệnh viện thẩm mĩ ở Li-Băng mọc lên ở khắp mọi nơi. Các cô gái của thành phố đến đó thường xuyên - đây là một phần của cuộc sống như là bạn đánh răng hàng ngày vậy. 

Lidia, một chuyên gia làm đẹp tại Papillon Rouge ở Beirut (Li-Băng), nói: “Hãy để một người phụ nữ không có nước và thức ăn, nhưng đừng tước đi cơ hội trang điểm, làm móng và tạo kiểu tóc của cô ấy”.

Trước bữa tiệc tại nhà bạn, các em nhỏ 9 tuổi xếp hàng chờ trang điểm chuyên nghiệp.

Các cô bé được làm quen và học cách làm đẹp ngay khi từ nhỏ. Các bà mẹ ở Li-Băng rất coi trọng điều này. Nó bắt đầu khi đứa trẻ được 1 tuổi. Sau đó khi những cô bé lớn hơn một chút, ngoài giờ học ở trường, lịch trình bao gồm chăm sóc da, làm móng, trang điểm và làm tóc cá nhân.

Maya Hilal đã mở Spa-Tacular Salon and Spa vào năm 2009 cho trẻ em từ 5 tuổi: “Con gái của tôi, giống như những người khác, đã đến các tiệm dành cho người lớn, nhưng bọn trẻ ở đó rất buồn chán. Và tôi quyết định rằng tôi muốn mở một salon đặc biệt, đặc biệt là dành cho trẻ em”.

Tiệm của Hilal rất đông khách, cô cho biết: “Các cô gái rất vui khi đến với tôi vào cuối tuần và sau giờ học. Việc dạy con cách làm đẹp cũng là một trong những điều mà các bậc cha mẹ ở đây quan tâm nhất. Thậm chỉ những bé gái nhỏ dưới 9 tuổi trước khi đi dự một buổi tiệc, chẳng hạn như là dự tiệc sinh nhật của bạn bè, cũng sẽ thực hiện đầy đủ các quy trình làm đẹp từ làm móng, chăm sóc da, làm tóc, trang điểm. Nếu không được thực hiện đủ những công đoạn làm đẹp này, các cô bé sẽ cảm thấy rất tồi tệ”.

Trước khi đi dự tiệc sinh nhật, các bé gái xếp hàng dài để được làm móng.

Ngành công nghiệp làm đẹp của Li-Băng đang phát triển nhanh đến nỗi, theo sau những phụ nữ từ Trung Đông, các cô gái từ châu Âu và Mỹ đang tích cực đến đây để làm đẹp. Năm 2011, Beirut vượt cả Los Angeles về số ca phẫu thuật thẩm mỹ.

Các nhà tâm lý học cho rằng khi thanh thiếu niên (cũng như phụ nữ trưởng thành) đến với bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ, mục tiêu chính của họ không phải là một chiếc mũi mới, mà là những thay đổi cơ bản trong cuộc sống - sự tôn trọng, bạn bè mới, người hâm mộ mới. Vì vậy, càng ngày họ càng có động lực để đi phẫu thuật thẩm mỹ giúp cho mình đẹp hơn.

Hạ Thảo (lược dịch)

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Đang cập nhật dữ liệu !